Triều Tiên phủ nhận liên quan tới vụ chìm tàu Hàn Quốc

Hãng tin KCNA của Triều Tiên hôm 174 cho biết Bình Nhưỡng đã lên tiếng phủ nhận có liên quan tới vụ chìm tàu của Hàn Quốc vào tháng trước.

Hãng tin KCNA của Triều Tiênhôm 17/4 cho biết Bình Nhưỡng đã lên tiếng phủ nhận có liên quan tới vụ chìm tàucủa Hàn Quốc vào tháng trước.
 

Hãng tin KCNA trích lời một nhà bình luận quân sự Triều Tiên cho biết chiếc tàukhu trục Cheonan bị đắm là do lỗi của phía Hàn Quốc. Mọi cáo buộc từ phía HànQuốc cho rằng Triều Tiên có liên quan tới vụ đắm tàu này là chưa có cơ sở.
 
Khi chưa tìm ra được nguyên nhân của vụ đắm tàu, Hàn Quốc đã đổ lỗi choTriều Tiên có liên quan tới sự việc này nhằm minh chứng cho chính sách thù địchcủa Seoul đối với Bình Nhưỡng. Điều đó đã khiến cho mối quan hệ trên bán đảoTriều Tiên ngày càng trở nên trầm trọng”, hãng tin KCNA cho biết.

Triều Tiên phủ nhận liên quan tới vụ chìm tàu Hàn Quốc

Phần đuôi của chiếc tàu đã được đưa lên khỏi mặt nước

Trước đó, các nhà điều tra Hàn Quốc cho biết, nhiều khả năng một vụ nổtừ bên ngoài đã đánh đắm tàu chiến Cheonan và khiến cho nó gãy làm đôi.
 
Có nhiều khả năng xảy ra một vụ nổ từ bên ngoài, chứ không phải làvụ nổ từ bên trong chiếc tàu. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cần phải điều trathêm để xác định nguyên nhân chính xác khi trục vớt thêm được các mảnhvỡ khác của tàu”, ông Yoon Duk-yong, Trưởng ban điều tra cho biết.
 
Chiếc tàu Cheonan với trọng tải 1.200 tấn đã bị xẻ làm đôi sau một vụ nổbí ẩn vào ngày 26/3 trong khi nó đang tiến hành tuần tra như thường lệgần biên giới tranh chấp với Triều Tiên. 58 thủy thủ trên tàu đã đượccứu sống và cho đến nay 38 xác trong số 44 thủy thủ mất tích đã được tìmthấy. Ngày 15/4, thi thể của 36 thủy thủy đã được thấy vào sua khi phầnđuôi của chiếc tàu được đưa lên khỏi mặt nước.
 
Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, nhiều nghi ngờ đã đổ về phía Triều Tiên.Tuy nhiên, giới chức Hàn Quốc cũng rất cẩn trọng trong việc quy kếtchính thức Bình Nhưỡng có liên quan tới vụ tai nạn. Các quan chức HànQuốc chỉ cho biết sẽ điều tra mọi khả năng, trong đó có khả năng tàu bịtrúng ngư lôi hoặc thủy lôi của Triều Tiên còn sót lại từ hồi Chiếntranh Triều Tiên 1950 - 1953.

Theo An Khánh
Triều Tiên phủ nhận liên quan tới vụ chìm tàu Hàn Quốc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.