Trước khi xào thịt, hãy thêm một bước nữa để món thịt heo xào lăn được mềm ngon, thơm lừng xuất sắc khiến ai ăn cũng phải khen

Thịt heo nếu chỉ ướp sơ qua với mắm, muối, mì chính rồi đem xào thì sẽ hay bị khô, hương vị cũng không được thơm ngon đậm đà. Vấn đề này được giải quyết như thế nào? Thật đơn giản, trước khi đem xào hãy thêm một bước nữa!

Thịt heo nếu chỉ ướp sơ qua với mắm, muối, mì chính rồi đem xào thì sẽ hay bị khô, hương vị cũng không được thơm ngon đậm đà. Vấn đề này được giải quyết như thế nào? Thật đơn giản, trước khi đem xào hãy thêm một bước nữa!

Thịt heo là loại thực phẩm phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Đây là thực phẩm có giá thành rẻ, lại mang nhiều giá trị dinh dưỡng cao nên luôn được các chị em ưu tiên trong thực đơn bữa ăn hàng ngày.

Món thịt heo có nhiều cách để chế biến, như kho, xào, nấu canh, luộc... để làm phong phú thêm bữa ăn của gia đình. Với tùy từng khẩu vị, sở thích mà mỗi gia đình lại có cách chế biến khác nhau. Một lần, đi về quê bạn chơi mà tôi được ăn món thịt heo xào lăn mà ăn xong tôi cứ nhớ mãi đến tận bây giờ. Phải năn nỉ mãi, cuối cùng bạn tôi mới hỏi giúp tôi bí quyết để có món thịt heo mềm ngon, có hương vị đậm đà, quyến rũ, ăn một lần là nhớ mãi. Hóa ra, bí quyết đó lại đơn giản không thể ngờ được.

Trước khi xào thịt, hãy thêm một bước nữa để món thịt heo xào lăn được mềm ngon, thơm lừng xuất sắc khiến ai ăn cũng phải khen-1

Thịt heo nếu chỉ ướp sơ qua với mắm, muối, mì chính rồi đem xào thì sẽ hay bị khô, hương vị cũng không được thơm ngon đậm đà. Vấn đề này được giải quyết như thế nào? Thật đơn giản, trước khi đem xào hãy ướp thịt cùng với bia!

Thịt heo ướp với bia sẽ cho ra món ăn mềm, thơm, có hương vị hấp dẫn, chỉ cần ngửi là sẽ cảm thấy kích thích vị giác vô cùng. Thế nhưng, có một điều lưu ý nhỏ là bia dùng để ướp nên là loại tốt, có hương thơm, tránh dùng bia có vị đắng ngắt và không thơm, món ăn sẽ dễ bị thất bại.

Ngoài ra, thịt heo trước khi đem ướp cũng cần phải được làm sạch. Tốt nhất là nên ngâm thịt heo trong nước muối loãng khoảng 20 phút để loại bỏ sạch tạp chất và máu. Sau đó, thịt lợn đem thái miếng vừa ăn rồi ướp cùng bia khoảng 10-15 phút.

Tiếp theo, đun sôi dầu ăn và cho thịt lợn đã ướp bia vào xào cùng. Cuối cùng, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Vậy là bạn đã có ngay món thịt heo xào lăn thơm ngon, hấp dẫn, ai ăn cũng phải khen ngon rồi đấy!

Theo Helino


thịt xào


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.