Mua gừng làm mứt Tết nhớ chú ý 3 điểm, kẻo càng ăn vào càng gây hại

Mách chị em 3 điều phải chú ý khi chọn mua gừng để không vô tình rước bệnh về nhà.

Củ gừng càng xấu, càng nên mua

Chị em tuyệt đối không nên mua những củ gừng có phần vỏ quá sạch, quá mịn và có màu trắng. Nhìn qua thì rõ là thích mắt nhưng những củ gừng có "giao diện" sạch đẹp như vậy thường dễ bị ngâm trong hóa chất, có hại cho sức khỏe.

Cứ những củ gừng có lớp vỏ còn bám đất, sần sần 1 chút mà chọn nha!

Chọn những củ gừng đã mọc mầm

Mua rau củ nói chung hay mua gừng nói riêng, chắc hẳn chúng ta đều muốn chọn được nguyên liệu tươi, mới.

Mua gừng làm mứt Tết nhớ chú ý 3 điểm, kẻo càng ăn vào càng gây hại-1


Nhưng làm sao để để biết đâu là gừng tươi, đâu là gừng héo, đã bị để lâu?

Bí quyết chính là bạn nên chọn những củ gừng đã mọc 1-2 mầm non. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn những củ gừng có quá nhiều mầm mới nhú, vì như vậy dinh dưỡng trong gừng sẽ bị mầm hấp thụ hết.

Sau khi mua gừng về, chị em đừng quên tách bỏ phần mầm để chất dinh dưỡng trong gừng không bị phần mầm non hút mất nhé!

Kiểm tra thịt gừng

Nếu có thể, bạn nên xin phép người bán và thử bẻ đôi 1 củ gừng. Gừng tươi mới và chứa nhiều chất dinh dưỡng sẽ có những đường vân tròn rất rõ. Bạn nên mua những củ gừng như vậy.

Trong trường hợp gừng bị lỗi, hỏng, ít chất dinh dưỡng, những phần vân tròn sẽ rất mờ và xơ gừng hiện lên rất rõ. Không nên mua!

Mua gừng làm mứt Tết nhớ chú ý 3 điểm, kẻo càng ăn vào càng gây hại-2


Ngoài ra, có 1 mẹo nhỏ để kiểm tra chất lượng thịt gừng mà không cần bẻ đôi củ gừng. Bạn hãy quan sát các nếp gấp ở vỏ gừng. Nếp gấp càng rõ, khoảng cách giữa các nếp gấp rộng thì đó là gừng tươi, ngon và nhiều chất dinh dưỡng đấy.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến các điểm sau đây khi chọn mua gừng:

Màu sắc: Củ gừng ta nhìn bề ngoài có màu nâu sẫm, trong khi đó củ gừng của Trung Quốc có màu vàng nhạt.

Kích thước: Có thể dễ dàng nhận thấy gừng Trung Quốc có kích thước lớn hơn rất nhiều so với gừng ta. Một củ gừng Trung Quốc có trọng lượng trung bình 3 - 5g. Trong khi đó gừng ta chỉ đạt trọng lượng 0,5 - 1g.

Hình dáng: Gừng Trung Quốc có thân giữa to múp, mọng nước và khá ít nhánh nhỏ, nếu có thường các nhánh này có dáng tròn chứ không phải thân dài, nhỏ và khẳng khiu như gừng Việt. Vì vậy mà gừng Trung Quốc trông rất bắt mắt và ưa nhìn hơn gừng ta.

Vỏ: Gừng trong nước củ nhỏ, da sần sùi, nhiều đường vân, có bám đất xung quanh. Gừng Trung Quốc thường không dính đất, tròn, da trơn láng, mịn màng, thân mọng nước, ít đường vân, rất dễ bóc vỏ.

Mùi thơm: Gừng ta có vị thơm đậm, cay nồng, gừng Trung Quốc không có mùi vị.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/mua-gung-lam-mut-tet-nho-chu-y-3-diem-keo-cang-an-vao-cang-gay-hai.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.