Muốn có bữa sáng giảm cân thì chị em không thể bỏ qua 4 cách làm món ăn healthy này!

Chịu khó dành ra 5 phút buổi tối để chuẩn bị là chị em sẽ có ngay bữa sáng giảm cân vừa ngon lành vừa đẹp mắt.

Trời nóng rồi các chị em ơi, buổi sáng mà đi ăn phở, ăn bún không còn hợp nữa, vừa tốn kém lại vừa vã mồ hôi. Chính vì thế trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm 4 bữa sáng giảm cân vừa đơn giản, vừa healthy.

Chỉ cần dành ra 5 phút chuẩn bị vào buổi tối, chị em vừa tiết kiệm được kha khá tiền ăn sáng, vừa được đẹp luôn!

1. Bữa sáng giảm cân: Yến mạch ngâm chuối, cacao
Muốn có bữa sáng giảm cân thì chị em không thể bỏ qua 4 cách làm món ăn healthy này!-1

Nguyên liệu: 45gr yến mạch cán dẹt, 1 quả chuối, 1 hộp sữa chua không đường, 1 thìa canh bột cacao, 200ml sữa hạt không đường/sữa tươi không đường, 2 thìa cà phê mật ong (không bắt buộc).

Cách làm: Chuối bóc vỏ và dằm nhuyễn, cho vào cốc cùng yến mạch, sữa, sữa chua, bột cacao và dùng thìa khuấy đều cho các nguyên liệu quện vào nhau. Nếu muốn thành phẩm có vị ngọt đậm một chút, bạn có thể thêm 1-2 thìa cà phê mật ong trước khi khuấy. Cuối cùng, cho cốc yến mạch vào tủ lạnh, để qua đêm là sáng mai dậy, chị em đã có ngay bữa sáng giảm cân đang chờ rồi!

2. Bữa sáng giảm cân: Yến mạch, bơ đậu phộng

Muốn có bữa sáng giảm cân thì chị em không thể bỏ qua 4 cách làm món ăn healthy này!-2

Nguyên liệu: 45gr yến mạch cán dẹt, 2 thìa cà phê bơ đậu phộng, 1 thìa cà phê hạt chia, 1 hộp sữa chua không đường, 200ml sữa hạt không đường/sữa tươi không đường.

Cách làm: Cho tất cả các nguyên liệu vào cốc và khuấy đều. Cất vào ngăn mát tủ lạnh và đi ngủ là xong!

3. Bữa sáng giảm cân: Yến mạch, dâu tây


Muốn có bữa sáng giảm cân thì chị em không thể bỏ qua 4 cách làm món ăn healthy này!-3

Nguyên liệu: 45gr yến mạch cán dẹt, 50gr dâu tây, 1 hộp sữa chua không đường, 1 thìa cà phê hạt chia, 200ml sữa hạt không đường/sữa tươi không đường, 2 thìa cà phê mật ong (không bắt buộc).

Cách làm: Dâu tây rửa sạch, bỏ cuống và cắt nhỏ thành dạng hạt lựu. Cho dâu tây đã cắt cùng các nguyên liệu khác vào cốc, khuấy đều và cất vào ngăn mát tủ lạnh.

4. Bữa sáng giảm cân: Yến mạch, bột quế

Muốn có bữa sáng giảm cân thì chị em không thể bỏ qua 4 cách làm món ăn healthy này!-4

Nguyên liệu: 45gr yến mạch cán dẹt, 2 thìa canh bột quế, 1/2 quả táo, 1 hộp sữa chua không đường, 200ml sữa hạt không đường/sữa tươi không đường, 2 thìa cà phê mật ong (không bắt buộc).

Cách làm: Táo gọt vỏ, bỏ hạt và bào thành dạng sợi nhỏ. Sau đó, cho táo đã bào vào cốc cùng các nguyên liệu khác và khuấy đều rồi để trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm.

Vậy là chỉ với vài thao tác cắt gọt, khuấy đơn giản vào buổi tối, ngày hôm sau chị em đã có bữa sáng ngon lành cành đào. Chẳng tội gì mà đi ăn sáng ở ngoài, vừa tốn kém vừa không giúp mình đẹp hơn!

Công dụng của yến mạch trong việc hỗ trợ giảm cân

Yến mạch là loại ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều chất xơ. Một nửa chén yến mạch có chứa các chất dinh dưỡng như: 2gr chất xơ, 3gr protein, 0 gam đường. Ngoài ra, nó còn chứa khoảng 2% lượng canxi khuyến nghị hàng ngày, 6% chất sắt và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như phốt pho, magie, đồng, selen, kali. Thêm vào đó, yến mạch có lượng calo thấp và chỉ có 1.5gr chất béo. 

Do đó, yến mạch là một phần của chế độ ăn lành mạnh.

Nghiên cứu của Đại học Y khoa Massachusetts cho biết: Bổ sung thêm chất xơ vào chế độ ăn là một trong những cách đơn giản nhất để giảm cân vì chất xơ có ít calo và giúp bạn no lâu hơn. Một gói bột yến mạch ăn liền thường chứa 4 gam chất xơ, có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hoá, giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, bớt thèm ăn vặt.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có được những bữa sáng giảm cân vừa được ăn sướng miệng, vừa ngày một đẹp hơn!

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vua-muon-ngu-day-mat-vua-muon-co-bua-sang-giam-can-thi-chi-em-khong-the-bo-qua-4-cach-lam-mon-an-healthy-nay-162210804213654290.htm

Món Ngon Mỗi Ngày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.