Vợ kẻ đánh bom căn cứ của CIA ủng hộ chồng

Defne Bayrak người vợ gốc Thổ Nhĩ Kỳ của bác sĩ người Jordan đã thực hiện vụđánh bom khủng bố vào căn cứ của CIA tại Afghanistan hôm 3012 mới đây đã nóirằng cuộc chiến tranh chống Mỹ phải được tiếp tục.

Defne Bayrak - người vợ gốc Thổ Nhĩ Kỳ củabác sĩ người Jordan đã thực hiện vụ đánh bom khủng bố vào căn cứ của CIA tạiAfghanistan hôm 30/12 mới đây đã nói rằng cuộc chiến tranh chống Mỹ phảiđược tiếp tục.

>>

Vợ kẻ đánh bom căn cứ của CIA ủng hộ chồng

Defne Bayrak - người vợ gốc Thổ Nhĩ Kỳ của Humam Khalil Abu-Mulal al-Balawi (Ảnh: AFP)

Theo lời Bayrak, chồng cô ta -Humam Khalil Abu-Mulal al-Balawi đã vô cùng phẫn nộ về cách đối xử của Mỹ đốivới các tù nhân người Iraq ở nhà tù Abu Ghraib cũng như việc Mỹ phát động chiếntranh ở Iraq và Afghanistan.
 
Bayrak cho biết, chính lòng căm thù đó đã thúc đẩy Balawi quyết định hy sinhmạng sống trong vụ đánh bom tự sát nhằm vào căn cứ của CIA tại Afghanistan ngày30/12 vừa rồi, cướp đi mạng sống của 7 nhân viên tình báo Mỹ. Balawi coi đấy làmột cuộc chiến tranh thần thánh nhằm chống lại Mỹ.
 
Bayrak cũng nói thẳng rằng: “Tôi nghĩ cuộc chiến tranh chống lại Mỹ phải đượctiếp tục”.
 
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã thẩm vấn Bayrak và thả cho cô này về hôm 7/1. Tuy nhiên,Bayrak cho biết cảnh sát đã tịch thu một cuốn sách mà cô đang viết có tựa đề"Osama bin Laden - Che Guevera của phương Đông".
 
Việc Humam Khalil Abu-Mulal al-Balawi được CIA tin tưởng mời đến căn cứ và tênnày đã thực hiện một vụ đánh bom tự sát giết chết 7 nhân viên tình báo xuất sắccủa Mỹ không chỉ khiến CIA mất mặt mà còn để lại những tổn thất trên nhiều mặt.

Vợ kẻ đánh bom căn cứ của CIA ủng hộ chồng

Humam Khalil Abu-Mulal al-Balawi (Ảnh: AP)

Vụ tấn công là một sự chế nhạo đối với những nỗ lực của CIA nhằm theo dõi vàthâm nhập vào giới thân cận với những kẻ cầm đầu al-Qaeda. CIA đã coi Balawi làgián điệp làm việc cho mình nhưng sự thực lại trái ngược hoàn toàn.

Một tổn thất khác là Mỹ đã mất một số sĩ quan tình báo có giá trị nhất với kinhnghiệm dày dạn và có đầu óc sắc bén. Đáng lo ngại hơn, Cơ quan Tình báo Mỹ sẽphải xem xét và đánh giá lại toàn bộ những thông tin mà họ thu nhận được từnhững người được cho là gián điệp cho cơ quan này.

Theo Kiệt Linh
Vợ kẻ đánh bom căn cứ của CIA ủng hộ chồng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.