Kiến nghị treo quyền hai năm với DN vi phạm về xuất khẩu gạo

Kiến nghị của Bộ Công thương nhằm vào ba giải pháp chính: không cho phép các doanh nghiệp giao dịch xuất khẩu gạo vào thị trường tập trung trong thời gian các doanh nghiệp được chỉ định đang giao dịch, dự thầu để ký kết hợp đồng xuất khẩu; các doanh nghiệp tham gia xuất khẩu gạo phải đưa ra điều khoản tái xuất vào các hợp đồng được đăng ký với VFA, điều khoản này phải được phía người bán đồng ý và phải xin ý kiến của Bộ Công thương, nếu không sẽ không được VFA đăng ký

Bộ Công thương vừacó văn bản trao đổi với Hiệp hội lương thực Việt Nam (VFA) về xử lý đối vớicác doanh nghiệp vi phạm quy chế xuất khẩu gạo vào thị trường tập trung.

Kiến nghị của Bộ Công thương nhằm vào ba giải pháp chính:không cho phép các doanh nghiệp giao dịch xuất khẩu gạo vào thị trường tậptrung trong thời gian các doanh nghiệp được chỉ định đang giao dịch, dự thầuđể ký kết hợp đồng xuất khẩu; các doanh nghiệp tham gia xuất khẩu gạo phảiđưa ra điều khoản tái xuất vào các hợp đồng được đăng ký với VFA, điều khoảnnày phải được phía người bán đồng ý và phải xin ý kiến của Bộ Công thương,nếu không sẽ không được VFA đăng ký.

Kiến nghị treo quyền hai năm với DN vi phạm về xuất khẩu gạo

Cuối cùng, các thương nhân vi phạm xuất khẩu gạo vào thịtrường tập trung sẽ bị xử lý theo hướng tạm ngưng xuất khẩu gạo trong thờigian từ 6 tháng đến hai năm.

Kiến nghị treo quyền hai năm với DN vi phạm về xuất khẩu gạo

Để hạn chế các doanh  vi phạm, vào đầu tháng 7, VFA đã đề nghị các đơn vịnhư Tổng cục Hải quan và cơ quan liên quan phối hợp với VFA để không giảiquyết các thủ tục xác nhận tờ khai, cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm vàchứng nhận xuất xứ hàng hóa đối với các hợp đồng xuất khẩu gạo không xácđịnh được nơi nhận hàng ở các thị trường tập trung.

Theo Đăng Thư
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.