19 tuổi bạn làm được gì, đây là câu trả lời cực ấn tượng của Văn Hậu!

Vóc dáng to cao, lối chơi lăn xả và là 1 trong 3 lá chắn thép của tuyển Việt Nam nhưng có lẽ ít ai biết được rằng, Văn Hậu chỉ mới 19 tuổi.

Vóc dáng to cao, lối chơi lăn xả và là 1 trong 3 lá chắn thép của tuyển Việt Nam nhưng có lẽ ít ai biết được rằng, Văn Hậu chỉ mới 19 tuổi.

Có lẽ trong những ngày này, không đâu vui như ở Việt Nam, không dân tộc nào vui như người Việt Nam. Bởi sau 1 thập kỷ chờ đợi, các cầu thủ của đội tuyển quốc gia nói riêng và người dân Việt Nam nói chung lại một lần nữa được đứng trên đỉnh vinh quang của bóng đá khu vực.

Ai cũng hạnh phúc nhưng mỗi cầu thủ lại có một cách ăn mừng riêng, một kỉ niệm riêng với chiếc cúp này. Hải Quế lần đầu tiên có cúp cùng đội tuyển, Quang Hải trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải, lão tướng Anh Đức vui đến mức không nói nên lời,... Tất cả những khoảnh khắc đó đã in đậm trong trí nhớ mỗi người dân Việt Nam.


19 tuổi bạn làm được gì, đây là câu trả lời cực ấn tượng của Văn Hậu!-1

Đội tuyển Việt Nam giương cao chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018. (Ảnh: S.N)
19 tuổi bạn làm được gì, đây là câu trả lời cực ấn tượng của Văn Hậu!-2

Sau khi giành được cúp vàng, Văn Hậu đã chạy đến và khóc nức nở trong vòng tay bố mẹ.

Thế nhưng, có ai để ý một chàng trai áo đỏ với vóc dáng to lớn đang chạy về phía khán đài và ôm bố mẹ khóc nức nở hay không? Đó chính là em út của đội tuyển, Đoàn Văn Hậu. Xin đừng vội chê cười anh chàng này, bởi bạn sẽ phải giật mình khi biết Văn Hậu chỉ mới 19 tuổi. Chính xác là 18 tuổi 7 tháng 23 ngày.

Đã bao giờ bạn trả lời câu hỏi "19 tuổi bạn đã làm được gì?" chưa? Có bạn đang đi học, có bạn lại lập gia đình sớm và có bạn thì đi làm. Nhưng tin tôi đi, bạn sẽ chẳng dễ dàng bắt gặp một chàng trai 19 tuổi xuất sắc như Đoàn Văn Hậu đâu.


19 tuổi bạn làm được gì, đây là câu trả lời cực ấn tượng của Văn Hậu!-3

Chàng trai 19 tuổi Đoàn Văn Hậu.

Đoàn Văn Hậu (sinh ngày 19/4/1999) tại Hồng Minh, Hưng Hà, Thái Bình, là một cầu thủ trưởng thành tại lò đào đạo CLB bóng đá Hà Nội. Hiện anh cũng đang chơi cho CLB này ở vị trí hậu vệ. Anh được gọi vào đội tuyển quốc gia Việt Nam khi mới 18 tuổi và trở thành cầu thủ trẻ nhất tuyển Việt Nam năm 2017.

Không chỉ có thế, những gì mà Văn Hậu đạt được khi chỉ 19 tuổi mới là thứ khiến người ta phải nể phục.

Năm 2016, Văn Hậu cùng các đồng đội đã vô địch U19 quốc gia, vô địch U21 quốc gia, giải 3 U19 châu Á. Năm 2017, anh chàng tiếp tục là 1 trong những nhà vô địch U19 quốc gia, tham dự vòng chung kết U20 World Cup, hạng 3 giải giao hữu M-150 Cup 2017.


19 tuổi bạn làm được gì, đây là câu trả lời cực ấn tượng của Văn Hậu!-4

Văn Hậu cùng đồng đội từng vô địch U19 quốc gia 2016.
19 tuổi bạn làm được gì, đây là câu trả lời cực ấn tượng của Văn Hậu!-5

Cùng CLB Hà Nội vô địch V.League 2018.

Và năm nay, năm 2018, chắc chắn sẽ là 1 năm đáng nhớ với cầu thủ mang áo số 5 này khi anh cùng đồng đội đã làm nên những điều kì diệu: Á quân giải U23 châu Á, Hạng 4 ASIAD 18, Vô địch V.League và Vô địch AFF Cup.

Bên cạnh các giải đồng đội, Đoàn Văn Hậu còn xuất sắc rinh về các giải cá nhân ấn tượng: "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2017" và "Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất Việt Nam năm 2017". Rõ ràng, với những gì đã thể hiện, Văn Hậu hoàn toàn xứng đáng với tất cả những danh hiệu này.
 

19 tuổi bạn làm được gì, đây là câu trả lời cực ấn tượng của Văn Hậu!-6

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2017.

 

Này chàng trai 19 tuổi, thành công là điều không thể phủ nhận nhưng vẫn còn nhiều thử thách đang chờ phía trước. Hãy giữ vững niềm tin vào bản thân và phong độ của mình để tiến xa hơn trên con đường đã chọn nhé! Gia đình cũng người hâm mộ cả nước chắc chắn sẽ luôn sát cánh bên Văn Hậu và đồng đội.
 

19 tuổi bạn làm được gì, đây là câu trả lời cực ấn tượng của Văn Hậu!-7

19 tuổi bạn làm được gì, đây là câu trả lời cực ấn tượng của Văn Hậu!-8

19 tuổi bạn làm được gì, đây là câu trả lời cực ấn tượng của Văn Hậu!-9

Những khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu của Đoàn Văn Hậu.


Theoo Trí Thức Trẻ

 


Quang Hải

Văn Hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.