Triều Tiên ra lệnh cho quân đội sẵn sàng chiến đấu

Tất cả quân đội và nhân dân CHDCND Triều Tiên nênchuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh nhằm đáp trả cuộc tập trận chung giữaMỹ và Hàn Quốc đang diễn ra hiện nay.

Tất cả quân đội và nhân dânCHDCND Triều Tiên nên chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh nhằm đáp trảcuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc đang diễn ra hiện nay. Đó là tuyên bốvừa được Bộ Chỉ huy tối cao của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) đưa ra ngàyhôm qua (8/3).

"Những binh sĩ của KPA trên đấtliền, trên biển và những binh sĩ đang canh gác vùng trời nên chắc tay súng bảovệ những tiền đồn của tổ quốc nhằm đáp trả ngay tức thì bất kỳ nỗ lực nào củanhững kẻ xâm lược đang nung nấu ý định tấn công phủ đầu chúng ta", Bộ Chỉ huyKPA đã viết như vậy trong một bản báo cáo được đăng tải trên hãng thông tấnchính thức KCNA của Triều Tiên.
 
Bản báo cáo đó nói rằng cuộc tập trận chung giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc đanggây ra tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và rằng một cuộc chiến tranhcó thể nổ ra bất kỳ lúc nào.

Triều Tiên ra lệnh cho quân đội sẵn sàng chiến đấu

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il (Ảnh: Reuters)

"Các đơn vị thuộc 3 lực lượng Không quân, Lụcquân và Hải quân của KPA nên chuẩn bị sẵn sànghành động nhằm cho nổ tung thành trì của kẻ xâmlược một khi lệnh được ban ra", Bộ Chỉ huy KPAtuyên bố.

Mỹ và Hàn Quốc hôm qua (8/3) đã chính thức bắtđầu các cuộc tập trận định kỳ hàng năm có têngọi Key Resolve/Foal Eagle, đúng một ngày saukhi Bình Nhưỡng lên án các cuộc tập trận kiểunày của Mỹ, Hàn là một bước chuẩn bị cho cuộcxâm lược vào Triều Tiên. Bình Nhưỡng đã đe doạsẽ củng cố khả năng răn đe hạt nhân để đáp trảhành động của Mỹ và Hàn Quốc.

Cuộc tập trận Key Resolve nhằm diễn tập khả năngphòng vệ của Hàn Quốc trong các tình trạng khẩncấp trong khi cuộc tập trận Foal Eagle tập trungvào việc củng cố khả năng phối hợp và tác chiếngiữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc trong các chiếndịch chung.
 
Theo báo chí Hàn Quốc, khoảng 10.000 binh línhMỹ và 8.000 quân tiếp viện sẽ tham gia vào cuộctập trận Key Resolve. Trong khi đó, có khoảng20.000 binh lính Hàn Quốc tham gia vào cuộc tậptrận Foal Eagle. Các cuộc tập trận này sẽ kếtthúc vào ngày 18/3 tới.

Theo Kiệt Linh
Triều Tiên ra lệnh cho quân đội sẵn sàng chiến đấu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.