Quán bánh canh ăn một lần là nhớ của Vũng Tàu

Chỉ là bánh canh giò heo, hương vị của món ăn luôn để lại dấu ấn khó quên trong lòng thực khách, để mỗi khi đặt chân đến mảnh đất này, họ đều dừng lại để thưởng thức.

Chỉ là bánh canh giò heo, hương vị của món ăn luôn để lại dấu ấn khó quên trong lòng thực khách, để mỗi khi đặt chân đến mảnh đất này, họ đều dừng lại để thưởng thức.

Quán bánh canh Long Hương ở gần cổng chào thành phố Bà Rịa - Vũng Tàu. Không chỉ nổi bật nhờ vị trí, bảng hiệu cùng không gian rộng, quán còn thu hút du khách với món bánh canh giò heo "ăn một lần là nhớ".

Tô bánh cánh giò và thị nạc loại nhỏ của quán đủ no với thực khách nữ hay những ai khảnh ăn.

Bánh canh giò là món ăn quen thuộc của người miền Nam. Riêng người dân Vũng Tàu, đây còn là một trong những đặc sản họ muốn giới thiệu với bạn bè, người thân ở xa.

Là món ăn thu hút du khách và dân địa phương, món ăn của quán Long Hương đơn giản với bánh canh, nước dùng, giò heo (thịt heo). Nếu lần đầu thưởng thức, bạn sẽ bất ngờ với độ "nhạt" của nước dùng, kích thước tô và 3 khoanh giò heo. Bạn chỉ nhận ra sự khác biệt khi thưởng thức.

Sợi bánh không được làm từ bột gạo thông thường, mà được làm bằng bột lọc nên có màu trắng đục, mềm nhưng dai, không bị bở hoặc gãy nát.

Chủ quán chia sẻ: "Nước dùngdù trong veo vẫn có vị thanh ngọt, đậm đà vì được hầm chung xương ống với tôm và một vài loại cá biển". Ngoài yếu tố thời gian, kỹ thuật hầm, canh lửa, vớt bọt, việc tính thời điểm để cho hai "kẻ ngoại đạo" vào cũng quan trọng không kém.

Thịt heo ăn kèm với bánh canh gồm khoanh giò heo, thịt nạc hoặc que nạc (phần xương thanh mảnh gần xương ống với nhiều thịt bao quanh). Tùy sở thích, bạn có thể chọn từng loại hay gọi cả ba. Nếu không có yêu cầu nào, bạn sẽ được phục vụ tô bánh canh loại lớn với ba khoanh giò heo lớn, để bạn "chỉ cần nhìn đã no". Với khách nữ và các thực khách kén ăn, tô nhỏ sẽ vừa đủ.

Bánh canh thịt nạc loại nhỏ của quán. 

Khác biệt cuối cùng, món bánh canh tại đây luôn được dọn kèm với một đĩa rau sống tươi ngon và chén nước chấm để bạn tùy ý tăng hương vị cho món ăn.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.