"Mùa xuân không dưỡng gan, mặt sẽ đầy vết nám": Làm 3 món “rau bổ gan” để dưỡng ẩm và giúp đẹp da mặt

Đây là 3 món rau sẽ giúp bạn thải độc, nuôi dưỡng gan khỏe mạnh, góp phần đẩy lùi sự hình thành vết nám, giúp làn da khỏe mạnh tươi sáng.

1. Rau bina

Rau bina là một trong những loại rau giúp giải độc và dưỡng gan cực tốt. Trong loại rau này chứa hoạt chất glutathione có khả năng hỗ trợ rất tốt, giúp thúc đẩy các men gan giải độc. Bên cạnh đó, rau bina có chứa hàm lượng chất chlorophylls cao giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố tích tụ trong máu. Do đó khi bạn thêm rau bina vào chế độ ăn uống mỗi ngày sẽ góp phần giải độc gan, làm trắng và loại bỏ sự hình thành vết nám. Bạn có thể dùng rau bina để nấu canh, làm salad, xào hoặc ép nước để uống.

Mùa xuân không dưỡng gan, mặt sẽ đầy vết nám: Làm 3 món rau bổ gan” để dưỡng ẩm và giúp đẹp da mặt-1

Công thức gợi ý: Rau bina trộn

Nguyên liệu làm món rau bina trộn

200g rau bina, một chút muối, 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng canh hành lá xắt nhỏ, 1 muỗng canh dầu tía tô, một chút hạt vừng rang.

Cách làm món rau bina trộn

- Rau bina cắt bỏ gốc, nhặt lá hỏng sau đó rửa sạch. Đặt nồi nước lên bếp, thêm chút muối rồi đun sôi. Chần rau bina trong khoảng 30 giây rồi thả vào tô nước lạnh để giữ màu xanh. Vớt rau ra để ráo. Vắt nhẹ để kiệt nước. Sau đó cắt rau bina thành các khúc vừa ăn rồi cho vào tô.

- Chuẩn bị một bát nhỏ, cho xì dầu, hành lá xắt nhỏ, tỏi băm, dầu tía tô và vừng vào rồi trộn đều. các nguyên liệu gia vị vào tô và trộn đều. Sau đó rưới phần nước sốt vừa trộn vào tô rau bina. Trộn đều để rau ngấm sốt gia vị. Cuối cùng bạn cho ra đĩa và thưởng thức. 

Mùa xuân không dưỡng gan, mặt sẽ đầy vết nám: Làm 3 món rau bổ gan” để dưỡng ẩm và giúp đẹp da mặt-2

2. Rau má

Vốn là loại rau có tính mát nên rau má giúp giải độc gan vô cùng hiệu quả mà an toàn cho cơ thể. Rau má vốn là loại thực phẩm rất giàu vitamin A, C, và các hoạt chất như Saponin, Triterpenoids, các loại khoáng chất… Tất cả những thành phần này đều có khả năng chống ô xy hóa, ức chế sự hình thành hắc sắc tố dưới da, kích thích tái tạo tế bào mới nuôi dưỡng da trắng mịn.

Riêng hoạt chất Saponin trong rau má có khả năng thanh nhiệt, giải độc, cải thiện cấu trúc và tái tạo mô da mới. Đồng thời chiết xuất rau má còn hỗ trợ kích thích tuần hoàn máu, tăng cường sự tiếp nhận ôxy từ đó giúp da hồng hào, tươi trẻ hơn.

Bạn có thể dùng rau má để xay nước uống, xào, hoặc trộn gỏi.

Mùa xuân không dưỡng gan, mặt sẽ đầy vết nám: Làm 3 món rau bổ gan” để dưỡng ẩm và giúp đẹp da mặt-3

Công thức gợi ý: Gỏi rau má thịt bò

Nguyên liệu để làm gỏi rau má thịt bò

500g rau má, 300g thịt bò mềm, tỏi, ớt, chanh, dầu ăn. 

