Theo thống kê mới nhất của Facebook, tại Việt Nam hiện có 30 triệu người dùng mạng xã hội này (trong đó có 27 triệu hoạt động trên di động). Tính riêng mỗi ngày có 20 triệu người (17 triệu động trên di động).
Con số trên cao hơn 13% so với mức sử dụng mạng xã hội trung bình mỗi ngày trên toàn cầu.
Cùng đó, người Việt hiện dành khoảng 2,5 tiếng mỗi ngày trên Facebook, nhiều hơn 1 giờ so với các mạng xã hội khác và gấp đôi thời gian dành để xem TV.
Tại Việt Nam, tính đến 1/2015, lượng người dùng Facebook mỗi ngày đã tăng 43% so với cùng kỳ 2014. Số lượng người dùng Facebook trên nền tảng di động còn chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng hơn với 55% cũng trong khoảng thời gian trên.
Về độ tuổi người dùng, có đến 3/4 người Việt dùng Facebook có độ tuổi 18 đến 34. Facebook được sử dụng chủ yếu để trò chuyện với bạn bè hoặc truy cập vào trang Facebook của một thương hiệu nào đó (như thời trang, làm đẹp, ăn uống, đồ điện tử, ưu đãi du lịch…).
Trong đó, các bà mẹ sử dụng Facebook với tần suất cao với xu hướng chia sẻ mốc thời gian trong cuộc đời, khoảnh khắc thường nhật.
Theo Facebook, thiết bị di động hiện đang đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Có đến 36% tổng dân số Việt Nam hiện đang tham gia nền tảng di động và điều này tạo cơ hội cho các mạng xã hội trở thành phương tiện giao tiếp, chia sẻ thông tin chính của người dùng.