Chảo chống dính cũ cứ cho thứ này vào khi nấu, đảm bảo dùng mấy năm rồi vẫn bền như mới

Đồ ăn dù ngon đến mấy cũng phải nấu bằng nồi hoặc chảo. Nhưng ngay cả khi sử dụng loại chảo chống dính tốt nhất, vẫn có những vết bẩn rất khó tẩy rửa. Vậy làm sao để làm sạch chúng khi chảo chống dính đã cũ sau vài năm?

Việc sử dụng thường xuyên sau một thời gian dài có thể khiến chảo bong lớp chống dính. Bên cạnh đó, việc chà xát quá mạnh có thể gây trầy xước những vật dụng này. Vậy phải làm thế nào để các vật dụng làm bếp không mất lớp chống dính? Có 6 lưu ý dưới đây để giúp chảo chống dính sử dụng được bền bỉ, lâu dài và thật sự tiện lợi.

Chảo chống dính cũ cứ cho thứ này vào khi nấu, đảm bảo dùng mấy năm rồi vẫn bền như mới-1

1. Sau khi mua chảo chống dính, đổ nước gạo vào đun sôi trong khoảng 20 phút rồi đổ ra. Sau khi chảo nguội, bạn cần đổ dầu vào nó sao cho toàn bộ bề mặt đều có chất lỏng này. Hãy để lửa cháy trong 30 giây rồi tắt bếp đi khi dầu bắt đầu sôi. Việc làm này sẽ giúp các ống mao dẫn kim loại trên bề mặt chảo trở nên mịn hơn.

Chảo chống dính cũ cứ cho thứ này vào khi nấu, đảm bảo dùng mấy năm rồi vẫn bền như mới-2

2. Tránh để chảo chống dính trên bếp mà không có thứ gì trong nó quá lâu. Điều này khiến lớp phủ trên bề mặt các vật dụng kể trên bị hỏng và hiệu quả chống dính sẽ biến mất.

3. Đổ dầu vào chảo trước khi nấu ăn. Đồng thời, hãy để chất lỏng trên phủ đều trên bề mặt chống dính trong khoảng 30 giây rồi mới cho thực phẩm vào.

Chảo chống dính cũ cứ cho thứ này vào khi nấu, đảm bảo dùng mấy năm rồi vẫn bền như mới-3

4. Không sử dụng giẻ rửa bát bằng kim loại hoặc bột mài để rửa chảo. Điều này sẽ khiến vật dụng của bạn dễ dàng mất đi lớp chống dính. Khi gặp các vết bẩn khó loại trừ, hãy ngâm chảo trong nước ấm hoặc cho nước vào đun sôi trong 10 phút. Sau đó, sử dụng miếng bọt biển hoặc xơ mướp mềm để lấy vết bẩn ra.

Chảo chống dính cũ cứ cho thứ này vào khi nấu, đảm bảo dùng mấy năm rồi vẫn bền như mới-4

5. Khi nấu các món om hoặc nhiều nước sốt sẽ khiến cặn dính xuống đáy nồi hoặc chảo. Gặp trường hợp này, bạn cần nhanh chóng đổ hết những gì trong đó ra rồi cho vỏ chanh, vỏ bưởi, vỏ dứa và nước vào đun sôi trong 3 đến 5 phút. Bằng cách này, tất cả những thứ trong nồi hoặc chảo sẽ dễ dàng được làm sạch.

6. Tránh làm trầy xước bề mặt nồi hoặc chảo chống dính bằng xẻng nấu ăn mini. Vật dụng này rất dễ làm trầy lớp chống dính. Khi nấu ăn, hãy dùng thìa gỗ hoặc nhựa chịu nhiệt.

Theo Thanh Huyền - Vietnamnet.vn


Chảo chống dính

đồ gia dụng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.