U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Qatar trong bán kết, nhưng Qatar là nước nào mấy ai biết chưa?

Và nếu bạn chưa rành về quốc gia đặc biệt này thì đây chính là 10 điều thú vị về đất nước Qatar nhỏ bé nhưng cũng sở hữu nhiều thứ...

Và nếu bạn chưa rành về quốc gia đặc biệt này thì đây chính là 10 điều thú vị về đất nước Qatar nhỏ bé nhưng cũng sở hữu nhiều thứ khiến cả thế giới phải trầm trồ.

 
Sự kiện  >> U23 Việt Nam làm nên lịch sử tại U23 Châu Á

1. Qatar là quốc gia giàu nhất thế giới

Từ lâu, Qatar luôn có trong bảng xếp hạng các quốc gia giàu có nhất thế giới; thậm chí, trong nhiều năm liền, quốc gia vùng Vịnh này còn chễm chệ ở ngôi đầu bảng. Theo trang Business Insider, thu nhập bình quân đầu người của người dân Qatar vào năm 2016 rơi vào khoảng hơn 3 tỷ đồng/năm. Nguồn thu khổng lồ của quốc gia này vẫn chủ yếu từ dầu mỏ. Theo số liệu của tạp chí kinh tế nổi tiếng công bố đầu năm 2017, GDP bình quân đầu người của Qatar xếp ở vị trí cao nhất, vào khoảng 129,726 USD.

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Qatar trong bán kết, nhưng Qatar là nước nào mấy ai biết chưa? - Ảnh 1.

2. Đất nước của người lao động nước ngoài

Theo báo cáo của tổ chức ân xá quốc tế, chỉ có khoảng 10-15% dân số Qatar là người địa phương; số còn lại là các công nhân, người lao động nước ngoài: từ các chuyên gia kinh tế phương Tây cho tới các lao động chân tay tới từ Ấn Độ, Pakistan, Philippines... Tuy nhiên, câu chuyện lao động nước ngoài tại Qatar cũng được nhiều người nhắc tới về điều kiện sống khổ sở của công nhân so với tình hình kinh tế của cả nước.

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Qatar trong bán kết, nhưng Qatar là nước nào mấy ai biết chưa? - Ảnh 2.

3. World Cup 2022

World Cup thế giới năm 2022 sẽ được tổ chức tại Qatar. Quốc gia này sẽ chi ra 65 tỷ USD để phục vụ cho công tác chuẩn bị cho Giải bóng đá lớn nhất thế giới. Chính vì vậy, nhiều người cũng e dè khi đội tuyển Việt Nam phải đối mặt với Qatar vì đội tuyển bóng đá quốc gia này cũng được đầu tư rất bài bản hướng tới World Cup.

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Qatar trong bán kết, nhưng Qatar là nước nào mấy ai biết chưa? - Ảnh 3.

4. Qatar sở hữu hàng không tốt nhất thế giới

Năm 2017, Qatar Airways đã vượt qua Emirates để giành danh hiệu hãng hàng không tốt nhất thế giới. Đây là lần thứ 4 Qatar Airways giành được danh hệu năm, sau các năm 2011, 2012 và 2015.

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Qatar trong bán kết, nhưng Qatar là nước nào mấy ai biết chưa? - Ảnh 4.

5. Đáng ngạc nhiên, Qatar có khá nhiều người béo phì!

Qatar là một trong 20 quốc gia có tỷ lệ người béo phì cao nhất thế giới, theo số liệu của CIA's World Facebook. Nhiều người còn thực sự không tin nổi khi tỷ lệ này còn cao hơn cả nước Mỹ.

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Qatar trong bán kết, nhưng Qatar là nước nào mấy ai biết chưa? - Ảnh 5.

6. Hầu như ai cũng sống trong thành phố

Đây được coi là một trong những quốc gia có tỷ lệ dân thành thị đông nhất thế giới, với khoảng 99% dân cư sống tại đô thị (kể cả những người lao động sống trong đô thị hoặc các vùng ven thành phố). Chỉ có một vài quốc gia có thể nằm trong top này cùng với Qatar như Singapore, Bermuda...

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Qatar trong bán kết, nhưng Qatar là nước nào mấy ai biết chưa? - Ảnh 6.

7. Qatar không có rừng

Chỉ có 4 quốc gia - quốc gia tự trí không hề có rừng (hoặc nếu quốc gia này có cách định nghĩa riêng về rừng) theo định nghĩa của ngân hàng thế giới bao gồm San Marino, Qatar, Oman và Greenland. Tỷ lệ rừng của San Marino, Qatar, Greenland là 0% còn Oman là 0.01%.

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Qatar trong bán kết, nhưng Qatar là nước nào mấy ai biết chưa? - Ảnh 7.

8. Sinh ra ở Qatar là đặc quyền

Được sinh ra giàu có là một đặc quyền của người dân Qatar. Ngoài mức thu nhập bình quân đầu người cao, người dân Qatar không phải đóng tiền điện, chăm sóc sức khỏe và nhiều chế độ phúc lợi khác.

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Qatar trong bán kết, nhưng Qatar là nước nào mấy ai biết chưa? - Ảnh 8.

9. Nam giới nhiều hơn nữ giới

Qatar là một quốc gia trẻ với nam giới chiếm đa số. Chỉ có khoảng 1,5% dân số trên 65 tuổi. Tỷ lệ nam nữ tại Qatar là 1,99/1. Lý do vì sao ư? Vì đa phần dân cư nước này là lao động nhập cư nên số lượng lao động nam tới Qatar nhiều hơn là lao động nữ. Đây là một trong 10 quốc gia với tỷ lệ nữ giới thấp nhất trên thế giới (thậm chí là xếp thứ 2 chỉ sau Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất).

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Qatar trong bán kết, nhưng Qatar là nước nào mấy ai biết chưa? - Ảnh 9.

10. Quốc gia an toàn trước các thảm họa thiên nhiên

Nhiều người vẫn có thái độ sợ hãi các nước khu vực Trung Đông nhưng đáng ngạc nhiên, Qatar lại là một trong những quốc gia an toàn nhất trước các thảm họa thiên nhiên (thậm chí là an toàn số 1 tới tỷ lệ gặp thảm họa thiên nhiên chỉ là 0.1%). Đây là số liệu đưa ra trong báo cáo rủi ro toàn cầu công bố bởi Liên Hiệp Quốc trong năm 2015.

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Qatar trong bán kết, nhưng Qatar là nước nào mấy ai biết chưa? - Ảnh 10.

Theo Helino

béo phì

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.