Ở tuổi lên 5, những đứa trẻ này kiếm tiền triệu một ngày

Thấy con có tiềm năng trở thành ngôi sao, nhiều ông bố bà mẹ đầu tư cho con đi học trở thành người mẫu từ tuổi lên ba.

Thấy con có tiềm năng trở thành ngôi sao, nhiều ông bố bà mẹ đầu tư cho con đi học trở thành người mẫu từ tuổi lên ba.

Kiếm tiền từ tuổi lên năm

“Cần một bé 6 tuổi gương mặt Tây một chút để thứ 7 tuần sau chụp look book (sách ảnh thời trang - PV). Các mẹ gửi ảnh ngay nha”, lời rao của nhà tuyển dụng trên facebook của một CLB mẫu nhí ngay lập tức nhận được phản hồi từ các bậc phụ huynh.

Họ đăng ảnh tạo dáng của con để nhà tuyển dụng lựa chọn. Có người còn mô tả kỹ con mình đã qua lớp đào tạo người mẫu, ăn ảnh, tạo dáng chuyên nghiệp để tăng cơ hội cho con được lựa chọn.

Theo tìm hiểu của PV, nhu cầu tìm mẫu nhí để chụp ảnh thời trang, quay phim quảng cáo ngày càng nhiều. Tham gia các hoạt động này, các bé đều được trả thù lao. Mức thù lao tùy quy mô của chương trình và tên tuổi của hãng thời trang, vài trăm ngàn đến vài triệu đồng.

đào tạo, mẫu nhí, Hà Nội, catwalk, ngôi sao, hoạt động hè, lớp học hè, người mẫu nhí
Để có những bước catwalk tự tin, chuyên nghiệp, các mẫu nhí cũng phải nghiêm túc khổ luyện.

đào tạo, mẫu nhí, Hà Nội, catwalk, ngôi sao, hoạt động hè, lớp học hè, người mẫu nhí
 Ngoài các bài tập catwalk, các bé còn được học kỹ năng đọc và nghiên cứu kịch bản, lời thoại trong diễn xuất.

đào tạo, mẫu nhí, Hà Nội, catwalk, ngôi sao, hoạt động hè, lớp học hè, người mẫu nhí

 Kỹ năng thể hiện cảm xúc và biểu diễn trước ống kính máy ảnh.

“Có lần mình post ảnh của con lên facebook, được mọi người khen tạo dáng chuyên nghiệp như người mẫu, rồi có chủ shop thời trang ngỏ ý muốn mời con chụp ảnh thế là mình cho con thử”, chị H., một bà mẹ có con gái đang làm mẫu nhí, chia sẻ cơ duyên đến với “nghề” người mẫu của con.

Thấy con thích thú với việc chụp hình nên chị H. đăng kí cho con tham gia lớp học làm người mẫu, rồi con “hành nghề” từ đó, cứ có ai đặt lịch chụp ảnh mà không trùng với lịch học của con thì chị nhận lời.

“Mình chỉ nhận lời tham gia các chương trình vào ngày cuối tuần, thỉnh thoảng lắm mới có chương trình diễn buổi tối nên không ảnh hưởng đến việc học của con. Quan trọng là con rất thích tham gia những hoạt động này. Mẹ luôn đồng hành cùng con trong các hoạt động nên không có gì phải lo lắng cả”, chị H. bật mí.

Học để tự tin hơn

Vài năm trở lại đây, việc nở rộ các gameshow truyền hình lớn nhỏ giành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng khiến nhu cầu đào tạo biểu diễn cho các bé ngày càng tăng cao. Ngoài những lớp học đàn, học hát thì các lớp đào tạo người mẫu nhí cũng đang được phụ huynh đặc biệt quan tâm.

Bà Chu Thanh Loan, GĐ một đơn vị đang tổ chức các khóa đào tạo người mẫu nhí cho biết nhu cầu đào tạo mẫu nhí rất cao, không chỉ để tham gia các gameshow truyền hình mà còn để hành nghề.

đào tạo, mẫu nhí, Hà Nội, catwalk, ngôi sao, hoạt động hè, lớp học hè, người mẫu nhí

đào tạo, mẫu nhí, Hà Nội, catwalk, ngôi sao, hoạt động hè, lớp học hè, người mẫu nhí

Những bước catwalk tự tin trong lễ tốt nghiệp của các mẫu nhí.

Hiện trên thị trường không chỉ những nhãn hàng thời trang của người lớn mới cần quảng cáo chụp hình, biểu diễn thời trang mà cả những nhãn hàng kinh doanh thời trang nhí cũng rất chú trọng về mảng truyền thông quảng cáo cho sản phẩm của mình. Do vậy, nhu cầu quảng cáo chụp hình và biểu diễn thời trang mẫu nhí cũng rất phát triển.

đào tạo, mẫu nhí, Hà Nội, catwalk, ngôi sao, hoạt động hè, lớp học hè, người mẫu nhí

 Hậu trường chuẩn bị trước giờ biểu diễn của các mẫu nhí.

“Đối với những bé có năng khiếu và được bố mẹ định hướng theo đuổi con đường nghệ thuật sẽ có thể tham gia khóa đào tạo mẫu nhí nâng cao giúp bé tự tin, tỏa sáng và theo đuổi với đam mê của bé”, bà Loan cho biết.

Bà Loan cho hay, hè này BB đang có các khóa học mẫu nhí dành cho các bé có độ tuổi từ 5 đến 11 tuổi. Tại khóa học này, các bé sẽ được hướng dẫn về kỹ năng biểu diễn trên sân khấu, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tạo dáng trước ống kính, giải phóng cơ thể và chỉnh sửa dáng.

Ngoài ra, ở lớp nâng cao các bé còn được đào tạo diễn xuất với các môn học như: Kỹ năng tự tin trước đám đông, hoàn thiện Ngôn ngữ (thoại trong diễn xuất), kỹ năng đọc và nghiên cứu kịch bản….

Một số phụ huynh chia sẻ rằng, họ muốn cho con học lớp mẫu nhí để con tự tin và năng động hơn. Nhưng họ lo ngại ánh đèn sân khấu sẽ khiến con chểnh mảng việc học. Một số bé có biểu hiện kênh kiệu như ngôi sao, điệu đà, thích quần áo, son phấn hơn tới trường.

Trước lo lắng này, bà Loan cho biết, đây là khóa học ngoại khóa chỉ diễn ra 1 tuần 1 buổi vào cuối tuần nên không chiếm quá nhiều thời gian học ở trường của các bé. Đồng thời khóa học chủ yếu hướng đến chỉnh sửa dáng cho các con, không phải khóa đào tạo để các con trở thành ngôi sao, hay dạy các con cách trang điểm… Mọi thứ vẫn luôn giữ nét hồn nhiên của các con!

“Thực tế trẻ con luôn thích diện quần áo đẹp, trang phục mới, thích chụp hình nhưng không phải tiếp xúc với thời trang là sẽ mất đi sự hồn nhiên vốn có của trẻ. Quan trọng là môi trường đào tạo giúp các con tự tin, hòa đồng và được vui chơi, thỏa sức với đam mê của mình”, bà Loan nói.

Theo Kim Minh/ Vietnamnet


kỹ năng sống

người mẫu nhí

hoạt động ngoại khóa

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.