Xào thịt hãy thêm thứ này, món ăn thơm ngon, hết dai ai cũng thích

Với mẹo nhỏ dưới đây giúp các bà nội trợ chế biến món xào trở nên mềm mịn thơm ngon hơn rất nhiều.

Với mẹo nhỏ dưới đây giúp các bà nội trợ chế biến món xào trở nên mềm mịn thơm ngon hơn rất nhiều.

Món thịt xào là món ăn được nhiều chị em thường xuyên nấu tại nhà, các loại thịt xào như thịt bò, thịt gà, thịt heo... đều có những mùi hương riêng vô cùng hấp dẫn.

Khi bạn muốn món ăn món ăn mềm hơn thì hãy sẽ ướp thịt cùng với gia vị trước khi xào. Dưới đây là một một phương pháp trước đây nhiều người thường áp dụng để thịt trở nên mềm hơn là cho thêm một ít bột mì vào trong khi ướp. Nếu không có bột mì bạn hãy sử dụng lòng trắng trứng thay thế món ăn sẽ ngọt mềm ai cũng thích.

Xào thịt hãy thêm thứ này, món ăn thơm ngon, hết dai ai cũng thích-1


Bỏ lòng trắng trứng vào ướp thịt hết dai

Trước tiên bạn hãy cắt thịt heo hoặc thịt bò thành từng lát mỏng, cho lòng trắng trứng vào cùng, trộn đều, rồi thêm dầu mè, một ít gia vị ướp thịt thật đều để ngấm gia vị. Với phần lòng trắng trứng có tác dụng giúp miếng thịt trở nên mềm hơn rất nhiều, hạn chế tình trạng bị dai trong khi xào, khiến cho độ ẩm của thịt được nâng cao và thịt sẽ có mùi vị ngon hơn ai cũng thích mê mệt.

Nếu bạn muốn phần lòng trắng trứng đông ngay khi gặp nhiệt độ nóng, nên cho thịt và dầu vào xào cùng lúc chảo chưa nóng, khi thịt chín đổi màu thì vớt ra tô để riêng. Sau đó, bạn hãy xào thịt cho tới khi chín thịt rồi bỏ ra ngoài và cho gia vị vào để món ăn không bị dai mà vẫn chín đều

.Xào thịt hãy thêm thứ này, món ăn thơm ngon, hết dai ai cũng thích-2

Bỏ lòng trắng trứng vào xòa thịt hết dai

Với món thịt xào với rau củ thì sau khi thịt vừa đổi màu hoàn toàn vớt ra để riêng, cho rau củ vào xào chín, khi chín tới thì cho thịt vào xào cùng, nêm lại gia vị một lần nữa.

 

 

Theo Khoevadep


thịt xào


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.