Cố cãi "chỉ dùng Apple Watch để xem giờ", nữ sinh lái xe vẫn bị phạt gần chục triệu đồng

Dù đã cố đòi lại lợi thế nhưng xem ra nữ sinh này đã không thể thoát khỏi lý lẽ của tòa án về việc dùng Apple Watch khi lái xe

Dù đã cố đòi lại lợi thế nhưng xem ra nữ sinh này đã không thể thoát khỏi lý lẽ của tòa án về việc dùng Apple Watch khi lái xe.

Mới đây, một vụ xét xử về luật giao thông khá căng đã diễn ra ở Canada, khi một nữ sinh phải nộp phạt tận 400 USD (gần 10 triệu đồng) vì dùng smartwatch - cụ thể là Apple Watch trong khi lái xe.

Cô nàng có tên Victoria Ambrose hiện đang học ở Đại học Guelph, được xác định là người bị cảnh sát "tuýt còi" và bắt nộp phạt khá nặng như trên. Tuy nhiên, Ambrose quyết cãi cho bằng được, rằng cô chỉ dùng Apple Watch để xem giờ lúc đó, vì thế không có tội gì cả.

Cố cãi chỉ dùng Apple Watch để xem giờ, nữ sinh lái xe vẫn bị phạt gần chục triệu đồng - Ảnh 1.

Trong khi đó, viên cảnh sát phụ trách nói rằng mình thấy "nhiều ánh đèn nhỏ nhấp nháy từ trong xe, và Ambrose nhìn xuống tay mình 4 lần liền." Thậm chí, khi đèn chuyển xanh, Ambrose còn mất tập trung, không để ý nên vẫn cứ dừng xe mà không di chuyển, mãi đến khi có đèn báo của cảnh sát chiếu vào mới nhớ ra.

Tuy vậy, luật sự của Ambrose cho rằng bộ luật áp dụng cho tội dùng điện thoại khi lái xe không được áp dụng ở đây, vì chiếc đồng hồ của Ambrose cần hành động chạm vào mới sáng lên để xem giờ được, và khi đó cũng không có hành động liên lạc nào diễn ra. Hơn nữa, Apple Watch là thiết bị đeo, nên sẽ không bị liệt vào diện thiết bị có khả năng gây vướng tay khi lái xe.

Tưởng thắng nhưng lại quá đen khi tòa án phủ nhận mọi điều đó. Họ cho rằng Apple Watch hoàn toàn là một thiết bị thực hiện liên lạc dễ dàng như điện thoại nếu có kết nối, và mức độ gây mất tập trung của nó là ngang bằng so với điện thoại, kể cả khi là thiết bị đeo tay.

Sau tất cả, cô sinh viên mải mê dùng đồ Táo kia lại tốn thêm số tiền bằng nửa chiếc iPhone để nộp phạt. Đúng là chạy trời không khỏi nắng mà.

Theo Trí Thức Trẻ


Apple

Apple Watch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.