Làm thế nào để thoát khỏi cái nóng mùa hè nếu bạn không có điều hòa?

Nắng nóng khiến bất cứ ai cũng cảm thấy khó chịu. Để giữ cho cơ thể được dịu mát và bảo vệ nơi ở của bạn khỏi cái nóng bên ngoài, đây là gợi ý.

Uống đủ nước

Wendell Porter, giảng viên cấp cao tại Đại học Florida, cho biết khi bạn đang nóng và bốc hỏa, cung cấp nước cho cơ thể là bước đầu tiên và quan trọng nhất để hạ nhiệt.

Nhiệt độ của nước không quan trọng. Nếu cơ thể bạn đang bị nóng và cần tự làm mát, thì cơ thể không thể làm được điều đó nếu không có đủ độ ẩm, vì cơ thể sẽ tự làm mát bằng cách đổ mồ hôi.

Làm thế nào để thoát khỏi cái nóng mùa hè nếu bạn không có điều hòa?-1Bí quyết giúp đỡ nóng nếu nhà bạn không có điều hòa.

Tắm nước lạnh

Điều này, có thể giúp làm mát cơ thể bằng cách hạ nhiệt độ cơ thể. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng nếu vừa đi từ ngoài trời nắng nóng vào bạn không nên tắm ngay sẽ nguy hiểm. Để cho cơ thể dịu bớt mới tiến hành tắm. Để quá trình này thêm sảng khoải hãy thử dùng xà phòng bạc hà. Tinh dầu bạc hà sẽ kích hoạt các thụ thể não khiến cơ thể dễ chịu hơn.

Làm thế nào để thoát khỏi cái nóng mùa hè nếu bạn không có điều hòa?-2

Dùng khăn lau lạnh trên cổ hoặc cổ tay của bạn

Đặt khăn lạnh hoặc túi đá lạnh vào cổ tay hoặc quàng quanh cổ để làm mát cơ thể. Những điểm này là những khu vực có mạch máu gần da, vì vậy bạn sẽ hạ nhiệt nhanh hơn.

Làm thế nào để thoát khỏi cái nóng mùa hè nếu bạn không có điều hòa?-3

Sử dụng quạt hộp

Đặt quạt hộp quay mặt ra ngoài cửa sổ của các phòng bạn đang ở để thổi không khí nóng và thay thế bằng không khí lạnh bên trong.

Làm thế nào để thoát khỏi cái nóng mùa hè nếu bạn không có điều hòa?-4

Lắp rèm cản sáng

Việc này giúp cách nhiệt trong phòng và giảm nhiệt độ tăng lên vào ban ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ngủ trong những bộ ga trải giường thoáng khí để tránh việc nhiệt độ cơ thể tăng lên.

Làm thế nào để thoát khỏi cái nóng mùa hè nếu bạn không có điều hòa?-5

Nấu vào buổi sáng, bằng nồi nấu chậm hoặc bên ngoài ngôi nhà

Khi trời oi nóng, nấu nướng trong nhà là một ý tưởng không tốt. Nhiệt độ từ bếp ga và lò nướng có thể lan tỏa khắp ngôi nhà của bạn. Giữ nhiệt tập trung ở một khu vực, chẳng hạn như nồi nấu chậm. Hoặc, nấu nướng ngoài trời để nhiệt được tỏa ra bên ngoài.

Làm thế nào để thoát khỏi cái nóng mùa hè nếu bạn không có điều hòa?-6

Ăn đồ lạnh

Thưởng thức món ăn lạnh như kem có thể giúp bạn hạ nhiệt trong chốc lát. Nhưng đừng ăn quá nhiều nếu bạn đang quá nóng.

Làm thế nào để thoát khỏi cái nóng mùa hè nếu bạn không có điều hòa?-7 

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/lam-the-nao-de-thoat-khoi-cai-nong-mua-he-neu-ban-khong-co-dieu-hoa-121816.html

mùa hè

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.