Nếu vẫn dùng iPhone cũ hơn đời XS, nhớ làm điều này trước ngày 31/12 để khỏi tiếc nuối

Một chương trình ưu đãi giá hời của Apple sắp kết thúc vào ngày 31/12 tới đây, chắc chắn sẽ khiến nhiều người dùng iPhone cũ hụt hẫng

Một chương trình ưu đãi giá hời của Apple sắp kết thúc vào ngày 31/12 tới đây, chắc chắn sẽ khiến nhiều người dùng iPhone cũ hụt hẫng.

Nếu bạn còn nhớ "cú phốt" cực lớn của Apple vào tháng 12 năm ngoái khi lộ tẩy việc cố tình làm chậm pin người dùng, có lẽ bạn cũng nên lưu lại con số sau đây vào lịch ghi nhớ của mình: 31/12/2018. Thời điểm sắp tới này sẽ chính thức đánh dấu chấm hết cho chương trình giảm giá ưu đãi thay pin của Apple cho các iPhone đời cũ.

Nếu vẫn dùng iPhone cũ hơn đời XS, nhớ làm điều này trước ngày 31/12 để khỏi tiếc nuối-1

Những chiếc iPhone 6, 6s từng một thời là niềm tự hào, nay cũng chỉ là "đồ cổ".

Tại sao mốc thời gian này lại quan trọng tới vậy? Quyết định giảm giá thay pin mới cho các iPhone đời cũ (có tuổi đời khoảng 2 năm trở lên so với thế hệ mới nhất) là chính sách mà Apple đưa ra để thay cho một lời xin lỗi tới người dùng sau khi lỡ làng giấu giếm làm điều không nên. Khi đó, giá thành để thay pin đã được giảm rất mạnh, từ 79 USD xuống 29 USD/lần.

Trở lại vụ việc vào tháng 12/2017, động thái làm chậm tốc độ iPhone được Apple công bố là "nhằm tránh iPhone chịu áp lực quá tải hệ thống do pin xuống cấp, không đảm bảo ổn định tốc độ." Lời giải thích này không sai, nhất là khi iPhone vận dụng hết công suất xử lý của hệ thống, chắc chắn mọi nhân tố sẽ phải được huy động hết, trong đó có cả nguồn điện. Khi đó, các thế hệ cũ tầm iPhone 6 được Apple coi là đã giảm chất lượng và tuổi thọ pin theo thời gian, không còn giữ được phong độ như cũ.

Do vậy, để tránh hiện tượng iPhone bị "sập" nguồn đột ngột do xung đột, họ đành hãm tốc độ lại để không xảy ra trường hợp quá tải. Thế nhưng, việc Apple ỉm đi không nói một lời đã khiến người dùng hết sức khó chịu, không hiểu vì sao máy vừa giật vừa lag dù trước đó vẫn bình thường. Hiện tại, Apple đã chính thức công khai nó là một tính năng có sẵn trong Settings, có thể bật tắt tùy ý chủ nhân để phù hợp với hoàn cảnh và nhu cầu sử dụng.

Nếu vẫn dùng iPhone cũ hơn đời XS, nhớ làm điều này trước ngày 31/12 để khỏi tiếc nuối-2

Một chiếc iPhone 6s khi tự kiểm tra đã thấy pin bị chai, chỉ còn hiệu quả 86% so với ban đầu.

Dĩ nhiên, mọi vấn đề khó chịu đó có thể được khắc phục với một viên pin mới, không bị chai và giảm chất lượng theo thời gian. Những thế hệ iPhone được phép hưởng quyền lợi giảm giá thay pin 29 USD là iPhone SE, 6, 6 Plus, 6s, 6s Plus, 7, 7 Plus, 8, 8 Plus, và X, sẽ có thời hạn tới 31/12 là kết thúc. Sau thời điểm đó, giá thành sẽ tăng lên mức 69 USD cho iPhone X và 49 USD cho các đời máy còn lại.

Tại Việt Nam, Apple Store chính hãng chưa xuất hiện, nhưng cũng có những cơ sở được ủy quyền chăm sóc khách hàng chính thức của Apple sẵn sàng phục vụ. Nguồn hàng pin mới của họ được nhập trực tiếp từ kho của Apple, đi kèm với một số linh kiện khác tùy địa điểm và nhu cầu, với giá thành dao động khoảng gần 1 triệu đồng. Dù vậy, hãy lưu ý kiểm tra lại một lần tem xuất xứ, giấy chứng nhận quyền hạn cơ sở nếu có tìm tới thay pin nhé.

Theo Trí Thức Trẻ


Apple

iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.