Apple không muốn dính dáng tới Wikileaks

Wikileaks đang là tâm điểm thuhút sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhưng “Quả táo” Apple không muốn dính líutới những rùm beng mang màu sắc chính trị này.

Wikileaks đang là tâm điểm thuhút sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhưng “Quả táo” Apple không muốn dính líutới những rùm beng mang màu sắc chính trị này.

Mới đây, Apple đã quyết định gỡbỏ ứng dụng Wikileaks cho iPhone trên iTunes Store.

Ứng dụng Wikileaks trên iTunesStore là ứng dụng không chính thức, phải trả phí, cho phép người sử dụng truycập vào trang Twitter của Wikileak và những văn bản được tiết lộ trên websitemiễn phí.

Apple đã đưa ra quyết định gỡ bỏứng dụng Wikileaks chỉ sau một vài ngày ứng dụng này được bán trên kho ứng dụngiTunes Store.

Apple không muốn dính dáng tới Wikileaks

“Những ứng dụng được bán đều phảiđáp ứng yêu cầu của luật pháp hiện hành của địa phương và không có ý đồ côngkích bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào theo những cách thức xấu”, đại diện phátngôn của Apple cho biết.

Một nhà phát triển ứng dụng ngườiNga, Igor Barinov, cho biết Apple đã đưa ra hai tiêu chí rất rõ ràng đối vớinhững nhà phát triển ứng dụng “Bất kỳ ứng dụng nào có tính chất phỉ báng danhdự, có ý xấu đối với các cá nhân sẽ đều bị từ chối, đồng thời, các ứng dụng phảiđảm bảo tuân thủ các yêu cầu của pháp luật địa phương, bất kỳ nơi đâu mà ứngdụng đó được bán cho người sử dụng”.

“Với tất cả những quy định trên,việc gỡ bỏ ứng dụng Wikileaks là hoàn toàn hợp lý”, Apple cho biết thêm.

Mặc dù Wikileaks là ứng dụngkhông chính thống, nhưng theo đại diện của Apple, ứng dụng này đã đạt số lượngtải về nhanh chóng mặt.

Hiện, ứng dụng Wikileaks vẫn cònđược bán trên kho ứng dụng cho một số smartphone khác chạy hệ điều hành GoogleAndroid.

Theo Hoàng Nam
Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.