Rán mỡ lợn, nhiều người làm sai ngay bước đầu, đầu bếp mách cách nấu để cả năm không hôi

Cứ nghĩ rán mỡ lợn đơn giản nhưng thực sự cũng cần có bí quyết mới khiến mỡ trắng tinh, thơm nức, để lâu không hỏng.

Mỡ lợn được coi là một trong những loại gia vị giúp món ăn ngon hơn. Đặc biệt mỡ lợn dùng để xào rau rất thơm. Hiện tại, vẫn có rất nhiều người sử dụng thêm mỡ lợn để chế biến. Tuy nhiên họ lại thắc mắc rằng vì sao mình rán mỡ không trắng, thậm chí có mùi kém thơm.

Rán mỡ lợn, nhiều người làm sai ngay bước đầu, đầu bếp mách cách nấu để cả năm không hôi-1


Đầu bếp mách, đó là do người nấu đã thực hiện sai ngay từ bước đầu, vậy đó là bước nào, các bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây của đầu bếp nhé!

Chuẩn bị:

3 lạng mỡ lợn, vài lát gừng, 1 bát con nước

Cách làm:

Khi rán mỡ nên chọn những miếng mỡ dày sẽ vừa thơm và ra được nhiều mỡ hơn. Mỡ mua về đem rửa sạch hai lần với nước để trôi đi hết các tạp chất hay bụi bẩn trên bề mặt miếng mỡ.

Dùng dao sắc thái mỡ thành các miếng đều nhau. Nếu muốn rán nhanh bạn có thể thái nhỏ hơn một chút.

Rán mỡ lợn, nhiều người làm sai ngay bước đầu, đầu bếp mách cách nấu để cả năm không hôi-2


Có nhiều người sau khi thái xong sẽ cho ngay mỡ vào nồi rán luôn nhưng bước này hoàn toàn sai lầm. Việc cho mỡ vào rán luôn khiến mỡ rất dễ bị cháy sém, dính chảo làm mỡ vàng, không trong, lúc đặc lại sẽ không có màu trắng đẹp mắt. Do đó, chúng ta cần nhớ, điều đầu tiên cần làm là cho một bát nước sạch vào nồi sau đó cho mỡ đã thái vào. Bạn đừng lo việc cho nước vào sẽ gây bắn mỡ khi rán nhé. Nước cũng sẽ hay hơi hết trong khi rán. Chính việc cho nước ngay từ đầu này sẽ khiến mỡ vừa trắng, thơm hơn lại không bắn mỡ ra trong quá trình rán.

Rán mỡ lợn, nhiều người làm sai ngay bước đầu, đầu bếp mách cách nấu để cả năm không hôi-3


Bật bếp, đun trên lửa lớn trước, sau khi nước và mỡ sôi lên thì hạ xuống lửa vừa, cho gừng thái sợi và xíu muối vào, khuấy đều. Thỉnh thoảng khuấy để mỡ được rán đồng đều nhau. Gừng giúp mỡ thơm hơn đồng thời nó và muối khiến thời hạn sử của mỡ sau khi được tăng lên.

Trong quá trình sôi mỡ sẽ teo dần và mỡ nước tứa ra càng nhiều. Khi miếng mỡ teo lại thành tóp có màu hơi vàng thì có thể tắt bếp. Bạn có thể dùng nhiệt còn lại trong chảo mỡ làm mỡ teo hoàn toàn sau đó dùng vợt vớt tóp mỡ ra, dùng thìa ấn nhẹ vào tóp khiến mỡ còn lại trong tóp chảy xuống.

Rán mỡ lợn, nhiều người làm sai ngay bước đầu, đầu bếp mách cách nấu để cả năm không hôi-4
Để tóp riêng ra một bát rồi dùng để rang cơm, xào rau hoặc tẩm chua cay mặn ngọt... tùy thích.

Tóp mỡ đã nguội thì đổ vào lọ thủy tinh sạch đã được tiệt trùng. Không đổ mỡ vào lọ nhựa tránh trường hợp chẳng may mỡ vẫn còn nóng làm chảy nhựa, gây ngộ độc. Khi đổ mỡ vào lọ nên đổ từ từ để gạn lại phần sém vàng lợn cợn dưới đáy nồi để mỡ trắng hơn.

Rán mỡ lợn, nhiều người làm sai ngay bước đầu, đầu bếp mách cách nấu để cả năm không hôi-5


Chúc các bạn thành công!

Theo Thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/ran-mo-lon-nhieu-nguoi-lam-sau-ngay-buoc-dau-dau-bep-mach-cach-nau-de-ca-nam-khong-hoi-d291482.html

mẹo vặt nấu ăn


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.