Cách làm gỏi rau má thịt bò

- Thịt bò rửa sạch sau đó thấm khô nước rồi thái lát mỏng. Cho thịt bò vào bát, thêm 2 muỗng canh bột nêm, 1/2 muỗng cafe tiêu, 1 muỗng canh nước tương, tỏi băm nhỏ rồi trộn đều cho thịt thấm gia vị. Rau má rửa sạch, để ráo nước.

- Đặt chảo lên bếp, đun nóng sau đó cho chút dầu ăn vào, phi thơm chút tỏi băm rồi cho thịt bò vào xào trên lửa lớn trong 7 phút thì tắt bếp.

- Pha gia vị trộn: Cho 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tỏi băm, 1/2 muỗng cafe ớt xay, 2 muỗng canh dầu ăn, 1/2 muỗng canh bột nêm, chút muối vào bát. Sau đó vắt nước cốt 2 quả chanh vào rồi trộn đều.

- Cho rau má vào đĩa sâu lòng, thêm thịt bò xào lên bề mặt. Khi ăn, bạn rưới phần sốt trộn vào và trộn đều. Bạn cũng có thể dùng thêm nước mắm chua ngọt tùy khẩu vị. Hoặc bạn có thể trộn xong rồi trình bày ra đĩa cũng được.

Mùa xuân không dưỡng gan, mặt sẽ đầy vết nám: Làm 3 món rau bổ gan” để dưỡng ẩm và giúp đẹp da mặt-4

3. Rau cần tây

Rau cần tây là loại thực phẩm có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, beta carotene và flavonoid giúp bảo vệ gan và các cơ quan nội tạng khác khỏi những tổn thương do oxy hóa và sự xâm nhập của các tác nhân gây hại. Cần tây là một thực phẩm lành mạnh, đơn giản dễ làm nhưng lại giàu dinh dưỡng và đặc biệt tốt cho gan.

Trong nước rau cần tây cũng chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, B, C, K, niacin và folate. Những vitamin này đóng vai trò rất lớn trong quá trình chữa lành các tổn thương trên da và duy trì sức khỏe làn da. Chúng cũng hỗ trợ quá trình sản xuất collagen, một protein quan trọng giúp làn da trở nên đàn hồi và săn chắc.

Mùa xuân không dưỡng gan, mặt sẽ đầy vết nám: Làm 3 món rau bổ gan” để dưỡng ẩm và giúp đẹp da mặt-5

Công thức gợi ý: Canh cần tây cá viên

Nguyên liệu để làm món canh cần tây cá viên

100g chả cá thác lác, 200g cần tây, 100g cà rốt, 3 tép tỏi băm nhỏ, 1 củ gừng nhỏ, một chút gia vị, một chút bột tiêu. 

Cách làm món canh cần tây cá viên

- Cho chả cá thác lác vào tô, thêm tỏi băm và một chút gia vị, bột tiêu vào rồi dùng thìa quết thành khối dẻo, dính. Dùng thìa vê thành từng viên cá nhỏ vừa ăn, cho vào đĩa rồi để im trong khoảng 10 phút cho ngấm gia vị. 

- Rau cần tây rửa sạch bẹ sau đó cắt thành các khúc ngắn vừa ăn. Cà rốt bạn đem tỉa hoa rồi xắt thành miếng dày cỡ 1.5 cm. Gừng rửa sạch và thái lát. 

- Bắc nồi nước lên bếp, đun sôi. Khi nước sôi thì thả gừng rồi từng viên chả cá thác lác vào. Đun cho tới khi nước sôi lại thì thêm rau cà rốt vào rồi đun trong khoảng 5 phút. Tiếp đó cho rau cần tây và nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Đun tiếp tục trong khoảng 5-7 phút thì tắt bếp và cho canh ra tô, rắc thêm chút hành lá, mùi tàu lên là có thể thưởng thức.

Mùa xuân không dưỡng gan, mặt sẽ đầy vết nám: Làm 3 món rau bổ gan” để dưỡng ẩm và giúp đẹp da mặt-6

Chúc các bạn thành công, ngon miệng và có làn da đẹp mịn màng!

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/mua-xuan-khong-duong-gan-mat-se-day-vet-nam-lam-3-mon-rau-bo-gan-de-duong-am-va-giup-dep-da-mat-20240301223927839.htm

món ngon cuối tuần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.