Seri những thực đơn tích hợp giữa người lớn và trẻ nhỏ khiến mẹ nhàn chân tay

Mỗi ngày đều phải chuẩn cơm nước tươm tất và ngon miệng cho cả gia đình là niềm vui nhưng cũng là một công việc không dễ dàng đối với các bà nội trợ, đặc biệt là khi trong nhà có trẻ nhỏ.

Ngoài vấn đề dinh dưỡng, ngon miệng, khi thực hiện những mâm cơm nhà, các chị em còn phải tính đến kinh phí, độ hấp dẫn và an toàn cho cả người lớn cũng như con nhỏ. Chính vì vậy đôi khi các chị các mẹ bị rơi vào tình trạng bí ý tưởng, lúng túng, thậm chí cảm thấy nặng nề và mệt mỏi vì công việc thường ngày này.

Seri những thực đơn tích hợp giữa người lớn và trẻ nhỏ khiến mẹ nhàn chân tay-1

Cùng chung tâm lý này, facebooker An An đã chia sẻ trăn trở của mình và nhất là seri những thực đơn của em bé tích hợp với ba mẹ mà chị đã bỏ hết tâm huyết để chuẩn bị mỗi ngày. Bài viết trên một diễn đàn mạng xã hội của chị đã khiến các bà mẹ tấm tắc khen ngợi, đồng thời ngưỡng mộ và cảm ơn vì đây thực sự là những gợi ý tuyệt vời cho họ trong cuộc sống gia đình.

"Xin chào các mẹ ạ, tham gia vào group cũng được một thời gian và thấy các anh chị chia sẻ khá nhiều những công thức hay ho, bổ ích, em cũng học được nhiều công thức mới lạ hơn. Em hiện tại đang là mẹ 1 con của bé hơn 1 tuổi (cả nhà hay gọi ảnh là Bi con), lúc set thực đơn cho con điều khiến em trăn trở nhất chính là làm sao để vừa tích hợp được thực đơn của con và của gia đình lại để tối ưu thời gian hơn. 

Hồi lúc chưa có em Bi thì thiệt cả nhà em ăn uống cũng rất ngẫu nhiên, hoặc là trong tủ còn gì nấu đó, hoặc là muốn ăn món nào thì làm món đó, đương nhiên là vẫn phải có thịt thà, cá rau này kia cho đủ chất. Nhưng mà từ khi có Bi con, nhất là vào lúc ổng bắt đầu ăn dặm được nhiều thì vấn đề đó lại càng gian nan hơn, không biết ở đây có ai giống em hay không hay là mới có 1 đứa nên mới như vậy? 

Seri những thực đơn tích hợp giữa người lớn và trẻ nhỏ khiến mẹ nhàn chân tay-2

Thực đơn cho con: Súp gà nấm đông cô - Cả nhà ăn: Ức gà viên ớt chuông cho NCKD 180 độ 15-20 phút. Canh kim chi, đậu hũ non và nấm linh chi nâu. Tráng miệng là thanh long đỏ.

Với niềm đam mê bếp núc vậy là em quyết định thực hiện 1 seri những thực đơn của em bé tích hợp với ba mẹ. Ý là nấu cho con cái gì thì tận dụng luôn cái đó để thành món ăn của cả nhà, hoặc đôi lúc ba nó muốn ăn cái gì thì làm sao có thể mix lại cho ẻm ăn luôn thì vô cùng tiện lợi. Từ khi chú trọng hơn về thực đơn kiểu này thì gia đình em ăn uống dường như cũng đầy đủ, healthy hơn tại chủ yếu là ăn theo thực đơn của ông con mà, trộm vía em Bi ăn cũng nhiệt tình mà cũng chịu khó ăn lắm (chắc biết mẹ nó chuẩn bị cực). 

