Sau khi rang lạc, nếu rắc muối trực tiếp sẽ rất sai lầm! Chỉ dùng mẹo này thôi, để càng lâu thì lạc càng giòn

Lạc rang muối là món ăn rẻ tiền nhưng rất trôi cơm vì có vị bùi bùi, thơm thơm lại đậm đà của lạc. Đặc biệt vào những ngày hè, lạc rang muối trở thành món ăn còn hấp dẫn hơn cả sơn hào hải vị.

Sau khi rang lạc, nếu rắc muối trực tiếp sẽ rất sai lầm! Chỉ dùng mẹo này thôi, để càng lâu thì lạc càng giòn-1

Lạc rang muối rất dễ làm, ngay tại nhà bạn cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, nhiều người phàn nàn, tại sao món lạc mình nấu lại không giữ được độ giòn lâu, nhanh ỉu. Những người nội trợ lâu năm chia sẻ, đó là do một sai lầm khi chế biến khiến món ăn kém ngon. Hãy tham khảo cách làm dưới đây nhé!

Sau khi rang lạc, nếu rắc muối trực tiếp sẽ rất sai lầm! Chỉ dùng mẹo này thôi, để càng lâu thì lạc càng giòn-2Sau khi rang lạc, nếu rắc muối trực tiếp sẽ rất sai lầm! Chỉ dùng mẹo này thôi, để càng lâu thì lạc càng giòn-3

Bước 1: Đầu tiên chúng ta cần rửa sạch đậu phộng bởi trên vỏ chứa rất nhiều bụi bẩn và tạp chất. Tốt hơn cả là ngâm trong nước muối vài phút để đạt hiệu quả tốt nhất, sau đó rửa sạch, để ráo nước.

Sau khi rang lạc, nếu rắc muối trực tiếp sẽ rất sai lầm! Chỉ dùng mẹo này thôi, để càng lâu thì lạc càng giòn-4Sau khi rang lạc, nếu rắc muối trực tiếp sẽ rất sai lầm! Chỉ dùng mẹo này thôi, để càng lâu thì lạc càng giòn-5

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc chảo, cho dầu vào chiên, nên nhớ rằng chúng ta nên cho lạc khi dầu còn lạnh, không nên cho lạc vào nồi sau khi dầu sôi bởi nhiệt độ quá cao như vậy sẽ khiến lạc bị nhũn.

Sau khi rang lạc, nếu rắc muối trực tiếp sẽ rất sai lầm! Chỉ dùng mẹo này thôi, để càng lâu thì lạc càng giòn-6

Bước 3: Trong quá trình chiên đậu phộng, chỉ cần chúng ta nghe thấy tiếng nổ nhẹ trên chảo nghĩa là đậu phộng đã bắt đầu giòn, lúc này ta cần tắt bếp, vớt lạc ra ngoài. Lúc này, đậu phộng có lẽ chỉ chín 80%, nhưng nhiệt độ còn tồn tại trên bề mặt của đậu phộng vẫn còn, đậu phộng có thể chín được hoàn toàn dưới sự tác động của lượng nhiệt còn đọng lại.

Sau khi rang lạc, nếu rắc muối trực tiếp sẽ rất sai lầm! Chỉ dùng mẹo này thôi, để càng lâu thì lạc càng giòn-7

Bước 4: Đổ một chút rượu vào lạc, lắc đều tay cho lạc nguội bớt, còn trong rượu đã bay hơi một lượng lớn khi gặp nhiệt độ cao. Việc này sẽ giúp đậu phộng giữ được vị giòn, hương vị thơm ngon hơn.

Bước 5: Sau khi lạc nguội bớt, ta có thể rắc thêm một lượng muối ăn thích hợp tùy theo khẩu vị cá nhân, sau đó thưởng thức.

Như vậy món ăn này đã hoàn thành rồi, để lạc không bị ỉu thì sau khi chiên xong, chúng ta nên đổ lên trên một chút rượu trắng sẽ giúp từng hạt đậu phộng giòn, thơm ngon hơn.

Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé!

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/sau-khi-rang-lac-neu-rac-muoi-truc-tiep-se-rat-sai-lam-chi-dung-meo-nay-thoi-de-cang-lau-thi-lac-cang-gion-87004.html

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.