Mua củ cải khô thì làm ngay kim chi củ cải khô để dành ăn dần được rất lâu các mẹ nhé!

Những ngày này nhiều mẹ tích trữ củ cải khô, nếu bạn cũng trong số này thì hãy làm kim chi củ cải khô ăn dần nhé, ngon lắm đấy!

Nguyên liệu:

120g củ cải phơi phô

Bột ớt Hàn không cay

Bột ớt cay

Rượu gừng hoặc rượu trắng

Nước mơ ngâm đường

Siro bắp

Nước mắm, nước tương, dầu mè

Mè rang, tỏi băm, hành lá.

Mua củ cải khô thì làm ngay kim chi củ cải khô để dành ăn dần được rất lâu các mẹ nhé!-1


Cách làm

Củ cải đem ngâm nước muối loãng 1 giờ cho nở mềm.

Mua củ cải khô thì làm ngay kim chi củ cải khô để dành ăn dần được rất lâu các mẹ nhé!-2Sau đó vớt ra rửa nhiều lần với nước, vắt khô rồi thái khúc vừa ăn.

Mua củ cải khô thì làm ngay kim chi củ cải khô để dành ăn dần được rất lâu các mẹ nhé!-3Ướp vào củ cải 3 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh rượu gừng.

Ở chén khác, trộn 3 muỗng ớt bột Hàn loại không cay và 1 muỗng ớt cay, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh siro bắp hoặc thay bằng 1 muỗng đường trắng, 1 muỗng canh dầu mè, 3 muỗng canh nước mơ ngâm có thể thay bằng 2 muỗng giấm. Thêm tỏi băm rồi trộn đều.

Mua củ cải khô thì làm ngay kim chi củ cải khô để dành ăn dần được rất lâu các mẹ nhé!-4Cho hành lá thái nhỏ vào phần củ cải. 

Thêm nước xốt vào, dùng tay trộn đều. Cuối cùng thêm mè rang lên.

Mua củ cải khô thì làm ngay kim chi củ cải khô để dành ăn dần được rất lâu các mẹ nhé!-5Ăn liền hoặc cho vào hộp bỏ vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần nhé!

Thành phẩm 

Kim chi củ cải giòn rụm vị thơm nồng của ớt bột, mặn ngọt chua hài hòa với nhau, rất ngon khi ăn kèm cơm hoặc thịt nướng.

Mua củ cải khô thì làm ngay kim chi củ cải khô để dành ăn dần được rất lâu các mẹ nhé!-6

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mua-cu-cai-kho-thi-lam-ngay-kim-chi-cu-cai-kho-de-danh-an-dan-duoc-rat-lau-cac-me-nhe-2220207311107298.htm

củ cải khô

kim chi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.