Bi hài chuyện trọng tài FIFA của V.League

Có sự bất ngờ là V.League 2016 mới diễn ra 9 vòng đấu nhưng chuyện trọng tài đã trở thành “điểm nóng” và có nguy cơ sẽ loạn, nếu BTC không kịp chấn chỉnh.

Có sự bất ngờ là V.League 2016 mới diễn ra 9 vòng đấu nhưng chuyện trọng tài đã trở thành “điểm nóng” và có nguy cơ sẽ loạn, nếu BTC không kịp chấn chỉnh.

Trong 2 vòng đấu liên tiếp, trọng tài FIFA Nguyễn Đức Vũ đã 2 lần trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận. Ở vòng 8, trọng tài Nguyễn Đức Vũ bị các cầu thủ HA.GL tố thiên vị cho chủ nhà FLC Thanh Hóa. Khi trận đấu vừa kết thúc thì một cầu nổi tiếng ngoan hiền như Văn Toàn cũng không kiềm được sự bức xúc nên chạy đến đẩy vai trọng tài Đức Vũ.

 bi hai chuyen trong tai fifa cua v.league hinh anh 1

Trọng tài Đức Vũ thổi phạt đền trong nỗi buồn của các cầu thủ Đồng Tháp. Ảnh: ANH KHOA.

Có một sự kỳ lạ là BTC lẫn Ban trọng tài chỉ phạt cảnh cáo Văn Toàn, còn không xem xét nguyên nhân vì sao trọng tài Đức Vũ bị các cầu thủ HAGL phản ứng. Ngạc nhiên, trọng tài này không bị động đến và tiếp tục cầm còi trọng Long An – Đồng Tháp ở vòng 9. Thêm một lần nữa ông Nguyễn Đức Vũ trở thành tâm điểm chỉ trích với tình huống thổi phạt đền cho đội chủ nhà, khi phía Đồng Tháp phản ứng rằng pha phạm lỗi của Trường Khang ở ngoài vòng cấm.

Chuyện chuyên môn của trọng tài Nguyễn Đức Vũ như thế nào, có lẽ những sai lầm cộm cán trong nhiều năm cầm còi của trọng tài này sẽ nói lên tất cả. Chỉ có một sự ngạc nhiên là ông Nguyễn Đức Vũ được trao danh hiệu còi Đồng ở mùa bóng năm ngoái và có tên trong danh sách 5 trọng tài được VFF đề cử nhận danh hiệu cấp FIFA.

Hồi tháng 9 năm ngoái, trọng tài Nguyễn Đức Vũ suýt nữa lãnh đủ cơn thịnh ngộ của khán giả trong trận CK Cúp quốc gia giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T, khi Thanh Hào vào bóng khiến Abass gãy chân nhưng vị trọng tài này chỉ rút thẻ vàng. Đến khi nhận thấy mức độ nghiêm trọng sự việc thì ông Vũ “tặng thêm” thẻ đỏ cho Thanh Hào. Rất hài hước, trung vệ của Hà Nội T&T đã phải nhận 1 thẻ đỏ và 1 thẻ vàng cho pha vào bóng với Abass.

Ngược lịch sử V.League, trọng tài Nguyễn Đức Vũ đã từng dính líu tới việc nhận tiền trong vụ án hối lộ và môi giới hối lộ của CLB Đông Á - Thép Pomina vào năm 2005. Năm đó, trọng tài này bị xóa tên sau Hội đồng trọng tài quốc gia đánh giá về công tác trọng tài mùa bóng 2005. Dẫu vậy, không hiểu sao trọng tài này vẫn có thể trở lại và gieo sầu cho nhiều đội bóng.

Điển hình vòng 9 Eximbank V.League 2011, trọng tài Nguyễn Đức Vũ đã bẻ còi khi công nhận bàn thắng của Long An nhưng trước sự phản ứng của SHB.Đà Nẵng thì trọng tài này bất ngờ không công nhận. Năm 2014, ngay vòng đầu tiên trọng tài Đức Vũ đã gây “bão” khi không rút bất kỳ thẻ đỏ nào trong trận “đấu đài” giữa Hải Phòng và FLC Thanh Hóa. Cũng năm đó, HV An Giang tố ông Vũ thiên vị Long An ở vòng 13.

Thường sau mỗi sai lầm của các trọng tài, người ta lại bào chữa trọng tài là “người trần mắt thịt” nên không thể tránh khỏi sơ suất. Tuy nhiên, một trọng tài FIFA như ông Nguyễn Đức Vũ mà gần như mùa nào cũng bị chỉ trích thì thật sự rất nghiệt ngã và bi hài cho bóng đá Việt Nam. Bởi trọng tài FIFA còn sai lầm có hệ thống thì trách sao được các vị Vua áo đen khác.

Theo Webbongda



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.