Giảm hơn 11 điểm Vn-Index xuống 499 điểm

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trước, chỉ số Dow Jones của Mỹ giảm hơn 3%, xuống dưới 10,000 điểm sau khi đã có dấu hiệu hồi phục nhẹ vào giữa tuần, hai chỉ số khác là S&P500 mà Nasdaq giảm trên dưới 3.5%.

Thị trường chứng khoán Việt Nam bị ảnh hưởng mạnh mẽ từ các diễn biến trênTTCK thế giới. Tính đến 9h30, VN-Index đã phục hồi nhẹ trở lại, lên trên 500điểm.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trước, chỉ số Dow Jones của Mỹ giảm hơn3%, xuống dưới 10,000 điểm sau khi đã có dấu hiệu hồi phục nhẹ vào giữa tuần,hai chỉ số khác là S&P500 mà Nasdaq giảm trên dưới 3.5%.

Số liệu về thị trường việc làm tại Mỹ gây thất vọng khiến NĐT tiếp tục hoàinghi về đà phục hồi của kinh tế Mỹ. Trong khi đó, các bất ổn tại Hungary cũngkhiến nhà đầu tư liên tục lo lắng về vấn đề nợ tại châu Âu, họ longại khủng hoảng châu Âu sẽ ảnh hưởng đến kinh tế khu vực này vàcuối cùng sẽ tác động đến Mỹ.

Giảm hơn 11 điểm Vn-Index xuống 499 điểm

(Ảnh minh họa: Getty Images)

Trong khi đó, mốc 516 điểm tạm thời là đỉnh mới của Vn-Index sau khi phục hồitrở lại từ mốc 480 điểm, VN-Index mở cửa phiên giao dịch đầu tuần 7/6 giảm 11,43điểm xuống 498.94 điểm (giảm 2.24%). Khối lượng giao dịch trong đợt 1 đạt 3,18triệu cổ phiếu, tương đương 99,24 tỷ đồng.

Sang đợt 2, đã có lúc VN-Index giảm hơn 14 điểm xuống 496 điểm, tuy nhiênhiện tại VN-Index đang giao dịch quanh ngưỡng 498 - 499 điểm và đang có dấu hiệuphục hồi nhẹ trở lại.

Tốc độ giao dịch trên thị trường ở mức thấp, toàn thị trường hiện có 13 mãtăng giá (trong đó có 5 mã tăng trần là ALP, ICF, MTG, SBC và VHG), 195 mã giảmgiá (23 mã giảm sàn) và 32 mã đứng giá.

Ngoài các mã tăng trần kể trên, một số mã tăng giá hiếm hoi trên sàn hiện tạilà CSM (đang giao dịch dưới giá trần 500 đồng, tăng 2,000 đồng so với giá thamchiếu); KMR, VNE..tăng nhẹ, các cổ phiếu khác hiện tại chỉ có dư mua giá thấp;các bluechips như SSI, BVH, STB, SJS đều giảm điểm, tuy nhiên STB hiện chỉ giảmnhẹ 100 đồng so với giá tham chiếu và đang có dấu hiệu hồi phục nhẹ, dư mua giáthấp khá lớn.

Theo Phương Mai - Quốc Thắng
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.