CIA muốn kiểm soát thời tiết toàn cầu?

CIA đang nghiên cứu làm thế nào để có thể kiểm soát thời tiết toàn cầu.

CIA đang nghiên cứu làm thế nào để có thể kiểm soát thời tiết toàn cầu.

Dự án được tiến hành trong 21 tháng, được điều hành bởi Viện Hàn lâm khoa học quốc gia Hoa Kỳ và được tài trợ bởi CIA. Theo thông tin từ website của viện này thì các nhà khoa học đã xem xét cẩn thận về mặt đạo đức, pháp lý, chính trị và kỹ thuật.

CIA, Mỹ, Cơ quan tình báo trung ương, kiểm soát, thời tiết, toàn cầu

Thay đổi thời tiết bằng phương pháp nhân tạo là một chủ đề được giới khoa học và chính trị thảo luận sôi nổi trong thời gian gần đây. Một ý tưởng địa kỹ thuật rất tiềm năng đang được nghiên cứu để kiểm soát lượng ánh sáng mặt trời chiếu xuống trái đất.

Kỹ thuật này đưa các hạt đặc biệt vào khí quyển để phản xạ ánh sáng mặt trời. Về mặt lý thuyết, lượng ánh sáng mặt trời chiếu tới trái đất ít hơn sẽ làm cho khí hậu mát mẻ hơn và giảm sự nóng lên toàn cầu.

Các nhà khoa học tin rằng, về cơ bản kỹ thuật này có thể thực hiện được, với mức giá thành tương đối rẻ và có thể giảm thiểu đáng kế rủi ro và sự nóng lên toàn cầu.

Edward Price, phát ngôn viên của CIA nói: “Đó là một việc làm tự nhiên về vấn đề biến đổi khí hậu, CIA sẽ làm việc với các nhà khoa học để hiểu rõ hơn về hiện tượng và tác động của nó đến an ninh quốc gia”.

Tuy nhiên, một số ý kiến tỏ ra quan ngại về mục đích thực sự của CIA trong dự án này. Với vai trò là “diễn viên duy nhất” thì CIA và nước Mỹ sẽ được gì nếu dự án này thành công?

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.