Nokia kiện Apple vi phạm bằng sáng chế tại Đức và Mỹ

Trước đó, vào năm 2009, Apple cũng bị Nokia cáo buộc vi phạm trên 10 bằng sáng chế của hãng, có liên quan trực tiếp đến chiếc iPhone đầu tiên (2007).

Trước đó, vào năm 2009, Apple cũng bị Nokia cáo buộc vi phạm trên 10 bằng sáng chế của hãng, có liên quan trực tiếp đến chiếc iPhone đầu tiên (2007).

Theo báo cáo mới nhất được công bố vào ngày 21/12 vừa qua, Nokia đã đệ đơn kiện Apple tại các tòa án khu vực Dusseldorf, Mannheim và Munich ở Đức; Tòa án Mỹ tại quận đông Texas. Hãng này cáo buộc “Nhà Táo” đã vi phạm tới 32 bằng sáng chế về: màn hình, giao diện người dùng, chip, ăng- ten, phần mềm,….

nokia kien apple vi pham bang sang che tai duc va my hinh anh 1

Apple và Nokia đang xảy ra "cuộc chiến" về bằng sáng chế.

Ông Ilkka Rahnasto, người đứng đầu bộ phận kinh doanh bằng sáng chế của Nokia cho biết: “Nhờ quá trình đầu tư nghiên cứu và phát triển, Nokia đã tạo ra và đóng góp vào nền công nghệ cơ bản, được ứng dụng nhiều trong các thiết bị di động hiện nay, bao gồm các sản phẩm của Apple. Sau nhiều năm đàm phán nhằm đi đến đồng thuận về việc Apple sử dụng những bằng sáng chế này, chúng tôi buộc phải hành động để bảo vệ quyền lợi cho chính mình.”

Về phía mình, Apple cũng đệ đơn chống lại tập đoàn này. Nhà sản xuất có trụ sở tại Cupertino còn cho rằng Nokia đã “bắt tay” với hai công ty Acacia Research và Conversant Intellectual Property Management để kiếm doanh thu cắt cổ từ Apple với các điều khoản cấp phép gây bất lợi cho hãng.

Theo Dân Việt


Nokia

Apple


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.