Nắm được 11 điều này, chuyến du lịch Nhật Bản chắc chắn sẽ thành công tốt đẹp

Chuẩn bị kĩ về những phép ứng xử cơ bản cũng như những mẹo tiêu dùng này, chuyến du lịch Nhật Bản của bạn sẽ vô cùng tốt đẹp và khó quên.

Chuẩn bị kĩ về những phép ứng xử cơ bản cũng như những mẹo tiêu dùng này, chuyến du lịch Nhật Bản của bạn sẽ vô cùng tốt đẹp và khó quên.

1. Cởi giày dép trước khi vào nhà

Không bao giờ được đi giày, dép vào trong nhà của một ai đó hoặc trên sàn truyền thống Nhật Bản (chiếu tatami). Sau khi cời giày xong, hay đặt nó thật gọn gàng, ngăn nắp nhé. Nếu bạn đi vào nhà vệ sinh trong một ngôi đền, nhà hàng hoặc nhà, bạn sẽ chuyển sang dép nhà vệ sinh. Đừng bao giờ mang dép đi trong nhà vào nhà vệ sinh và dép phòng vệ sinh ra bên ngoài.

naht

2. Không cần tip

Tiền tip ở Nhật Bản có thể bị xem là thô lỗ thế nên tất cả những gì bạn cần làm là trả đúng số tiền ghi trên hóa đơn là được. Hãy nhớ kĩ điều này nhé bởi nếu cố tình để lại một món tiền nhỏ sau khi sử dụng dịch vụ, rất có thể người bồi bàn sẽ chạy theo bạn để trả lại tiền thừa vì nghĩ rằng bạn bỏ quên.

3. Đến Nhật trong mùa anh đào nở

Nhật Bản nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp, nhưng thời điểm đất nước này đẹp xuất sắc nhất chính là lúc hoa anh đào nở. Lúc này, sắc hồng của anh đào khiến bạn ngất ngây bởi cảnh sắc của nó. Thời gian hoa anh đào nở rộ nhất là vào khoảng từ cuối tháng 3. Đây cũng là thời điểm nóng của du lịch Nhật Bản. 

d

4. Hãy lịch sự

Người nước ngoài bị xem là cư xử ồn ào tại Nhật Bản, đặc biệt là giao thông công cộng. Do đó, để hòa nhập đúng tinh thần của người Nhật, đừng ồn ào. Nếu bạn đang nghe nhạc, hãy hạ âm lượng xuống thấp. Nếu cần nói chuyện điện thoại, hãy thật nhỏ tiếng. Và tránh ăn trên đường đi nhé!

5. Đi tàu siêu tốc Shinkanse

Shinkansen là hệ thống tàu cao tốc nổi tiếng của Nhật Bản, do Tập đoàn đường sắt Nhật Bản vận hành, phục vụ trên đảo chính và đảo Kyushu. Tàu shinkansen thường rất đúng giờ. Thời gian đến muộn so với lịch trung bình chỉ 36 giây, tính cả các chậm trễ do nguyên nhân khó kiểm soát như thiên tai. 

nhay

6. Mua thẻ Suica hoặc Pasmo

Các loại thẻ này có thể được sử dụng trên hầu hết các tuyến metro, xe bus trong thành phố. Loại thẻ này đương nhiên rẻ hơn là vé giấy, nhất là trong chuyến đi cần thay đổi nhiều trạm. Chưa kể khi dùng những loại thẻ này,  bạn sẽ không phải dừng lại và xếp hàng để in một vé mỗi khi bạn lên một chuyến tàu.

7. Đeo khẩu trang

Bạn có thể sẽ hơi bất ngờ rất đông người Nhật đeo khẩu trang khi đi trên đường, đặc biệt là ở các phương tiện công cộng. Đừng ngạc nhiên. Đó là cách để giữ cho họ và bạn khỏe mạnh. Đặc biệt trong mùa hoa anh đào thì đeo mặt nạ cũng là cách để tránh bị dị ứng.

nat

8. Mang tiền mặt

Ở một số nơi ở Nhật Bản, chẳng dễ gì để tìm thấy các cây ATM, vì vậy tốt nhất bạn nên mang sẵn một lượng tiền mặt vừa đủ để chi tiêu, nhất là khi đến những địa điểm không phổ biến. Khi bạn cần phải rút tiền, bạn sẽ phải vào một bưu điện hoặc đến 7-Eleven hoặc cây ATM của Citibank.

9. Nếu bạn muốn đến Tokyo, hãy bay đến Haneda

Từ sân bay Haneda, bạn sẽ vào trung tâm thành phố nhanh và rẻ hơn là di chuyển từ sân bay Narita.

10. Sử dụng Konbinis

Konbinis được hiểu là những cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản, nơi bạn tìm thấy những nhu yếu phẩm cần thiết nhất cho chuyến đi của mình như thuốc cảm, đồ ăn, mì gói, dầu gội... Một số hệ thống konbinis đình đám ở Nhật phải kể đến như FamilyMart, 7-Eleven và Lawson.

ko

11. Chuẩn bị cho ngày trở lại

Không khí trong lành, kiến trúc tuyệt đẹp, các món ăn tuyệt ngon, sự hiện đại pha lẫn yếu tố truyền thống ngay cả ở những thành phố lớn như Osaka và Tokyo... sẽ khiến bạn muốn quay trở lại Nhật Bản càng nhiều càng tốt khi đã có dịp ghé nơi đây.

Theo Trí thức trẻ

điểm đến

resort

Nhật Bản

du lịch

nhà nghỉ

nghỉ dưỡng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.