7 gia vị khử mùi hôi của thịt bò cực tốt, ai cũng nên biết

Khi chế biến thịt bò muốn khử mùi hôi đặc trưng của thịt bạn đừng quên 7 loại gia vị thường gặp trong nhà bếp.

7 cách khử mùi hôi của thịt bò bằng gia vị trong nhà bếp

Cách khử mùi thịt bò bị hôi bằng gừng: Đây là cách khử mùi rất tốt, bạn chỉ cần nướng chín một củ gừng, rồi cạo bỏ lớp vỏ cháy sau đó giã nhuyễn rồi xát gừng lên thịt bò, hương thơm của gừng cay sẽ lấn át hết mùi tanh hôi của thịt bò.

Cách khử mùi thịt bò bị hôi bằng rượu: Đây là phương pháp khử mùi thịt bò bị hôi rất đơn giản. Ngâm thịt bò qua rượu trắng 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch hoặc rửa sạch thịt bò trước rồi ngâm qua rượu trắng và không cần rửa thịt lại món ăn của bạn chẳng những được tẩy sạch mùi hôi mà còn thơm ngon hơn rất nhiều.

7 gia vị khử mùi hôi của thịt bò cực tốt, ai cũng nên biết-1


Cách khử mùi thịt bò bị hôi bằng chanh, giấm: Chanh và giấm là gia vị thường gặp trong nhà bếp, đây là cách khử mùi hôi của thịt bò chắc hẳn không còn quá xa lạ với các bà nội trợ. Vị chua của chanh và giấm sẽ giúp thịt bò không còn hôi tanh, hãy chà chanh lên thịt bò hoặc ngâm bò với giấm vài phút để khử mùi gây khó chịu của thịt bạn nhé.

Cách khử mùi thịt bò bị hôi bằng muối: Khi chế biến thịt bò bạn chỉ cần dùng muối chà xát muối vào miếng thịt bò, để yên 5-10 phút rồi rửa lại với nước lạnh cũng giúp miếng thịt loại bớt mùi hôi khó chịu.

Cách khử mùi thịt bò bị hôi bằng cách làm nóng: Bạn chỉ cần cho thịt vào nồi nước lạnh, bắt lên bên đun âm ấm không cần đun sôi. Nước ấm sẽ làm bề mặt miếng thịt nóng lên và ngưng kết lại, khiến mùi hôi đặc trưng trong miếng thịt sẽ giảm đi. Cách khử mùi này không chỉ giúp khử mùi hôi của thịt bò mà còn làm thịt bò thêm thơm giúp món ăn thêm hấp dẫn

7 gia vị khử mùi hôi của thịt bò cực tốt, ai cũng nên biết-2


Cách khử mùi thịt bò bị hôi bằng hành khô: Khi bạn muốn khử mùi thịt bò bạn có thể dùng hành khô bóc vỏ, giã nhuyễn, băm nhỏ rồi đem ướp cùng thịt bò, mùi thơm của hành khô sẽ làm mùi hôi của thịt bò giảm hẳn, tuy nhiên phương pháp này chỉ phù hợp với các món ăn có tẩm ướp.

Cách khử mùi thịt bò bị hôi bằng tỏi: Khử mùi bằng tỏi cũng tương tự như hành khô, bạn hãy ướp thịt bò với một ít tỏi băm bạn nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể băm nhuyễn tỏi rồi phi thơm cùng dầu ăn trước khi cho thịt bò vào nấu chẳng những giúp món ăn xóa hẳn vị hôi mà còn tăng hương thơm khiến thịt bò hấp dẫn hơn nhiều đấy.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/7-gia-vi-khu-mui-hoi-cua-thit-bo-cuc-tot-ai-cung-nen-biet-search/?id=302202

mẹo vặt nấu ăn


  • Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên
    Mẹo vặt 
    22 giờ trước
    Thay vì dùng đến thuốc xịt muỗi chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.Muỗi là một trong những thủ phạm gây bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng loại thuốc xịt độc hại nào.
  • Nên cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao?
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Cắt bánh chưng bằng lạt là cách làm truyền thống, được cho là thể hiện sự khéo léo tinh tế, còn cắt bằng dao lại nhanh gọn hơn, nên chọn cách nào?
  • Cách luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Nhiều người nghĩ rằng gà đông lạnh nếu luộc sẽ khô và nhạt, nhưng nếu biết cách luộc, gà đông lạnh cũng vẫn rất ngon, không kém bao nhiêu so với gà mới thịt.
  • Cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng lại có thể truyền bệnh nếu chứa ký sinh trùng, vì vậy bạn cần biết cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán.
  • Mẹo làm sạch giày bằng máy giặt
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì phải ngâm rồi giặt giày bằng tay, sau đó mất nhiều thời gian phơi khô, bạn có thể làm sạch nó nhanh chóng bằng máy giặt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.