Các cách truy cập nhanh nhất trên web nên biết

Để tiết kiệm thời gian vàtruy cập nhanh nhất người dùng nên sử dụng các phím tắt mà bất cứ ứng dụng nàocũng có sẵn. Dưới đây là những phím tắt cần thiết trong trình duyệt Chrome, iE9hay Firefox mà người dùng nên biết.

Để tiết kiệm thời gian vàtruy cập nhanh nhất người dùng nên sử dụng các phím tắt mà bất cứ ứng dụng nàocũng có sẵn. Dưới đây là những phím tắt cần thiết trong trình duyệt Chrome, iE9hay Firefox mà người dùng nên biết.

Các cách truy cập nhanh nhất trên web nên biết

Ctrl+F - Tìm kiếm nhanh

Hầu hết mọi người thường sử dụng dịch vụ tìm kiếm của Google nhưng trong trìnhduyệt web, người dùng chỉ cần gõ Ctrl+F, sẽ xuất hiện ngay hộp tìm kiếm để tìmbất cứ từ hay cụm từ nào trên trang web hiện tại. Ctrl+F đặc biệt hữu ích nếubạn tìm kiếm trong diễn đàn hoặc trong một bài viết dài. Chỉ cần ấn Ctrl+F và gõtừ cần tìm, bạn có thể nhảy ngay tới từ cần tìm trên trang web đó nhanh nhất cóthể.

F5

Hiện cả hai trình duyệt Firefox và IE9 đều loại bỏ nút “làm mới” trên thanh địachỉ để tiết kiệm không gian nhưng người dùng vẫn có thể sử dụng chức năng nàybằng cách ấn F5 trên bàn phím của mọi máy tính. F5 thực sự hữu ích nếu bạn đangchờ đợi trang web cập nhật và cần tải lại trang web đó nhiều hơn 1 lần. Rấtnhiều ứng dụng, phần mềm đều sử dụng F5 là phím tắt làm mới để tận dụng bộ nhớtốt hơn.

F11 - Xem toàn màn hình

Các thành công cụ và các biểu tượng ứng dụng được nhúng trên trình duyệt thực sựcần thiết khi bạn muốn sử dụng ngay nhưng nếu bạn muốn xem toàn bộ một trang webhay làm việc trên trình duyệt, thì có thể ấn F11 để ẩn toàn bộ thanh công cụ,địa chỉ, các biểu tượng ứng dụng. Để hiện trở lại, người dùng ấn F11 một lầnnữa.

Home/End - Đầu trang/cuối trang

Nút Home/End trên bàn phím thực sự hữu ích trong các trình duyệt web, cho phépngười dùng nhanh chóng trở về đầu trang hay cuối trang web mà không phải kéochuột, đặc biệt là các trang web có nội dung rất dài như trong mạng xã hộiTwitter hay Facebook.

Ctrl+kéo bánh xe chuột hoặc +/-: Phóng to hoặc thu nhỏ trangweb

Một số website cho rằng, mọi người trên thế giới đều có khả năng nhìn 10/10 nênsử dụng dạng chữ nhỏ như trong từ điền. Tuy nhiên, người dùng không phải lo lắngvề điều đó, đặc biệt là những người mắt kém vì các trình duyệt đều có khả năngphóng to (thu nhỏ) phông chữ rất đơn giản và nhanh chóng, chỉ cần ấn Ctrl và kéobánh xe chuột lên xuống hoặc ấn vào +/-.

Ctrl+T - Mở thêm tab mới
 
Mở một tab mới là một trong những việc người dùng thường làm nhất trong trìnhduyệt web nhưng mọi người thường có thói quen di chuyển chuột tới thành tab vàkích vào nút “tạo tab mới”, nhưng cách đơn giản và nhanh hơn rất nhiều, ngườidùng chỉ cần ấn Ctrl+T, tab mới sẽ mở ra ngay lập tức.

Ctrl+W - đóng nhanh cửa sổ

Để đóng nhanh một tab trong trình duyệt, người dùng chỉ cần kích tổ hợp phímCtrl+W thay vì phải di chuột lên dấu X rồi kích vào.

Ctrl+Shift+T - mở lại trang web đóng nhầm

Khi bạn có rất nhiều tab đang mở và chẳng may đóng nhầm một tab (một trang web)cần thiết thì chỉ cần ấn Ctrl+Shift+T là trang web vừa đóng sẽ mở trở lại. Điềuđặc biệt là trang web được khôi phục trở lại nằm đúng vị trí tab mà bạn vừađóng.

Chuyển đổi đến một tab

Nếu bạn đã biết sử dụng Ctrl + Tab hoặc Ctrl + Shift + Tab để chuyển đổi giữacác tab, hãy dùng tổ hợp phím Ctrl + n để chuyển đến một tab nhất định (với n làsố từ 1 đến 8 trên bàn phím).

Ctrl + 9

Để quay về tab cuối cùng vừa duyệt, người dùng chỉ cần ấn tổ hợp phím Ctrl + 9.

Ctrl + Alt + F4

Để đóng tất cả các tab khác ngoài tab đang duyệt, người dùng chỉ cần ấn tổ hợpphím Ctrl + Alt + F4 thay vì di chuột lên thanh trạng thái và kích vào dấu x đểđóng từng tab một.

Theo Vnmedia



Meghan Markle bị chê cười
Chiếc váy được Meghan Markle mặc trong chuyến thăm Nigeria khiến cộng đồng mạng bàn tán vì ẩn chứa thông điệp về Hoàng gia Anh. Nhiều người cảm thấy khó chịu khi Nữ Công tước xứ Sussex liên tục tuyên bố không muốn dính dáng đến nhà chồng nhưng hành động lại trái ngược.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.