Đại gia "máu mặt" nhất nhì túc cầu Việt bị "đì" không thương tiếc

Quay trở lại với túc cầu sau hơn một năm vắng bóng, nhưng ông chủ Hoàng Mạnh Trường của CLB Ninh Bình sẽ không thể tham gia sân chơi V-League.

Quay trở lại với túc cầu sau hơn một năm vắng bóng, nhưng ông chủ Hoàng Mạnh Trường của CLB Ninh Bình sẽ không thể tham gia sân chơi V-League.

Hồi tháng 4 năm nay, bầu Trường đã gửi công văn tới Sở VH-TT&DL tỉnh Ninh Bình và VFF xin thành lập lại đội bóng. Lý giải cho quyết định này, nguyên GĐĐH CLB Ninh Bình, ông Phạm Văn Lệ cho biết:

“Tuy đã tuyên bố giải thể đội, bầu Trường vẫn dành tình cảm lớn cho bóng đá và tiếc nuối công sức xây dựng CLB Ninh Bình nhiều năm qua. Chúng tôi đã bàn bạc kỹ lưỡng để đi đến quyết định này”.

Bầu Trường từng tuyên bố nghỉ chơi vì cảm thấy bị phản bội sau vụ án bán độ của các cầu thủ CLB Ninh Bình tại AFC Cup 2014.

Bầu Trường từng tuyên bố "nghỉ chơi" vì cảm thấy bị phản bội sau vụ án bán độ của các cầu thủ CLB Ninh Bình tại AFC Cup 2014.

Kế hoạch xây dựng lại CLB Ninh Bình không gặp khó khăn gì từ phía Sở VH-TT&DL, nhưng bị vướng mắc bởi quy định về kỷ luật của VFF.

Năm 2014, sau khi vướng vào vụ án bán độ tại AFC Cup, đội bóng cố đô Hoa Lư đã không tiếp tục tham dự V-League gây ra nhiều xáo trộn cho giải đấu.

Chiếu theo quy định kỷ luật đối với các CLB bỏ giải, CLB Ninh Bình bị giáng xuống hạng 3, nộp phạt tối thiểu 100 triệu và ông chủ đội bóng bị cấm tham gia hoạt động bóng đá trong 5 năm.

Tuy vậy, bầu Trường và cộng sự của ông cho rằng, ở thời điểm xảy ra vụ án nêu trên, CLB Ninh Bình mới chỉ kiến nghị VFF cho “tạm dừng không thi đấu” để xử lý rốt ráo vụ việc, chứ không phải bỏ giải.

Theo quan điểm của họ, với 9 cầu thủ trụ cột vướng vào vòng lao lý, lực lượng của đội bóng cố đô Hoa Lư không đủ để tiếp tục thi đấu.

Song cách giải thích này không thuyết phục được VFF. Sự châm chước của Liên đoàn bóng đá Việt Nam chỉ được thể hiện qua việc không cấm bầu Trường tiếp tục đầu tư vào bóng đá, còn đội bóng của ông bắt buộc phải làm lại từ giải hạng 3.

Quyết định này hẳn nhiên không làm hài lòng ông chủ từng được xem là quyền lực nhất nhì của bóng đá Việt Nam.

Trong quá khứ, bầu Trường nổi tiếng với cách chi tiêu “không phải nghĩ” khi làm bóng đá. Không chỉ đầu tư cho CLB Ninh Bình, doanh nghiệp của ông còn đứng ra tài trợ cho Cúp QG.

Bầu Trường, bầu Hiển hay bầu Đức đều là những ông chủ CLB máu mặt của bóng đá Việt Nam.

Bầu Trường, bầu Hiển hay bầu Đức đều là những ông chủ CLB máu mặt của bóng đá Việt Nam.

Thế nên, bầu Trường từng không ngần ngại công kích VFF mỗi khi đội bóng của ông phải nhận những phán quyết theo hướng bất lợi.

Nhưng lần này, ông chủ thuộc diện máu mặt nhất nhì của bóng đá Việt Nam cũng không còn cách nào khác phải tuân theo Quy định kỷ luật của VFF, khi điều khoản xử phạt được quy định rất rõ ràng đối với trường hợp CLB bỏ giải.

CLB Ninh Bình thời kỳ hậu bán độ được xây dựng trên nòng cốt là các cầu thủ U21, U19 do chính đội bóng này đào tạo 3-4 năm qua, đặt dưới sự dẫn dắt của HLV Bùi Hữu Nam.

Xác định làm lại từ đầu, bầu Trường muốn đội bóng của ông sẽ đi theo con đường căn cơ, bài bản hơn so với thời kỳ vung tiền như trước đây.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.