Ngọc Hải là “thần tài” của SLNA

Sự trở lại của Quế Ngọc Hải không chỉ tăng cường về yếu tố chuyên môn cho SLNA mà còn giúp tinh thần chiến đấu của đội bóng xứ Nghệ tốt hơn.

Sự trở lại của Quế Ngọc Hải không chỉ tăng cường về yếu tố chuyên môn cho SLNA mà còn giúp tinh thần chiến đấu của đội bóng xứ Nghệ tốt hơn. Nhờ thế mà SLNA đã hạ gục ĐKVĐ B.Bình Dương và có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Ở những trận đấu trước, hàng thủ của SLNA chơi rất lỏng lẻo. Bằng chứng là đội bóng từng được mệnh danh có “hàng thủ thép” đã để lọt lưới đến 7 bàn sau 3 trận. Một phần nguyên nhân đến từ sự thiếu vắng của trung vệ Quế Ngọc Hải do án “treo giò”. Thế nên khi Ngọc Hải được xóa án, NHM SLNA hy vọng rằng anh sẽ tăng cường “chất thép” cho hàng thủ SLNA trong trận đối đầu với B.Bình Dương.

Nhưng khá bất ngờ, HLV Ngô Quang Trường lại không xếp Ngọc Hải đá trung vệ ở trận đấu này, mà đôn anh lên cao đá vị trí tiền vệ trung tâm. Lý giải về điều này, HLV Ngô Quang Trường của SLNA cho biết: “Vì Ngọc Hải có khả năng đá tiền vệ trụ và chúng tôi đang thiếu vị trí này nên xếp Ngọc Hải đá vị trí đó và cậu ấy đã có sự trở lại rất tốt. Đặc biệt, với đẳng cấp của một tuyển thủ quốc gia, Hải đã vực dậy tinh thần cho các cầu thủ SLNA, vốn gồm nhiều gương mặt mới 20-21 tuổi”.

https://ttol.vietnamnetjsc.vn//2016/03/11/09/48/ngoc-hai-la-than-tai-cua-slna_1.jpg

Đúng như nhận xét của HLV Quang Trường, tinh thần thi đấu của SLNA trận này tốt hẳn lên với sự xuất hiện của Ngọc Hải. Hàng phòng ngự trước đó thường để thua những bàn thắng khá vô duyên thì trận này đã chơi chắc chắn, khiến B.Bình Dương bế tắc trong các mảng miếng tấn công.

Về chuyên môn, dù chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, không phải vị trí sở trường nhưng Ngọc Hải lại giúp khả năng phòng ngự từ xa của SLNA tốt hơn, giảm bớt áp lực cho hàng thủ phía dưới. Hải cũng thường có những đường chuyền phát động tấn công rất nguy hiểm, trong đó có đường chuyền cực đẹp đưa Odah vào thế đối mặt và ghi bàn mở tỷ số ở cuối hiệp 1.

Ngay cả HLV Thanh Sơn cũng phải ngạc nhiên về Ngọc Hải: “Một cầu thủ bị cấm thi đấu 6 tháng và mới trở lại trận đầu tiên mà đá được như thế thì quá tốt rồi”. Nhưng quan trọng hơn là với sự trở lại này, Ngọc Hải đã là “thần tài” giúp SLNA có chiến thắng đầu tiên ở V.League 2016 sau những trận đấu khó khăn trước đó.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.