Rolls-Royce Ghost cũng phải triệu hồi vì lỗi túi khí

Chiếc Rolls-Royce Ghost duy nhất bị triệu hồi là phiên bản 2015 đang lưu hành tại Mỹ.

Chiếc Rolls-Royce Ghost duy nhất bị triệu hồi là phiên bản 2015 đang lưu hành tại Mỹ.

Năm 2014, thương hiệu Rolls-Royce thuộc tập đoàn BMW chỉ sản xuất 4.063 xe. Sản lượng này tăng khoảng 12% so với năm 2013. Bất chấp số lượng ít, Rolls-Royce cũng đã phải thông báo triệu hồi một chiếc Ghost 2015 vì lỗi túi khí.

Nguyên nhân triệu hồi do túi khí cho hàng ghế trước không đáp ứng được khả năng bảo vệ trong trường hợp có va chạm từ bên thành xe. Điều này khiến người lái và hành khách phía trước có thể gặp nguy hiểm khi xảy ra tai nạn. Chiếc Rolls-Royce Ghost 2015 trượt bài kiểm tra tiêu chuẩn an toàn số 214 của Bộ Giao thông Mỹ.

Rolls-Royce Ghost cũng phải triệu hồi vì lỗi túi khí
Một chiếc Rolls-Royce bị triệu hồi vì lỗi túi khí ở Mỹ.

Để giải quyết vấn đề, một đại lý Rolls-Royce ở Mỹ sẽ thay thế mô-đun điều khiển túi khí cho người lái và hành khác phía trước. Chủ nhân của chiếc Ghost series II 2015 đã được thông báo về lỗi xe và sẽ không phải trả bất cứ chi phí nào.

Rolls-Royce Ghost Series II ra mắt 3/2014. Phiên bản mới được cải tiến về thiết kế ngoại thất, nội thất. Phần đầu xe làm mới, thể hiện ở cản trước, chắn bùn cao và rộng hơn, đường dập chìm chạy dọc từ logo Spirit of Ecstasy xuyên suốt nắp ca-pô. Đèn pha LED tiêu chuẩn, ghế trước thiết kế lại với tựa đùi điều khiển điện tử và điều chỉnh độ cao. Ghế sau bo góc. Bảng điều khiển nâng cấp với hệ thống nút bấm kim loại. 

Rolls-Royce Ghost Series II vẫn được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6,6 lít, sản sinh công suất tối đa 570 mã lực, mô-men xoắn cực đại 780 Nm.​

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.