Điện thoại di động làm bạn xấu xí đi

Cúi xuống dùng điện thoại lâu sẽ làm da cổ nhão và nhiều nếp nhăn, mặt dễ bị mụn do bề mặt nhiều vi khuẩn...

Cúi xuống dùng điện thoại lâu sẽ làm da cổ nhão và nhiều nếp nhăn, mặt dễ bị mụn do bề mặt nhiều vi khuẩn...

Theo xu hướng, ngày càng nhiều người yêu thích những chiếc điện thoại thông minh, khi chúng tích hợp nhiều tiện ích, khiến việc cập nhật thông tin dễ dàng hơn. Nhưng trước khi trở thành tín đồ cho các loại điện thoại công nghệ cao, bạn cần biết, chúng có thể ảnh hưởng tới ngoại hình của bạn. Tất nhiên, những chiếc điện thoại không thể khiến bạn xấu xí chỉ qua một đêm, nhưng nó có thể "tàn phá" khuôn mặt xinh đẹp của bạn.

1. Ảnh hưởng đến cổ

Text-Neck-1-1376325416_600x0.jpg

Việc thường xuyên nhìn xuống chiếc điện thoại để kiểm tra và gửi tin nhắn, email, facebook... sẽ làm cho da cổ của bạn trở nên nhão và nhiều nếp nhăn.

Giải pháp: Đầu tư vào một loại kem dưỡng da có chứa vitamin A, trong đó có cả tác dụng làm săn chắc da. Hoặc bạn có thể thử các bài tập cho cổ tại nhà. Vào mùa đông, hãy chọn những chiếc khăn thời trang dày và ấm áp để tránh tình trạng cúi thấp quá nhiều.

2. Mụn trứng cá

mun-1376325416_600x0.jpg

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, điện thoại di động có chứa tới 18 loại vi khuẩn có hại, trong đó có cả tụ cầu khuẩn, E.Coli,... và nhiều người còn khẳng định, điện thoại cầm tay còn bẩn hơn cả... nhà vệ sinh công cộng. Như thế đủ biết, tất cả các loại vi trùng trên điện thoại có "cơ hội" tiếp xúc với da mặt mỗi khi bạn nghe cuộc gọi. Điều này gây ra mụn hoặc các nhiễm trùng nghiêm trọng.

Giải pháp: Không nên nhắn tin khi bạn đang tắm hoặc nấu nướng. Ngoài ra, có một loại vải sợi và nước rửa chuyên dụng cho đồ công nghệ, bạn có thể sử dụng để loại bỏ bớt vi khuẩn.

3. Nếp nhăn trên trán

nhan-tran-1376325417_600x0.jpg

Các dòng chữ nhỏ trên màn hình điện thoại sẽ làm bạn phải căng mắt ra nhìn và đôi khi phải nheo mắt lại. Theo thời gian, các phản ứng này sẽ gây ra nếp nhăn.

Giải pháp: Hãy đặt phông chữ lớn hơn cho điện thoại hoặc sử dụng các loại điện thoại màn hình lớn. Ngoài ra, bạn đừng quên sử dụng các loại kem chống lão hóa hàng ngày để giảm thiểu nếp nhăn.

4. Hàm xệ

co-1376325417_600x0.jpg

Sử dụng điện thoại quá nhiều có thể dẫn đến đường viền hàm dưới chảy xệ, do thực tế là đầu của bạn liên tục cúi xuống khi đọc tin nhắn và email... Khi bạn già đi, tính đàn hồi của da giảm, quá trình chảy xệ diễn ra nhanh hơn.

Giải pháp: Giữ điện thoại ngay trước mặt, thay vì để thấp xuống dưới, như vậy đầu bạn sẽ không phải cúi xuống quá nhiều.

5. Mắt đỏ

mat-1376325417_600x0.jpg

Tập trung vào màn hình điện thoại nhỏ xíu trong một thời gian dài, chẳng hạn như lướt facebook, twitter hay đọc báo, có thể dẫn tới khô và xuất hiện những tia đỏ ở mắt.

Giải pháp: Nên nghỉ ngơi thường xuyên và tạm dừng dùng điện thoại càng nhiều, càng tốt. Không nhìn vào màn hình quá lâu, bật tai nghe trong và nghe nhạc.

6. Trôi lớp trang điểm

trang-diem-1376325417_600x0.jpg

Khi bạn nói chuyện điện thoại quá lâu, pin sẽ bị nóng, gây ra hiện tượng nóng da và chảy lớp trang điểm. Áp điện thoại lên sát má và tay cũng có thể gây mụn và phát ban ở hàm.

Giải pháp: Thay vì giữ điện thoại sát tai, bạn hãy sử dụng tai nghe có microphone để đàm thoại. Giữ kem che khuyết điểm thường xuyên trong ví để dặm lại nếu lớp trang điểm bị trôi.

Theo Ngoisao.net



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.