Chứng khoán bất ngờ thoát hiểm

Hôm qua, thị trường đã chứng kiến sự biến động mạnh trên cả hai sàn khi các chỉ số đồng loạt đổ đèo. Diễn biến này khiến ngay trước phiên giao dịch sáng nay, giới đầu tư chứng khoán đã nghĩ đến phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp trong tuần này, trong bối cảnh chứng khoán thế giới cũng chưa thể phục hồi, thậm chí nhiều thị trường tiếp tục tuột dốc không phanh

Giới đầu tư chứngkhoán hôm nay lại được một phen bất ngờ khi thị trường đột ngột giảm tốc,lao dốc và thậm chí còn kịp xanh sàn trong phiên giao dịch sáng nay.

Hôm qua, thị trường đã chứng kiến sự biến động mạnh trên cả hai sàn khi cácchỉ số đồng loạt đổ đèo. Diễn biến này khiến ngay trước phiên giao dịch sángnay, giới đầu tư chứng khoán đã nghĩ đến phiên giảm điểm thứ hai liên tiếptrong tuần này, trong bối cảnh chứng khoán thế giới cũng chưa thể phục hồi,thậm chí nhiều thị trường tiếp tục tuột dốc không phanh.

Tâm lý lo lắng của các nhà đầu tư đẩy Vn-Index tiếp tục mất thêm 2,81 điểmso với hôm qua sau khi kết thúc đợt giao dịch đầu tiên, xuống còn 494,08điểm.

Tuy nhiên, sang đợt khớp lệnh liên tục, diễn biến trên sàn HoSE bất ngờ kháchẳn, khi biên độ giảm đột ngột được rút ngắn. Đây cũng là thời điểm thịtrường rơi vào thế giằng co liên tục, có thời điểm thị trường đã xanh trởlại trước sự tăng lên rõ rệt của lực cầu. Tuy nhiên, chốt lại đợt giao dịchnày, Vn-Index vẫn chưa thể thoát hiểm do sức bật còn yếu ớt, chỉ số nàygiảm nhẹ 0,24 điểm (tương đương giảm 0,05%) xuống 496,65 điểm.

Khi nhiều nhà đầu tư đã nghĩ tới một phiên giảm điểm thì đến cuối phiên, Vn-Index bất ngờ đảo chiều thành công với mức tăng 0,3 điểm (0,06%) lên497,19 điểm.

Chứng khoán bất ngờ thoát hiểm

Theo nhận định của nhiều người, tuy số điểm có được trong phiên giao dịchnày không nhiều nhưng phiên tăng điểm này lại có ý nghĩa rất quan trọng.Không chỉ cắt đứt mạch lao dốc hôm qua mà diễn biến này còn có thể tác độngtích cực đến tâm lý của giới đầu tư khi thị trường thế giới vẫn chưa ngừnglao dốc. “Nếu tiếp tục giảm điểm hôm nay thì rất có thể trong những phiêngiao dịch tiếp theo, chứng khoán trong nước sẽ tiếp tục phụ thuộc vào nhữngdiễn biến trên thế giới”, anh Lê Khánh, một nhà đầu tư trên sàn HNX nhận xétvề sự đảo chiều của Vn-Index.

Phiên giao dịch hôm nay đã ghi nhận “hiện tượng STB” khi ngay từ đợt giaodịch đầu tiên, cổ phiếu này đã được săn lùng khá nhiều. Kết phiên, khốilượng giao dịch của STB tăng vọt, đạt 4,94 triệu cổ phiếu, vượt xa mã đứngthứ 2 là SSI với 1,49 triệu cổ phiếu.

Trong khi đó, trên sàn Hà Nội, biên độ tăng của HNX-Index được mở rộng hơnvà khá mạnh trong thời điểm vừa trải qua phiên lao dốc hôm qua. Kết thúcgiao dịch, chỉ số này tăng 2,69 điểm (1,74%) lên 157,49 điểm.

Tuy nhiên, những lệnh mua cổ phiếu giá rẻ như hôm qua đãkhông còn nhiều, khiến khối lượng giao dịch trên sàn này lại giảm khá mạnhkhi có gần 29 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tương đương 893 tỷ đồng,giảm 20% về cả khối lượng và giá trị so với phiên hôm qua.

Theo Tuệ Giang
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.