Huyền thoại quảng cáo của Apple về hưu

Lee Clow, người đứng sau hàng trăm chiến dịch quảng cáo thành công của Apple trong 30 năm vừa tuyên bố sẽ về hưu

Lee Clow, người đứng sau hàng trăm chiến dịch quảng cáo thành công của Apple trong 30 năm vừa tuyên bố sẽ về hưu.

"Huyền thoại ngành quảng cáo" Lee Clow đã dành hơn một nửa cuộc đời của mình cho lĩnh vực truyền thông. 30 năm trong số đó ông dùng để làm việc cho Apple.

Ông cũng là người đã thành lập TBWA/Media Arts Lab và giữ chức Giám đốc và Chủ tịch Nghệ thuật Truyền thông Toàn cầu của công ty này. Sau khi tuyên bố nghỉ hưu, công ty đã vinh danh ông là Chủ tịch danh dự.

Huyền thoại quảng cáo của Apple về hưu-1

Think Different là chiến dịch quảng cáo thành công đầu tiên mà Lee Clow thực hiện cho Apple.

Ngày 14/2, Clow tuyên bố sẽ nghỉ hưu sau hơn 50 làm trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo.

"Những năm tôi dành để làm thứ được gọi là "quảng cáo" rất thú vị. Nó đầy thách thức, bổ ích, điên rồ, đôi khi có cả những nỗi đau. Nhưng nhiều trong số đó là sự vui vẻ", Clow viết trong thông cáo báo chí ngày 14/2 về việc nghỉ hưu của mình.

Theo Troy Ruhanen, Chủ tịch và Giám đốc điều hành TBWA, dù nghỉ hưu như Clow vẫn sẽ là linh hồn sáng tạo của công ty, tương tự như cách Apple và Tim Cook cảm nhận về Steve Jobs.

"Ông đã cống hiến rất nhiều cho ngành công nghiệp quảng cáo của chúng tôi. Những thử thách của anh để lại khiến chúng tôi luôn dũng cảm vượt qua và luôn là ngôi sao dẫn đường cho công ty. Chúng tôi đều yêu bạn, Lee", Troy Ruhanen viết.

Huyền thoại quảng cáo của Apple về hưu-2

Get a Mac, chiến dịch quảng cáo so sánh máy tính Mac và PC cũng gây thành công vang dội trong nhiều thập kỷ.

Chiến dịch quảng cáo thành công đầu tiên của Clow với Apple là "Think Diffirent" vào năm 1984. Bên cạnh đó, các chiến dịch có bàn tay của Clow như iTunes Silhouette và Get a Mac (so sánh máy Mac với PC) cũng rất thành công.

"Trong suốt thời gian làm việc với Steve và Apple, Lee đã kể những câu chuyện trực quan mạnh mẽ, nâng cao công nghệ mới với niềm đam mê, sáng tạo  và sự khéo léo trong việc xác định tâm lý", Tim Cook viết về cảm nhận của ông với Clow.

"Anh ấy đã giúp Apple vượt qua khoảng thời gian thử thách. Công việc của anh ấy là truyền cảm hứng cho người xem cảm nhận một chân trời, tương lai thú vị. Clow đã làm việc trong hơn 5 thập kỷ với sự thông minh, ấm áp và nhiệt huyết. Không có lý do gì để thế hệ của "Crazy Ones" (tên một chiến dịch quảng cáo của Clow -PV) sẽ vẫn tiếp tục tiến tới".

Theo Zing.vn


Apple


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.