"Chú dế nhỏ" thay đổi cả thế giới

Điện thoại di động đã len lỏi vào cuộc sống của chúng ta và đang trở thành một phần không thể thiếu khi nó có thể thay thế các vật dụng kềnh càng khác.

Điện thoại di động đã len lỏi vào cuộc sống của chúng ta và đang trở thành một phần không thể thiếu khi nó có thể thay thế các vật dụng kềnh càng khác.

Khả năng gói gọn các chức năng tiện ích khác nhau trong một, khiến những chiếc điện thoại hiện nay trở thành vật dụng thiết yếu. Hãy suy nghĩ và nhìn nhận cách mà di động đang làm thay đổi cả thế giới như thế nào!

1. Trung tâm giải trí

"Chú dế nhỏ" thay đổi cả thế giới 1


Sony đã mở màn cuộc cách mạng với Walkman, khi bạn có thể vừa chạy bộ, vừa mang "chiếc radio" nhỏ bé bên mình. Polaroid cũng tiến hành tương tự với máy ảnh nhỏ gọn có khả năng chụp hình rất tự nhiên. Tuy nhiên, điện thoại di động có thể gói gọn các chức năng từ nghe nhạc, chụp ảnh, chơi game... vào một. Với tiện ích đó, di dộng đã trở thành trung tâm giải trí lý tưởng trong bàn tay bạn.

2. Làm trợ lý cá nhân

Có thể liên lạc khách hàng qua email, đồng hồ báo thức, thông báo, lịch, nhắc nhở, điện thoại di động đã trở thành một trợ lý cá nhân thực thụ cho bạn. Không chỉ vậy, những chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android và iOS bây giờ còn có thể cho bạn làm nhiều hơn thế. Bạn có thể lướt web, tra cứu thông tin chuyến bay từ điểm A đến B, xem nhiệt độ ngoài trời, dự báo thời tiết, kết quả trận đấu bóng, và mọi thông tin giá trị khác.

3. Thay thế các tờ báo hàng ngày

"Chú dế nhỏ" thay đổi cả thế giới 2

Nếu chiếc smartphone của bạn cài 3G hay GPRS, bạn có thể đọc báo trực tiếp trên điện thoại, theo dõi tình hình thế giới hay trong nước. Di động có thể thay thế các bản cứng của một tờ báo in và một trang báo điện tử, thay đổi cách thức theo dõi thông tin, đặc biệt là giúp bạn tiết kiệm thời gian khởi động một chiếc máy vi tính.

4. Kết nối toàn cầu

Hình thức liên lạc toàn cầu bắt đầu từ điện tín, điện báo và bây giờ là điện thoại. Bạn có thể trực tiếp nói chuyện với người thân ở cách xa hàng nghìn km.

"Chú dế nhỏ" thay đổi cả thế giới 3

5. Mức độ phụ thuộc vào di động

Theo thống kê, gần 78% trẻ em và thanh thiếu niên trên thế giới sỡ hữu di động, 54% kiểm tra chiếc điện thoại của mình khi lên giường và 40% dùng điện thoại trong cả nhà vệ sinh. Đây là con số cho thấy mức độ chiếm ngự đáng sợ của di động trong cuộc sống của chúng ta.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.