Nên mua bưởi nhọn hay bưởi tròn sẽ tốt hơn? Đây là cách chọn bưởi đúng, bổ ra vỏ mỏng và bên trong mọng nước

Bưởi chua ngọt ăn ngon miệng, nước cốt đậm đà, mùa thu đến là cơn sốt ăn bưởi và mua bưởi. Thực ra nhiều người chọn mua bưởi không giỏi, cứ mua đại trà về nhà ăn thì bị chua, khó chịu, thực ra chọn như vậy là không đúng.

Bưởi không phải chỉ có kích thước mới có thể phân biệt được độ ngọt, nhưng quan trọng hơn là hình thức bên ngoài và cảm nhận. Cũng giống như nhiều loại quả khác, quả bưởi thực chất được chia làm 2 loại: tròn và nhọn nên hầu hết mọi người đều không quan tâm đến nó, thật ra ở đây có sự khác biệt rất lớn.

Nên mua bưởi nhọn hay bưởi tròn sẽ tốt hơn? Đây là cách chọn bưởi đúng, bổ ra vỏ mỏng và bên trong mọng nước-1

1. Nhìn vào hình dạng quả

Khi mua bưởi, nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy bưởi có thể được chia thành hai hình dạng, một loại có đường viền tròn, gọi tắt là “đầu tròn”; loại còn lại là loại có đỉnh nhọt và đáy phẳng, gọi tắt là "nhọn". Đầu bưởi tròn thường dày vỏ hơn, còn bưởi đầu nhọn thì vỏ mỏng hơn, vì vậy chúng ta nên mua những quả bưởi có đầu nhọn.

Tốt nhất nên chọn phần trên hơi nhọn và phần dưới phẳng, tổng thể hơi giống quả bưởi hình con lật đật. Nếu đầu trên quá nhọn và chiều dài quá dài, thì quả bưởi đó cơ bản là nhiều vỏ, không có thịt, nếu mua về nhà ăn sẽ rất lãng phí. Ngoài ra, đừng mua những quả bưởi có vẻ ngoài kỳ lạ. Chúng thường không phát triển tốt hoặc đã bị cho uống thuốc.

Nên mua bưởi nhọn hay bưởi tròn sẽ tốt hơn? Đây là cách chọn bưởi đúng, bổ ra vỏ mỏng và bên trong mọng nước-2
Nên chọn những quả bưởi đầu nhọn sẽ ngon hơn quả đầu tròn

2. Chọn quả nặng

Khi chọn những quả bưởi cùng kích cỡ, chúng ta cân trọng lượng của quả bưởi bằng tay, đối với những quả bưởi cùng kích thước thì quả bưởi nào càng nặng thì càng chứa nhiều độ ẩm và mọng nước.

Nước tép nhiều và thịt mềm hơn; bưởi nhẹ hơn có thể có vỏ dày và múi bé, hoặc thịt bên trong có thể có ít độ ẩm hơn và có vị không ngon. Vì vậy, chúng ta phải chọn những quả bưởi nặng tay hơn khi so cùng kích thước.

Nên mua bưởi nhọn hay bưởi tròn sẽ tốt hơn? Đây là cách chọn bưởi đúng, bổ ra vỏ mỏng và bên trong mọng nước-3

3. Nhìn vào màu sắc

Màu sắc của quả bưởi thể hiện độ chín của quả bưởi, nói chung quả bưởi trưởng thành có màu vàng vàng, độ chín càng cao thì quả bưởi có màu hơi vàng.

Vì vậy khi chọn bưởi chúng ta nên chọn những quả bưởi còn nguyên màu vàng, không nên chọn những quả bưởi da xanh, những quả bưởi da xanh thì độ chín kém, ăn không ngon.

Nên mua bưởi nhọn hay bưởi tròn sẽ tốt hơn? Đây là cách chọn bưởi đúng, bổ ra vỏ mỏng và bên trong mọng nước-4

4. Nhìn vào lớp vỏ

Cuối cùng, hãy quan sát phần vỏ của quả bưởi, phần vỏ của quả bưởi trông mịn, bóng hơn thì quả bưởi ngọt hơn, còn phần vỏ sần sùi khi sờ vào thì quả bưởi đó không có vị ngọt.

Nên mua bưởi nhọn hay bưởi tròn sẽ tốt hơn? Đây là cách chọn bưởi đúng, bổ ra vỏ mỏng và bên trong mọng nước-5Bưởi tươi thường khó bóp hơn, vì vậy bạn đừng chọn những quả mềm hơn.

Ngoài các phương pháp xác định đơn giản này thì giống bưởi và vùng đất trồng cũng là yếu tố quyết định hương vị của bưởi. Mua bưởi, đầu tiên là xem nguồn gốc và giống là bước đầu tiên chính xác.

Nên mua bưởi nhọn hay bưởi tròn sẽ tốt hơn? Đây là cách chọn bưởi đúng, bổ ra vỏ mỏng và bên trong mọng nước-6

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nen-mua-buoi-nhon-hay-buoi-tron-se-tot-hon-day-la-cach-chon-buoi-dung-bo-ra-vo-mong-va-ben-trong-mong-nuoc-94811.html

mẹo vặt nội trợ


  • Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên
    Mẹo vặt 
    22 giờ trước
    Thay vì dùng đến thuốc xịt muỗi chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.Muỗi là một trong những thủ phạm gây bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng loại thuốc xịt độc hại nào.
  • Nên cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao?
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Cắt bánh chưng bằng lạt là cách làm truyền thống, được cho là thể hiện sự khéo léo tinh tế, còn cắt bằng dao lại nhanh gọn hơn, nên chọn cách nào?
  • Cách luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Nhiều người nghĩ rằng gà đông lạnh nếu luộc sẽ khô và nhạt, nhưng nếu biết cách luộc, gà đông lạnh cũng vẫn rất ngon, không kém bao nhiêu so với gà mới thịt.
  • Cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng lại có thể truyền bệnh nếu chứa ký sinh trùng, vì vậy bạn cần biết cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán.
  • Mẹo làm sạch giày bằng máy giặt
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì phải ngâm rồi giặt giày bằng tay, sau đó mất nhiều thời gian phơi khô, bạn có thể làm sạch nó nhanh chóng bằng máy giặt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.