Thông thường em sẽ lên thực đơn cho con trước 3, 4 ngày sau đó xem trong thực đơn của con có cái gì "dư" hay "cần" cái gì nữa hay không thì thực đơn của ba mẹ chính là nơi để bổ sung vào. Cũng từ đó mà ra được luôn thực đơn của cả nhà luôn. Hôm nay mạnh dạn chia sẻ những thực đơn này lên đây cho các mẹ cũng đang lâm vào hoàn cảnh "bí" thực đơn như mình thì có thể tham khảo hen. Chúc cả nhà mình vui vẻ và nhiều sức khỏe?".

Seri những thực đơn tích hợp giữa người lớn và trẻ nhỏ khiến mẹ nhàn chân tay-3

Thực đơn cho con: Cơm viên chà bông heo tự làm. Đậu hũ non lăn bột chiên. Canh soup củ. Nấm xào - Thực đơn cho cả nhà tương tự vậy luôn nhưng mà nấm xào của gia đình nêm gia vị đậm đà hơn chút. Tráng miệng có ổi và mận

Tâm sự và bài viết của chị An đã đánh trúng và đúng tâm lý của biết bao bà mẹ hiện nay, thế nên những gì chị chia sẻ vô cùng hữu ích và được đông đảo cư dân mạng phấn khởi hưởng ứng. Đặc biệt khi ngắm nhìn những bữa cơm gia đình do chính tay mẹ đảm này thực hiện mọi người càng thêm khâm phục vì chúng vừa ngon, bổ dưỡng lại vô cùng hấp dẫn và hợp lý. Đặc biệt bên dưới mỗi "tác phẩm", chị còn ghi chú chi tiết về các món ăn và cách thực hiện nên rất dễ cho các mẹ học tập. Tintuconline mời độc giả cùng ngắm nhìn và tham khảo:

Seri những thực đơn tích hợp giữa người lớn và trẻ nhỏ khiến mẹ nhàn chân tay-4

Thực đơn cho con: Thịt heo bọc sả thơm lừng. Bí xanh luộc. Cơm hình con cá. Cam tươi tráng miệng. - Thực đơn cả nhà: Thịt xiên cho vào NCKD 180 độ 20 phút cho xém xém. Canh bí xanh thịt bằm. Salad rau xanh, hành tây, bắp cải tím và cà chua bi. Lá mè, kim chi ăn cùng thịt xiên. Tráng miệng là cam tươi 

Seri những thực đơn tích hợp giữa người lớn và trẻ nhỏ khiến mẹ nhàn chân tay-5

Đổi bữa cho cả nhà: Lẩu gà lá é thơm lừng. - Thực đơn cho con: Cơm nắm. Bông cải baby và cà rốt baby hấp chín. Viên gà, nấm đông cô và cà rốt chiên. Táo tráng miệng 


Seri những thực đơn tích hợp giữa người lớn và trẻ nhỏ khiến mẹ nhàn chân tay-6

Mực nhồi thịt (nhân nhồi gồm: thịt heo xay, tôm, cà rốt, nấm đông cô) chấm nước sốt giòn giòn sật sật. Bí đỏ nấu tôm. Rong nho.Trẻ ăn nhân mực nhồi là chủ yếu vì mực dai.

Seri những thực đơn tích hợp giữa người lớn và trẻ nhỏ khiến mẹ nhàn chân tay-7

Cơm tấm. Sườn chiên mềm cho em bé ăn. Trứng ốp. Cà chua thái lát.


Seri những thực đơn tích hợp giữa người lớn và trẻ nhỏ khiến mẹ nhàn chân tay-8

Đậu hũ khói lửa phiên bản nhà làm. Trong đây của mình có tôm, mực, các loại nấm và không thể nào thiếu đậu hũ non, trước khi cho vào có chiên qua đậu hũ cho giòn ngoài mặt. Ăn chung với rau củ luộc.
Em Bi hôm nay có súp củ, trứng, tôm, mực và nấm đông cô, thêm cái trứng luộc gấp đôi protein luôn. 

