Facebook có phiên bản mới cho Android

Facebook vừa phát hành phiên bản 2.0 mới cho hệ điều hành Android dựa trên cấu trúc Native Code giúp cải thiện trải nghiệm người dùng so với phiên bản trước đó.

Facebook vừa phát hành phiên bản 2.0 mới cho hệ điều hành Android dựa trên cấu trúc Native Code giúp cải thiện trải nghiệm người dùng so với phiên bản trước đó.

Vào hồi tháng 8 vừa qua, Facebook đã cập nhật phiên bản native của phần mềm Facebook cho hệ điều hành iOS của Apple. Người dùng Android đã phải chờ đợi gần 3 tháng để hãng Facebook cho ra mắt phiên bản mới trên Android.


Facebook phiên bản 2.0 cho Android được cải thiện rất nhiều về tốc độ.


Với cấu trúc thiết kế mới, phiên bản Android 2.0 có thể tải tin tức và hình ảnh nhấp gấp 2 lần so với phiên bản dựa trên cấu trúc HTML 5 trước đó. “Tốc độ sẽ tăng gấp hai lần khi bạn xem ảnh, mở Timeline của mình và quan trọng hơn nó cũng khởi động nhanh hơn”, Phillip Fung, kỹ sư của Facebook nói trên The Verge.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, khởi động, duyệt tin tức và đặc biệt là xem ảnh trên phần mềm Facebook mới trên Android có tốc độ nhanh hơn rất nhiều. Việc xem ảnh, bấm like (thích) và comment (bình luận) do vậy cũng nhanh và thuận tiện hơn.

Cũng giống như phiên bản trên iOS, ngoài việc cải thiện về tốc độ, Facebook mới trên Android còn tích hợp nhiều tính năng mới. Chẳng hạn như thanh thông báo “New story” xuất hiện mỗi khi có cập nhật mới từ bạn bè trên “tường” của bạn. Quan trọng hơn, Facebook đã có nhiều cải tiến giúp cải thiện hiệu suất cũng như hiệu quả bộ nhớ,… hướng đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

“Phiên bản mới sẽ là nền tảng vững chắc để Facebook trên hệ điều hành Android có thể tiến xa hơn nữa”, Frank Du, kỹ sư của Facebook nói. Mặc dù lâu nay, hệ điều hành của Apple luôn được coi là mối quan tâm hàng đầu của Facebook, tuy nhiên, việc ra mắt phiên bản mới cho Android đã chứng tỏ, Facebook bắt đầu quan tâm tới lượng “dân số” đang tăng với tốc độ chóng mặt của hệ sinh thái Android.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.