Khi mua bắp cải, nên chọn cái nào giữa 'lỏng' và 'chặt'? Lời khuyên của lão nông dân sẽ giải thích tất cả thắc mắc

Bắp cải là loại rau quen thuộc với bữa ăn hàng ngày. Thực phẩm này được chế biến thành nhiều món ngon như: luộc, xào, nấu canh, muối chua,... Tuy nhiên việc làm sao để chọn được một chiếc bắp cải ngon thì không phải ai cũng biết.

Khi mua bắp cải, nên chọn cái nào giữa lỏng và chặt? Lời khuyên của lão nông dân sẽ giải thích tất cả thắc mắc-1

Bắp cải có giá thành rẻ, chế biến được nhiều món ăn thơm ngon, giòn và mềm nên được mọi người yêu thích. Tuy nhiên, nếu đã từng mua bắp cảithì chắc hẳn bạn sẽ nhận ra được rằng bắp cải thường có 2 loại, loại “lỏng” và “chặt”, vậy khi mua nên chọn loại nào? Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn bí quyết của một lão nông, ai cũng nên biết để lựa chọn cho mình những chiếc bắp cải phù hợp nhé.

Bắp cải “lỏng”

Khi mua bắp cải, nên chọn cái nào giữa lỏng và chặt? Lời khuyên của lão nông dân sẽ giải thích tất cả thắc mắc-2

Khi mua bắp cải, bạn có thể dùng tay ấn vào để cảm nhận, nếu thấy lá cuốn không chặt và khối lượng nhẹ thì đây là bắp cải “lỏng”.

Nhiều người thích mua bắp cải “lỏng”, loại bắp cải đó có chất lượng và mùi vị thơm ngon hơn, tuy nhiên việc những chiếc lá không ôm chặt vào nhau khiến thuốc trừ sâu có thể lọt vào trong trong quá trình sinh trưởng, ngoài ra, khoảng hở giữa các lá cũng dễ khiến sâu bọ nhỏ sinh sống. Loại bắp cải này thích hợp để xào hơn.

Bắp cải “chặt”

Khi mua bắp cải, nên chọn cái nào giữa lỏng và chặt? Lời khuyên của lão nông dân sẽ giải thích tất cả thắc mắc-3

Loại bắp cái này cách nhận biết cũng rất đơn giản, chỉ cần dùng tay ấn vào phần vỏ là bạn có thể cảm nhận rõ ràng, nếu phần vỏ cứng, chặt, cầm nặng tay thì đây chắc chắn là bắp cải “chặt”. Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng bắp cải chắc phải ngậm nước nhiều hơn và có vị ngon hơn, nhưng thực tế không phải vậy.

Loại bắp cải này có mùi vị kém, tuy được bổ sung đủ nước nhưng hương vị lại nhạt, sau khi xào thì bắp cải không giòn mà rất mềm. Nếu gặp những loại bắp cải như vậy, chúng tôi khuyên bạn không nên xào nó, bạn có thể dùng nó để làm nhân hoặc muối dưa bắp cải.

Khi mua bắp cải, nên chọn cái nào giữa lỏng và chặt? Lời khuyên của lão nông dân sẽ giải thích tất cả thắc mắc-4

Sau khi nghe điều này, chắc hẳn mọi người đã hiểu sự khác biệt giữa bắp cải "lỏng" và "chặt". Bạn nên chọn loại nào khi mua bắp cải? Câu trả lời là nên chọn loại bắp cải “lỏng”, ăn sẽ ngon hơn, tuy nhiên bạn cần cẩn thận hơn trong quá trình sơ chế để loại bỏ hết thuốc trừ sâu hoặc sâu bọ có hại.

Khi mua bắp cải, ngoài việc mua bắp cải “lỏng”, bạn cũng phải biết cách chọn bắp cải tươi, một số bắp cải bị nhũn, già sau khi chế biến cũng sẽ không giòn, ngọt, thậm chí còn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-mua-bap-cai-nen-chon-cai-nao-giua-long-va-chat-loi-khuyen-cua-lao-nong-dan-se-giai-thich-tat-ca-thac-mac-111131.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.