Nhớ 3 mẹo này, rau xào lúc nào cũng giòn ngon xanh mướt, mẹ chồng cũng phải khen dâu đảm

Với vài mẹo đơn giản, chị em đã có thể xào được rau luôn xanh, giòn ngon chẳng thua kém ngoài hàng.

Với vài mẹo đơn giản, chị em đã có thể xào được rau luôn xanh, giòn ngon chẳng thua kém ngoài hàng.

Dù bất kể mùa hè hay mùa đông thì món rau xào vẫn luôn có mặt trong các bữa cơm của mỗi gia đình. Tuy nhiên, dù nấu ăn thường xuyên nhưng nhiều chị em vẫn thắc mắc vì sao mình xào rau màu không được xanh, giòn như ở ngoài hàng quán. Vì thế, đầu bếp lâu năm đã mách, muốn rau xào đạt tiêu chuẩn thì cần nhớ 3 mẹo dưới đây.

1. Ngâm rau trước khi xào

Khi xào rau, không nên vừa rửa xong đã xào ngay mà trước đó, nên ngâm rau trong nước vài phút, nhất là rau cải bó xôi. Nên vắt một ít nước chanh vào trong chậu nước rồi ngâm cải bó xôi. Axit citric trong chanh có thể kiểm soát hàm lượng sắt của rau cải bó xôi. Sau khi ngâm trong nước chanh, rau này xào sẽ không bị mất màu, giữ được màu xanh đẹp mắt.

Nhớ 3 mẹo này, rau xào lúc nào cũng giòn ngon xanh mướt, mẹ chồng cũng phải khen dâu đảm-1

2. Chần rau

Không chỉ ngâm rau, mà rau nên chần trước khi xào. Đây là việc các đầu bếp chuyên nghiệp thường làm. Đun sôi nồi nước, rồi thả rau vào chần từ 1-2 phút, sau đó vớt ra ngay. Chần qua giúp giữ được màu xanh, sáng và độ giòn khi xào. 

Nhớ 3 mẹo này, rau xào lúc nào cũng giòn ngon xanh mướt, mẹ chồng cũng phải khen dâu đảm-2

3. Xào thân và lá riêng

Với một số loại rau, nếu có thể, hãy tách phần thân và lá riêng để xào. Nếu xào chung, thân và lá chín không đều, lá thường chín trước dẫn đến bị thâm đen và nhũn. Cách làm này phù hợp với một số loại rau cải, rau bí, rau cần, ngọn su su,...

Với cải chíp, bạn có thể chần kỹ phần cuống trước rồi mới chần phần lá sau (nhúng phần cuống vào nồi nước sôi trước). Như vậy khi xào, chúng sẽ chín đều hơn.

Nhớ 3 mẹo này, rau xào lúc nào cũng giòn ngon xanh mướt, mẹ chồng cũng phải khen dâu đảm-3

Chúc các bạn thành công!

 

Theo Khám phá

 


Mẹo hay nhà bếp

xào rau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.