Những sai lầm phổ biến khiến phòng bếp đã nhỏ lại càng nhỏ hơn

Những sai lầm phổ biến khi thiết kế phòng bếp sẽ ảnh hưởng đến không gian và mỹ quan. Cùng điểm danh những sai lầm và giải pháp xử lý nhé!

1. Quá nhiều kệ mở

Kệ mở rất tuyệt, chúng khiến không gian phòng bếp rộng rãi hơn, đồng thời cũng như một góc triển lãm đồ dùng nhà bếp. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều kệ mở khi thiết kế phòng bếp lại đem lại những hệ quả ngược lại. Quá nhiều kệ mở sẽ khiến cảm thấy phòng bếp trở nên bừa bộn và hỗn loạn hơn mục đích ban đầu của nó.

Những sai lầm phổ biến khiến phòng bếp đã nhỏ lại càng nhỏ hơn-1


Giải pháp gỡ rối cho bạn là hãy suy nghĩ thật kỹ về mục đích sử dụng của những chiếc kệ trước khi thiết kế phòng bếp. Bạn sẽ đặt lên đó những món đồ gì? Tất nhiên không phải tất cả đồ dùng nhà bếp của bạn rồi. Hãy dành nó cho những món đồ đẹp mắt ưa thích của bạn, còn những vật dụng khác tốt nhất bạn nên tìm cho chúng một chiếc tủ lưu trữ nếu không muốn chúng phá tan mỹ quan căn bếp.

2. Sử dụng quá nhiều chất liệu inox/ không gỉ

Ai cũng biết chất liệu inox không gỉ là một lựa chọn tuyệt vời cho khu vực nhà bếp bởi tính năng không bám bẩn và dễ lau chùi. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng bạn nên sử dụng chất liệu này cho mọi ngóc ngách trong căn bếp. Việc này sẽ khiến căn bếp của bạn trở nên thật lạnh lẽo và chẳng đẹp chút nào.

Những sai lầm phổ biến khiến phòng bếp đã nhỏ lại càng nhỏ hơn-2


Hãy biết kết hợp nhiều chất liệu khác nhau cho phòng bếp của bạn. Nếu bạn yêu thích sử dụng chất liệu inox hãy chỉ sử dụng chúng cho những dụng cụ làm bếp thực sự cần thiết, bên cạnh đó hãy lựa chọn chất liệu gỗ tự nhiên để điều hòa khiến không gian căn bếp thêm ấm cúng hơn. Những món đồ nội thất sắc màu cũng giúp căn bếp "lạnh" của bạn thêm sống động và dịu mát đi rất nhiều.

3. Lạm dụng những món đồ nội thất mở

Những món đồ nội thất mở ở đây muốn nói đến các món đồ có cửa mở hoặc kéo ra ngoài. Việc bố trí không hợp lý hoặc sử dụng quá nhiều chúng sẽ khiến bạn phải đối mặt với sự bất tiện khi sử dụng. Bạn không thể mở cửa của hai món đồ cùng một lúc, hay không thể mở hết cỡ của chúng…có lẽ cũng là những rắc rối mà nhiều người đang gặp phải.

Những sai lầm phổ biến khiến phòng bếp đã nhỏ lại càng nhỏ hơn-3


Vậy nên, để tránh mắc phải sai lầm này, khi thiết kế nhà bếp, hãy tưởng tượng rằng mọi cánh cửa đều là duy nhất ở mọi lúc. Điều này giúp bạn đảm bảo không gian cần thiết để sử dụng cho mỗi sản phẩm có mặt trong căn bếp.

4. Không đủ ổ điện cần thiết

Một căn bếp hiện đại và đầy đủ tiện nghi không thể thiếu sự trợ giúp đắc lực của các thiết bị điện. Bạn cần sử dụng điện cho máy xay sinh tố, máy ép trái cây, cho nồi cơm điện, bếp điện… Và tất cả chúng đều cần điện năng để có thể hoạt động được. Tuy nhiên, việc thiếu cân nhắc đến những ổ điện cần thiết cho các sản phẩm này khi thiết kế thường khiến bạn gặp phải những rắc rối không đáng có.

