Súp lơ là "vua" của các loại rau, muốn chọn súp lơ chất lượng chỉ cần dựa vào 4 điểm này

Súp lơ là loại rau giàu giá trị dinh dưỡng. Loại rau này có thể dùng nấu canh, làm món xào. Để món ăn ngon và đảm bảo bạn cũng cần biết cách chọn súp lơ chất lượng.

Cách chọn súp lơ chất lượng

Dựa theo mùa vụ

Nếu bạn mua rau đúng vụ thì có thể đảm bảo được chất lượng rau tốt nhất. Với súp lơ xanh và súp lơ trắng thời vụ thu hoạch có sự khác biệt.

- Súp lơ trắng thường được thu hoạch từ giữa tháng 12 đến giữa tháng 4 năm sau.

- Súp lơ xanh thường được thu hoạch từ cuối tháng 7 đến cuối tháng 10 hàng năm.

Khi chọn mua bạn nên chọn vào đúng mùa của từng loại súp lơ để đảm bảo độ tươi ngon nhất cho món ăn.

Dựa theo màu sắc

Nhìn vào màu sắc của súp lơ bạn cũng có thể biết được súp lơ có tươi ngon hay không. Tốt nhất bạn nên chọn những bông có màu sắc đều nhau, tươi sáng.

Với súp lơ trắng bạn nên chọn những bông có màu trắng sáng, càng trắng càng tốt. Còn với súp lơ xanh bạn nên chọn bông có màu sắc sậm vì chúng sẽ có vị ngọt và mềm ngon.

Không nên chọn bông súp lơ có màu sắc loang lổ, không đều màu và đặc biệt là không chọn loại bị ngả vàng.

Dựa theo hình dáng, kích thước

Súp lơ chất lượng là những bông súp lơ có dáng tròn đều, bề mặt ở giữa nhô cao, khoảng cách giữa từng nhánh bông rất nhỏ, bề mặt khít chặt và không có khoảng trống.

Bạn cũng nên chọn bông có dáng gọn, cuống lá xanh tươi không bị héo, cầm lên thấy chắc tay, nặng, trọng lượng phải tương xứng với dáng bông súp lơ.

Không mua súp lơ nếu bị nứt, có vết côn trùng cắn hay bị dập nát, hư hỏng.

Súp lơ là vua của các loại rau, muốn chọn súp lơ chất lượng chỉ cần dựa vào 4 điểm này-1

Dựa theo độ cứng

Khi mua bạn hãy dùng tay chạm nhẹ vào bề mặt bông súp lơ. Nếu thấy cứng, chắc, có độ giòn nhất định, không bị rủ, mềm thì có thể chọn mua vì bông súp lơ này còn tươi mới.

Không nên chọn những bông có cuống mềm, lá héo.

Cách rửa, làm sạch súp lơ đúng cách

Dùng nước vo gạo và muối hạt

Bạn pha loãng một ít muối trong nước vo gạo sau đó thả hết bông súp lơ vào ngâm trong khoảng 10 phút. Tiếp đến bạn mang đi rửa sạch lại với nước 2-3 lần là được.

Dùng bột năng và muối ăn

Bạn pha hỗn hợp bột năng và muối ăn theo tỉ lệ 1:2 rồi cho tất cả bông súp lơ vào trộn đều nhẹ nhàng. Khoảng 10-15 phút sau thì rửa sạch với nước khoảng 1-2 lần nữa.

Dùng baking soda

Bạn lấy 2 muỗng baking soda hòa tan vào nước rồi cho súp lơ vào ngâm khoảng 10-15 phút. Khi hết thời gian thì vớt ra rửa sạch ít nhất 1 lần với nước.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/sup-lo-la-vua-cua-cac-loai-rau-muon-chon-sup-lo-chat-luong-chi-can-dua-vao-4-diem-nay.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.