Seri những thực đơn tích hợp giữa người lớn và trẻ nhỏ khiến mẹ nhàn chân tay-9

Thực đơn em Bi: Tôm áp chảo cùng măng tây. Cơm cuộn rong biển. Tráng miệng là dưa hấu. Thực đơn cho cả nhà: Tôm xào măng tây và dầu hào. Cải ngọt nấu canh cùng nước vỏ tôm luộc. Rong nho. Tráng miệng dưa hấu.

Seri những thực đơn tích hợp giữa người lớn và trẻ nhỏ khiến mẹ nhàn chân tay-10Một bữa trưa tươi xanh cho cả nhà: Rau xanh luộc ăn với kho quẹt. Đậu hũ chiên cùng mắm tôm. Thực đơn em Bi: cũng ăn cùng gia đình nhưng thay vì ăn nước rau luộc thì mình nấu cho em miếng canh cà chua trứng cho có protein. 

Seri những thực đơn tích hợp giữa người lớn và trẻ nhỏ khiến mẹ nhàn chân tay-11

Thực đơn cho con: Cà rốt và su su luộc. Chả cả sốt cà. Cơm cuộn hạt mè. Tráng miệng là mận. Thực đơn cho cả nhà: Chả cá sốt cà. Canh cá thác lác nhồi khổ qua mà mẹ nấu hơi quá lửa. Tráng miệng mận đỏ tươi.

Seri những thực đơn tích hợp giữa người lớn và trẻ nhỏ khiến mẹ nhàn chân tay-12

Bò lá lốt ăn với bún nước mắm, rau sống. Tận dụng thịt bò xay làm cho em Bi bánh kẹp luôn. Tráng miệng bằng táo cắt lát. 

Seri những thực đơn tích hợp giữa người lớn và trẻ nhỏ khiến mẹ nhàn chân tay-13

Trứng hấp kiểu Nhật cho cả nhà, trong đó bao gồm thanh cua, tôm, nấm đông cô và không thể nào thiếu trứng. Ăn cùng canh rong biển đậu hũ non. Bỏ NCKD thêm 2 miếng cá sapa nướng sốt Teriyaki và chút gừng cho giảm độ tanh, nướng xong vắt thêm miếng chanh nữa là ăn ngất ngây.

Seri những thực đơn tích hợp giữa người lớn và trẻ nhỏ khiến mẹ nhàn chân tay-14

Chiều mưa rả rích làm món quấn bún tôm chua, thịt luộc, rau sống cho cả nhà. Thực đơn cho con: Cơm cuốn rau củ xanh thanh cua trứng chiên. Chuối tráng miệng.

Seri những thực đơn tích hợp giữa người lớn và trẻ nhỏ khiến mẹ nhàn chân tay-15

Thực đơn cho cả nhà: Cà ri ếch cùng với hành tây và nấm mèo, nước cốt dừa béo ngậy và thơm ngon. Chấm bánh mì ăn hay ăn cùng bún, cơm. Chè khúc bạch tráng miệng. Thực đơn cho con: Viên ếch áp chảo. Lóc một ít thịt ếch xay cùng thịt dăm, nấm đông cô và cà rốt rồi vo viên áp chảo. Lấy thêm ít nước sốt từ cà ri cho chấm bánh mì lạt. 

Seri những thực đơn tích hợp giữa người lớn và trẻ nhỏ khiến mẹ nhàn chân tay-16

Cánh gà chiên nước mắm. Canh bí. Dưa lưới tráng miệng.

Seri những thực đơn tích hợp giữa người lớn và trẻ nhỏ khiến mẹ nhàn chân tay-17

Thực đơn cho con: Thịt viên với đậu hũ mềm mềm, hấp chín rồi áp chảo với chút dầu oliu. Măng tây đơn giản hấp chín cùng với thịt viên ăn cùng cơm nắm rong biển. - Thực đơn cho cả nhà: Thịt viên bỏ NCKD rưới sốt cà chua. Canh nấm đậu hũ thanh đạm, giải nhiệt. Măng tây hấp ăn cùng sốt dầu hào. cà chua, tỏi. Tráng miệng thanh long.

Theo V.K - Vietnamnet


mâm cơm gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.