Những sai lầm phổ biến khiến phòng bếp đã nhỏ lại càng nhỏ hơn-4


Điều đầu tiên mà bạn cần làm khi thiết kế là nghĩ đến vị trí bạn có thể phải dùng đến các thiết bị điện. Điều này, sẽ nhắc nhở bạn việc đặt những ổ điện ở đâu và bao nhiêu là đủ. Còn nếu bạn sợ những ổ điện sẽ làm xấu đi mỹ quan căn bếp, việc thiết kế những ổ điện ẩn sẽ giúp bạn khắc phục được điều đó.

5. Quên khu vực đặt thùng rác

Việc đun nấu hàng ngày khiến lượng rác nhà bếp của bạn luôn đầy ắp. Một chiếc thùng rác đầy ắp không phải là thứ khiến căn bếp của bạn trở nên đẹp mắt. Mọi người thường quên thiết kế một vị trí riêng đặt thùng rác trong bếp, và điều đó là lý do khiến căn bếp mất đi vẻ đẹp của nó. Chính bởi vậy mà bạn hãy luôn nhớ dành một vị trí "khuất lấp" để dành riêng cho những chiếc thùng rác nhé!

Những sai lầm phổ biến khiến phòng bếp đã nhỏ lại càng nhỏ hơn-5


6. Không đủ ánh sáng

Bạn không thể nào nấu nướng với một bầu không gian tối thui với chút ánh sáng từ lượng đèn ít ỏi trong nhà bếp. Để không phải đối mặt với điều tồi tệ này, bạn nên ưu tiên sử dụng những loại đèn với sức chiếu sáng lớn, hoặc lựa chọn những loại đèn phù hợp cho từng khu vực của căn bếp. Bên cạnh đó, hãy biết tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên cung cấp cho căn bếp, bạn sẽ tiết kiệm được một lượng điện năng lớn nhờ chúng đó.

7. Không có biện pháp thông gió

Quên đi biện pháp thông gió cho phòng bếp và bạn phải đối mặt với việc mỗi khi đun nấu mùi thức ăn sẽ ngập tràn không gian căn bếp và thậm chí là ngôi nhà bạn. Tất nhiên, mùi thơm của mỗi món ăn thật tuyệt nhưng việc nhiều mùi hương trộn lẫn với nhau và cứ quẩn quanh trong không khí thì là một điều chẳng dễ chịu gì.

Một máy hút mùi là cực cần thiết, còn nếu bạn không đủ chi phí cho nó, hay thiết kế một đường thoát khí riêng, một chiếc quạt trần cũng giúp bạn tốt trong tình huống này.

Những sai lầm phổ biến khiến phòng bếp đã nhỏ lại càng nhỏ hơn-6


8. Một căn bếp kiểu mẫu

Tất nhiên, một căn bếp kiểu mẫu là rất tốt. Bạn có thể dùng chúng đến hàng chục năm mà chẳng hề hấn gì. Nhưng rồi bạn sẽ thấy nó tẻ nhạt, nhàm chán sau hàng chục năm sử dụng. Vậy nên, hãy cho căn bếp thêm phần cá tính. Một vài sắc màu sẽ khiến căn bếp thêm phần sinh động. Lựa chọn một vài điểm nhấn độc đáo cho căn bếp để giúp nó trở nên đặc biệt hơn.

Những sai lầm phổ biến khiến phòng bếp đã nhỏ lại càng nhỏ hơn-7
Hãy thêm vào phòng bếp nhà bạn những điểm nhấn màu sắc...

Những sai lầm phổ biến khiến phòng bếp đã nhỏ lại càng nhỏ hơn-8
Để phòng bếp không còn tẻ nhạt.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhung-sai-lam-pho-bien-khien-phong-bep-da-nho-lai-cang-nho-hon-22202221314857210.htm

phòng bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.