8 nguyên nhân khiến tủ lạnh không lạnh và cách khắc phục

Tủ lạnh không đủ lạnh sẽ khiến thực phẩm nhanh hỏng và tạo mùi hôi.

Ngày nay, hầu hết các gia đình đều có tủ lạnh. Nhu cầu sử dụng tủ lạnh như một tất yếu bởi lợi ích tiện dụng rất nhiều. Với tủ lạnh, chúng ta có thể kéo dài tuổi thọ của thực phẩm lâu hơn và duy trì độ tươi ngon của chúng.

Để duy trì chất lượng thực phẩm được bảo quản trong tủ lạnh tốt thì nhiệt độ trong tủ lạnh rất quan trọng. Thiết bị này hoạt động tốt chắc chắn phải có nhiệt độ làm lạnh phù hợp. Nếu tủ lạnh không lạnh sẽ làm thức ăn nhanh hỏng và tạo mùi. Dưới đây là những nguyên khiến tủ không lạnh:

1. Tích trữ quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh

Tủ lạnh dùng để bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả thực phẩm phải được bảo quản lạnh và trở thành nơi chứa đựng lượng thực phẩm lớn.

8 nguyên nhân khiến tủ lạnh không lạnh và cách khắc phục-1Tích trữ quá nhiều thực phẩm cũng là nguyên nhân khiến tủ lạnh không lạnh.

Việc tích trữ quá nhiều thực phẩm có thể khiến tủ lạnh không hạ nhiệt được. Bởi vì, điều này sẽ khiến nhiệt độ không khí trong tủ lạnh lan tỏa không đồng đều. Do đó, chỉ những thực phẩm ở gần lỗ thông hơi lạnh mới được làm lạnh.

Để nhiệt độ không khí trong tủ lạnh trở lại bình thường, bạn nên điều chỉnh giảm đồ thực phẩm trong tủ lạnh xuống. Chỉ nên đặt những thực phẩm thực sự cần bảo quản lạnh vào tủ.

2. Để thức ăn còn nóng vào tủ

Nếu thức ăn vẫn còn nóng hoặc ấm, đừng vội cho vào tủ lạnh. Để thực phẩm bên ngoài nguội sau đó mới nên cất vào tủ lạnh.

8 nguyên nhân khiến tủ lạnh không lạnh và cách khắc phục-2

Thức ăn còn nóng sẽ làm ảnh hưởng nhiệt độ lạnh trong tủ. Nhiệt độ bên trong tủ lạnh sẽ tăng lên do có hơi nước của thực phẩm nóng lan tỏa bên trong tủ lạnh.

3. Đặt tủ lạnh gần thiết bị tạo ra nhiệt

Nếu tủ lạnh tại nhà không lạnh bằng tủ lạnh thông thường, bạn hãy thử kiểm tra vị trí của tủ lạnh. Nếu vị trí của tủ lạnh gần thiết bị nóng, sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh. Nếu điều này xảy ra, hãy di chuyển tủ lạnh đến nơi không tiếp giáp với thiết bị tạo nhiệt nóng.

4. Tình trạng của ổ cắm không tốt

Tình trạng ổ cắm cũng có thể là nguyên nhân khiến tủ lạnh không lạnh. Năng lượng điện được cung cấp từ ổ cắm đóng vai trò quan trọng để tủ lạnh tạo ra nhiệt độ lạnh. Tuy nhiên, nếu điều kiện ổ cắm không tối ưu, nó sẽ cản trở hoạt động của tủ lạnh để tạo ra năng lượng lạnh bên trong.

8 nguyên nhân khiến tủ lạnh không lạnh và cách khắc phục-3

Thử kiểm tra tình trạng của ổ cắm bằng cách dùng một thiết bị điện tử khác. Nếu các thiết bị điện tử khác cũng không hoạt động bình thường, hãy sửa chữa ổ cắm hoặc thay ngay lập tức. Nhưng nếu thiết bị hoạt động bình thường, đó có thể là dây cáp hoặc các thành phần của tủ lạnh gặp vấn đề.

