“Cay cú”, Facebook gỡ bỏ quảng cáo cho Google+

Một điều khá thú vị là Facebook có quy định “cấm” các quảng cáo đã chạy trên trang vào bất kỳ thời điểm nào nếu nó nhằm truyền thông cho các sản phẩm hay các dịch vụ đối thủ, hoặc làm tổn hại đến việc kinh doanh hoặc mối quan hệ của các người dùng Facebook.

Nhà phát triển webMichael Lee Johnson muốn nhanh chóng tăng thêm nhiều bạn trên mạng xã hộiGoogle+. Vì thế, anh này chạy một quảng cáo trên Facebook để mời tất cả mọingười “đặt vòng” (Circles) mình, nhưng Facebook tỏ ra khó chịu.
 
Đoạnquảng cáo với tiêu đề “Hãy bổ sung Michael vào mạng Google+”. Tuynhiên, Facebook đã ngay lập tức gỡ bỏ đoạn quảng cáo này và cấm ông này đượcchạy các hình thức quảng cáo khác trên mạng xã hội của mình.
“Cay cú”, Facebook gỡ bỏ quảng cáo cho Google+
Quảng cáo bị cho là "không lành mạnh" trên Facebook.
 
 
  Facebookđã gửi một tin nhắn cho Michael để giải thích nguyên nhân vì sao quảng cáocủa ông này bị gỡ: “Tài khoản của bạn đã bị vô hiệu quá. Tất cả các quảngcáo của bạn sẽ không được đăng tải dưới bất kỳ trường hợp nào. Thông thường,chúng tôi hủy một tài khoản nếu nhiều quảng cáo vi phạm Các quy định vềquảng cáo của Facebook. Đáng tiếc chúng tôi không thể cung cấp chính xácnhững vi phạm của thể của bạn. Hãy xem lại các quy định nếu bạn có bất kỳthắc mắc nào”.

Một điềukhá thú vị là Facebook có quy định “cấm” các quảng cáo đã chạy trên trang vàobất kỳ thời điểm nào nếu nó nhằm truyền thông cho các sản phẩm hay các dịch vụđối thủ, hoặc làm tổn hại đến việc kinh doanh hoặc mối quan hệ của các ngườidùng Facebook.

“Cay cú”, Facebook gỡ bỏ quảng cáo cho Google+
Michael bức xúc trên Google+ vì hành động "không đẹp" của Facebook. 
Có vẻ như Facebooktỏ ra rất khó chịu với đối thủ Google+ vừa mới ra mắt. Mạng xã hộilớn nhất thế giới này liên tiếp có những động thái không được đẹpmắt nhằm “dìm hàng” Google+. Tuần trước, Facebook đã khóa công cụliên kết và email nguồn mở Open-Xchange giúp người dùng tái tạo lạidanh sách địa chỉ liên lạc của bạn bè trong tài khoản Facebook đểchuyển sang sử dụng Google+. Trước đó, mạng này cũng “vô hiệu hóa”ứng dụng Friend Exporter cũng có chức năng tương tự nhưOpen-Xchange.
Theo Dantri


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.