Người bán hoa sẽ không nói cho bạn biết: Nhìn vào 1 điểm này là chọn đúng bó hoa sen, không lẫn đâu được

Đây là một mẹo vặt rất hữu ích giúp bạn phân biệt hoa sen và hoa quỳ cực kì chính xác

Đây là một mẹo vặt rất hữu ích giúp bạn phân biệt hoa sen và hoa quỳ cực kì chính xác

Thân cây

Người bán hoa sẽ không nói cho bạn biết: Nhìn vào 1 điểm này là chọn đúng bó hoa sen, không lẫn đâu được-1Người bán hoa sẽ không nói cho bạn biết: Nhìn vào 1 điểm này là chọn đúng bó hoa sen, không lẫn đâu được-2

Thông thường, thân của hoa sen sẽ thẳng hơn, ít gai, cuống hoa nhỏ, khi bị gai cào không buốt nhức như quỳ.Hoa quỳ có thân xù xì, lớn hơn so với sen, nhiều gai hơn nên người hái phải mặc quần áo dài khi lội xuống đầm để không bị cào xước da. 

Màu sắc

Để phân biệt hoa sen và quỳ, bạn hãy để hai bông hoa sen và hoa quỳ cạnh nhau, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt. Sen thường có màu sắc hồng tươi, búp to tròn, mập mạp vuốt theo hướng từ dưới lên trên.

Hoa quỳ cũng có màu hồng nhưng màu đậm hơn rất nhiều, ngoài ra hoa quỳ còn có cả màu trắng. Cánh hoa phía bên ngoài hơi thâm, hình mui thuyền, nhọn và đặc biệt là lòng cánh hoa bé. Hoa quỳ cũng vuốt tròn từ dưới lên trên, nhưng độ dài của bông hoa hơn hoa sen tương đối nhiều. Để chọn được bó hoa sen ưng ý, bạn có thể cầm bó hoa hướng xuống đất và rũ nhẹ. Nếu đó là hoa quỳ, cánh hoa sẽ rất dễ rụng và ngược lại nếu là hoa sen, cánh hoa sẽ bám chắc vào cuống hoa.

Hình dáng

Với những người có niềm đam mê mãnh liệt với hoa sen, chắc hẳn sẽ không khó nhận ra hoa sen có hình dạng bầu bĩnh, vuốt tròn theo hướng từ dưới lên trên, còn hoa quỳ cũng vuốt tròn từ dưới lên trên nhưng có độ dài hơn ở phần chóp.

Sắc thái bên trong

Đặc biệt, phần bên trong của quỳ và sen sẽ có sự khác biệt đáng kể nên bạn chỉ cần tinh ý là có thể biết ngay. Cánh sen hồng tươi, bên trong bông có nhiều tầng lớp cánh hoa nhỏ hơn bao quanh đài. Khi còn là nụ, nếu bạn bóp nhẹ vào bông hoa sẽ cảm nhận rõ độ dày của những cánh sen bên trong, điều đáng nói là khi bị héo cắm vào nước vẫn có thể tươi lại.Đối với hoa quỳ, cánh hoa bên trong nhạt màu hơn, không có lớp cánh hoa nhỏ bao quanh đài và cũng chỉ nở một lần rồi tàn, đó là lý do nhiều bạn rất khó chịu khi mua nhầm loại hoa này về cắm. 

Mùi thơm

Người bán hoa sẽ không nói cho bạn biết: Nhìn vào 1 điểm này là chọn đúng bó hoa sen, không lẫn đâu được-3

Hoa sen có mùi thơm dịu mát, chỉ cần đứng phía bên ngoài đầm, người đi đường cũng cảm nhận được mùi thơm thoảng thoảng, đặc biệt là vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn. Còn hoa quỳ được hái từ lúc còn non, cành cắm cánh hoa sẽ càng thâm lại, rồi rơi rụng dần cho đến khi chỉ còn trơ ra mỗi phần nhụy hoa. Cả hai loài hoa này đều có mùi thơm, riêng hoa quỳ có mùi thơm hơi hắc, nồng hơn khi bạn đưa gần lên mũi ngửi.

 

Theo Khoevadep


hoa sen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.