Đầu bếp nhà hàng tiết lộ: Cách làm món mực hấp gừng hết sạch mùi tanh, ngọt thịt, giòn sần sật

Mực hấp gừng vừa giòn sần sật, thơm mùi mực, thấm vị gừng chắc chắn sẽ làm bạn vô cùng thích thú.

Nguyên liệu làm mực hấp gừng

300 gram mực trứng

Cà rốt 1 quả

Cần tây 2 nhánh

Hành tây 1 củ

Hành lá 3 nhánh

Gừng 1/2 củ

2 trái ớt

1 thìa cà phê cốt chanh

3 thìa cà phê nước mắm

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ: Cách làm món mực hấp gừng hết sạch mùi tanh, ngọt thịt, giòn sần sật-1
Nguyên liệu cho món mực hấp gừng

Cách làm mực hấp gừng ngon

Bước 1: Trước tiên bạn hãy cắt bỏ mắt mực, răng ở đầu mực. Tách nhẹ lớp màng (da) bên ngoài nếu muốn, nắm chặt và kéo nhẹ râu mực ra khỏi thân, loại bỏ xương sống lưng. Sau cùng rửa với nước muối loãng khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh là được.

Tuy nhiên, với loài mực trứng thì không cần bỏ nội tạng, bởi nếu loại bỏ thì phần trứng và sữa bên trong làm giảm chất lượng dinh dưỡng.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác, với cà rốt rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt sợi. Hành tây thái nhỏ. Gừng 1/2 cắt lát số còn lại cắt sợi nhỏ. Với rau cần tây và hành lá để nguyên cây, bỏ lá dập, rửa sạch để ráo rồi cắt khúc vừa ăn, dài khoảng 2 lóng tay.

Bước 3: Ướp mực, bạn hãy cho toàn bộ phần mực vào một tô to cùng 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê tiêu. Trộn thật đều tay để gia vị thấm vào thịt mực rồi ướp khoảng 10-15 phút.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ: Cách làm món mực hấp gừng hết sạch mùi tanh, ngọt thịt, giòn sần sật-2
Mực hấp gừng thơm ngon ai cũng thích mê

Bước 4: Hấp mực, bạn hãy bắc xửng hấp lên bếp, đổ 100ml nước vào nồi hấp. Xếp cà rốt, gừng, hành tây lên dĩa, sau đó xếp mực lên trên. Cuối cùng cho hành lá và hành tây cắt khúc lấp đầy bề mặt mực. Ròi sau đó bạn hãy cho đĩa mực lên xửng hấp và tiến hành hấp 10-15 phút cho đến khi mực chín là hoàn tất

Bước 5: Pha nước chấm, bạn hãy giã nhuyễn 1/2 củ gừng và 2 trái ớt. Tiếp đến nêm thêm 2 thìa canh đường, 3 thìa canh nước mắm và 1 thìa canh nước cốt chanh. Khuấy đều tay để hỗn hợp tan hết.

Bước 6: Sau khi hoàn tất bạn sẽ có một món mực hấp gừng vô cùng đơn giản phải không nào. Mực sau khi hấp vẫn giữ được độ giòn ngon, thịt ngọt chấm cùng với nước mắm gừng ăn kèm ít rau thơm thì còn gì bằng.

Chúc bạn thành công với món mực hấp gừng thơm ngon này nhé!

Theo Khoevadep

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/dau-bep-nha-hang-tiet-lo-cach-lam-mon-muc-hap-gung-het-sach-mui-tanh-ngot-thit-gion-san-sat-search/?id=292650

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.