Nhận 5 triệu USD, hải tặc thả tàu thương mại Anh

AP ngày 192 dẫn nguồn tin thân cận cho hay, hôm182 vừa qua những tên cướp biển Somali đã quyết định trả tự do cho một tàuthương mại mang quốc tịch Anh có tên Asian Glory bị lực lượng này bắt cóc hôm112010 vừa qua.

AP ngày 19/2 dẫn nguồn tinthân cận cho hay, hôm 18/2 vừa qua những tên cướp biển Somali đã quyết định trảtự do cho một tàu thương mại mang quốc tịch Anh có tên Asian Glory bị lực lượngnày bắt cóc hôm 1/1/2010 vừa qua sau khi nhận được một khoảng tiền chuộc khổnglồ tương đương với khoảng 5 triệu USD.

Nguồn tin trên cho biết, tất cảthuỷ thủ đoàn quốc tế gồm 18 thành viên (trong đó có 10 người Ukraine và 8 ngườiBulgaria) sau khi nhận đầy đủ số tiền chuộc theo thoả thuận với chủ hàng và chủtàu Asian Glory.

Nhận 5 triệu USD, hải tặc thả tàu thương mại Anh

Tàu thương mại Asian Glory đã được trả tự do

Trước đó, vào hôm 1/1/2010, tàu thương mại AsianGlory bị hải tặc bao vây khống chế và bắt cóckhi đang di chuyển ngoài khơi bờ biển Somali.Những tên cướp biển đã khống chế con tàu chởtheo hàng nghìn chiếc xe hơi và cả vũ khí quânsự này cho tới tận lúc cầm 5 triệu USD tiềnchuộc trong tay.

Nguồn tin của hãng AP hay, hiện chưa xác địnhchiếc tàu Asian Glory được trả tự do có còn đầyđủ các loại hàng hoá, đặc biệt là số vũ khí quândụng trên boong hay không trước khi rời cảngHobyo thẳng đến Ả Rập Saudi theo lộ trình trướckhi bị bắt.

Trong số 2.405 chiếc xe hơi có đến 2.388 chiếcmang nhãn hiệu của hai hãng xe nổi tiếng của HànQuốc là Huyndai và Kia. Nhiều khả năng số hàngtrên vẫn còn nguyên vẹn ngoại trừ số vũ khí cókhả năng bọn hải tặc Somali đã chiếm dụng để làmphương tiện tiếp tục gây án.

Theo Bình Nguyên
Nhận 5 triệu USD, hải tặc thả tàu thương mại Anh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.