Tẩy vết rỉ sét trên bếp ga đừng dùng nước lã: Thêm thứ này chỉ 5 phút vết rỉ sét biết mất, sạch bong

Dưới đây là 4 mẹo tẩy vết rỉ sét trên bếp gas cực nhanh, đơn giản, trả lại vẻ sạch bóng ban đầu.

Bếp gas xuất hiện rất phổ biến trong nhà bếp của các gia đình Việt. Sau một thời gian sử dụng, nếu không biết cách lau chùi và vệ sinh cẩn thận, bếp gas sẽ bị rỉ sét cứng đầu bám vào gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng nghiệm trọng đến tuổi thọ của bếp. Vậy làm thế nào để giải quyết tình trạng này? Dưới đây là 4 mẹo tẩy vết rỉ sét trên bếp gas cực nhanh, đơn giản, trả lại vẻ sạch bóng ban đầu.

1. Sử dụng chanh

Tẩy vết rỉ sét trên bếp ga đừng dùng nước lã: Thêm thứ này chỉ 5 phút vết rỉ sét biết mất, sạch bong-1

Sử dụng chanh để tẩy các vết rỉ sét trên bếp gas là một trong những cách vừa đơn giản, vừa hiệu quả. Lượng axit dồi dào có trong chanh có thể đánh bay các lớp bụi bẩn và các vết rỉ sét cứng đầu một cách rất nhanh chóng và hiệu quả cao.

Để thực hiện phương pháp này, bạn hãy vắt một trái chanh để lấy nước cốt. Sau đó, bạn dùng một chiếc khăn thấm nước cốt chanh rồi chà trực tiếp lên vết rỉ và để yên khoảng 10 - 15 phút. Cuối cùng, bạn lau lại bếp một lần nữa là hoàn tất công đoạn làm sạch.

2. Sử dụng baking sodaBaking

Soda là một trong các nguyên liệu làm sạch rỉ sét an toàn, tiết kiệm và hiệu quả nhất hiện nay. Baking soda là một chất rắn, màu trắng, nhưng thông thường chúng ta vẫn thấy chúng tồn tại ở dạng bột mịn không mùi, có vị mặn. Baking soda được áp dụng rất nhiều trong đời sống hàng ngày.

Tẩy vết rỉ sét trên bếp ga đừng dùng nước lã: Thêm thứ này chỉ 5 phút vết rỉ sét biết mất, sạch bong-2

Để đánh bay rỉ sắt, bạn hãy hòa tan một ít baking soda cùng với nước theo tỉ lệ 1:1, sau đó khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt rồi cho vào bình xịt nhỏ. Tiếp đó, bạn xịt dung dịch này lên các vết rỉ sét kết hợp chà xát bằng 1 miếng nhôm, cuối cùng lau lại bằng nước sạch là hoàn thành.

3. Sử dụng giấm ăn

Tương tự như baking soda và chanh, sử dụng giấm ăn cũng là cách làm sạch vết rỉ sét trên bếp gas vô cùng hữu ích mà bạn có thể áp dụng.

Để thực hiện cách này, bạn hãy trộn giấm ăn cùng với một ít nước sạch theo tỉ lệ 1:2, sau đó lắc đều rồi cho hỗn hợp vừa thu được lên các vết rỉ sét. Tính axit trong giấm ăn sẽ làm các vết rỉ sét biến mất chỉ sau vài phút, trả lại cho bạn bếp gas sạch bóng như mới.

4. Sử dụng nước nóng

Tẩy vết rỉ sét trên bếp ga đừng dùng nước lã: Thêm thứ này chỉ 5 phút vết rỉ sét biết mất, sạch bong-3

Sử dụng nước nóng để làm sạch các vết rỉ sét là một cách đơn giản, cơ bản và truyền thống nhất mà các chị em nội trợ đều có thể áp dụng.

Đầu tiên, bạn nên chờ kiềng bếp gas nguội hẳn rồi sau đó cho kiềng vào bồn rửa để tránh gây bỏng tay hay làm tróc sơn kiềng. Tiếp đó, đậy nắp cống bồn rửa lại và ngâm kiềng ngập trong nước sôi nóng cùng với 1 ít nuosc rửa chén trong khoảng 15 phút. Sau 15 phút, chà xát lại một lượt rồi rửa lại kiềng với nước sạch, bạn sẽ không còn thấy các vết rỉ bám trên kiềng bếp nữa.

Có thể dùng muối để vệ sinh bếp hay không?

Muối cũng có tác dụng tẩy rửa và làm sạch các vật dụng nhà bếp. Tuy nhiên, để nguyên liệu này có thể phát huy hiệu quả triệt để thì bạn nên kết hợp nó cùng với baking soda. Sau khi lau chùi sạch sẽ, bạn phải dùng giẻ sạch, mềm lau hết thành phần muối đọng lại trên bếp để giữ bếp gas nhà bạn có độ bền lâu hơn.

Ngoài ra, việc lau chùi, vệ sinh nhà bếp mỗi ngày là rất cần thiết. Nhà bếp là nơi thường xuyên nấu nướng nên rất dễ tích tụ mảng bám, dầu mỡ. Vì vậy, bạn nên lau chùi nhà bếp cẩn thận sau mỗi lần sử dụng. Điều này không những giúp nhà bếp sạch sẽ hơn mà còn làm tăng chất lượng của bữa ăn hằng ngày, đảm bảo sức khoẻ toàn bộ gia đình bạn.

Theo Xe và Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/tay-vet-ri-set-tren-bep-ga-dung-dung-nuoc-la-them-thu-nay-chi-5-phut-vet-ri-set-biet-mat-sach-bong.html

bếp gas

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.