5. Nhiều băng đá tích tụ

Sự cố đóng băng thường là nguyên nhân khiến tủ lạnh không lạnh. Điều này xảy ra do các băng đá tích tụ đóng bít các lỗ thoát khí để quá trình lan truyền không khí lạnh bị gián đoạn.

8 nguyên nhân khiến tủ lạnh không lạnh và cách khắc phục-4

Nếu tủ lạnh của bạn trong ngăn đá bị đóng băng quá dày, hãy làm sạch tủ lạnh ngay lập tức. Mẹo nhỏ, hãy rút phích cắm tủ lạnh ra khỏi ổ cắm và để băng đá tan chảy. Nhưng bạn cũng đừng quên vệ sinh những phần còn lại của tủ lạnh để luôn sạch sẽ.

6. Đóng mở cửa tủ lạnh quá thường xuyên

Nguyên nhân tủ lạnh không lạnh cũng có thể do đóng mở tủ lạnh quá thường xuyên. Khi bạn mở cửa tủ lạnh, không khí lạnh sẽ thoát ra ngoài và thay thế bằng không khí trong phòng. Do đó, hãy tiết kiệm thời gian khi mở cửa tủ lạnh. Đừng suy nghĩ quá lâu về việc nên lấy thức ăn nào khi mở tủ lạnh.

8 nguyên nhân khiến tủ lạnh không lạnh và cách khắc phục-5

7. Gioăng cao su ở cửa của tủ lạnh bị lỏng

Cũng nên chú ý đến tình trạng của cửa tủ lạnh. Xem gioăng cao su như thế nào. Gioăng cửa bị lỏng hoặc khô, hở có thể khiến hơi lạnh bên trong tủ lạnh thoát ra ngoài. Đây là nguyên nhân khiến tủ lạnh không lạnh.

8 nguyên nhân khiến tủ lạnh không lạnh và cách khắc phục-6

Nếu gioăng cao su tủ lạnh bị lỏng hoặc khô, hãy liên hệ ngay với nhân viên dịch vụ sửa chữa để có thể khắc phục sự cố.

8. Cài đặt nhiệt độ không phải là tối đa

8 nguyên nhân khiến tủ lạnh không lạnh và cách khắc phục-7

Khi tủ lạnh không lạnh, bạn đừng vội nghĩ tủ lạnh bị hỏng. Nguyên nhân có thể do cài đặt nhiệt độ của tủ ở vị trí thấp. Vì vậy, trước tiên bạn hãy thử kiểm tra núm điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh đã ở vị trí tối đa hay chưa.

Nguyên nhân tủ lạnh không lạnh có nhiều nguyên nhân khác nhau. Không phải lúc nào cũng do tủ lạnh bị hỏng. Tuy nhiên, có thể do thói quen sử dụng không đúng cách là nguyên nhân khiến tủ lạnh không lạnh.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/8-nguyen-nhan-khien-tu-lanh-khong-lanh-va-cach-khac-phuc-74613.html

tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


  • Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên
    Mẹo vặt 
    23 giờ trước
    Thay vì dùng đến thuốc xịt muỗi chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.Muỗi là một trong những thủ phạm gây bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng loại thuốc xịt độc hại nào.
  • Nên cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao?
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Cắt bánh chưng bằng lạt là cách làm truyền thống, được cho là thể hiện sự khéo léo tinh tế, còn cắt bằng dao lại nhanh gọn hơn, nên chọn cách nào?
  • Cách luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Nhiều người nghĩ rằng gà đông lạnh nếu luộc sẽ khô và nhạt, nhưng nếu biết cách luộc, gà đông lạnh cũng vẫn rất ngon, không kém bao nhiêu so với gà mới thịt.
  • Cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng lại có thể truyền bệnh nếu chứa ký sinh trùng, vì vậy bạn cần biết cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán.
  • Mẹo làm sạch giày bằng máy giặt
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì phải ngâm rồi giặt giày bằng tay, sau đó mất nhiều thời gian phơi khô, bạn có thể làm sạch nó nhanh chóng bằng máy giặt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.