Cách đơn giản phát hiện người lạ dùng máy tính của mình

Lâu lâu tôi có cảm giác ai đó hay dùng máy tính của mình. Nên phải lên mạng tìm hiểu vụ này. Tôi nghĩ mọi người cũng cần. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách phát hiện người lạ mở máy tính khi bạn vắng mặt.

Lâu lâu tôi có cảm giác ai đó hay dùng máy tính của mình. Nên phải lên mạng tìm hiểu vụ này. Tôi nghĩ mọi người cũng cần. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách phát hiện người lạ mở máy tính khi bạn vắng mặt.

screenshot

Bước 1: Vào Start, gõ vào ô tìm kiếm Gpedit.msc, rồi ấn Enter

phat-hien-nguoi-la-mo-may-tinh-1

Bước 2: Cửa số Local Group Policy Editor sẽ mở lên, truy cập theo đường dẫn Đi tới đường dẫn Local Computer Policy>Computer Configuration>Windows Settings>Security Settings>Local Policies>Audit Policy

phat-hien-nguoi-la-mo-may-tinh-2

- Tại khung Policy bên phải, chọn Audit logon Events

Bước 3: Tại cửa số Audit logon events Properties, tab Local Security Setting, mục Audit these attemps, tích chọn cả Success vàFailure. Ấn OK để thay đổi có hiệu quả.

phat-hien-nguoi-la-mo-may-tinh-3

-Từ lúc này, Windows sẽ ghi nhận lại các phiên đăng nhập vào hệ thống, bất kể đăng nhập có thành công hay không.

Bước 4: Kiểm tra các phiên đăng nhập - Vào Start, gõ vào ô tìm kiếm Event Viewer, ấn Enter
phat-hien-nguoi-la-mo-may-tinh-4

- Tại cửa sổ Event Viewer, truy cập theo đường dẫn Event Viewer (Local)>Windows Logs>Security

phat-hien-nguoi-la-mo-may-tinh-5

- Các sự kiện có Event ID 4624 là Windows đã ghi lại các phiên đăng nhập vào hệ thống, truy cập vào bạn sẽ biết được thời gian đăng nhập, có thành công hay không.

phat-hien-nguoi-la-mo-may-tinh-6

Bạn chỉ cần thiết lập máy tính theo các bước trên là đã có thể kiểm soát được những ai truy cập và sử dụng máy khi bạn vắng mặt, với cách này giúp ích cho việc quản lý con cái sử dụng internet hiệu quả.

Các phiên bản Windows hỗ trợ việc giám sát này là: Windows 7 Professional, Ultimate và Windows 8 Pro.

Theo webtretho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.